Cách tự nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Cách tự nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Cách tự nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Cách tự nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Cách tự nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm
Cách tự nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Cách tự nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Thường ngày chúng ta hay thấy các dụng cụ chứa nước bị đóng cặn nhưng không rõ là do đâu. Nguồn nước sinh hoạt của gia đình bạn có ô nhiễm hay không? Làm cách nào để nhận biết về tình trạng nước nhà bạn hiện tại? Giải pháp tối ưu cho nguồn nước nhà bạn từ đâu? Sau đây Điện gia dụng Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến nước nhiễm bẩn, các chất độc hại.

 

Cách nhận biết nước sinh hoạt nhiễm Clo , Clo là chất khí, màu vàng lục, mùi xốc, nặng hơn không khí 2,5 lần. Clo được dùng để khử trùng chủ yếu sử dụng trong hệ thống cung cấp nước cộng đồng cỡ nhỏ ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nước nhiễm Clo thường có mùi nồng, hắc đặc trưng như nước ở bể bơi. Sử dụng nước có hàm lượng Clo vượt quá mức cho phép thì gia đình bạn sẽ gặp những ảnh hưởng trực tiếp.

 

 

Cách nhận biết nước sinh hoạt nhiễm sắt – phèn:

Phèn sắt là một muối kép của sắt (III) sunfat với muối sunfat của kim loại kiềm hay amoni. Ở dạng tinh khiết, phèn sắt là tinh thể không màu nhưng thường có màu tím vì có vết mangan, tan trong nước. Nước nhiễm phèn sắt có màu vàng, khi nếm có vị chua nhẹ và mùi tanh. Nếu không xử lý nước kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng cuộc sống và sức khỏe con người.

 

 

Cách nhận biết nước sinh hoạt nhiễm Mangan:

 

Mangan là một kim loại màu trắng bạc, có kí hiệu Mn và có số hiệu nguyên tử 25.  Mangan có mặt trong nước ở dạng ion hòa tan (Mn2+). Nước nhiễm Mangan có những biểu hiện cảm quan như nước có mùi tanh, đục, có màu vàng đồng thời thường tạo lớp cặn đen đóng bám vào thành và đáy dụng cụ chứa nước. Ở hàm lượng nhỏ (dưới 0,1mg/lít) thì mangan có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên khi ở hàm lượng cao (từ 1-5mg/lít) sẽ gây ảnh hưởng đến một số cơ quan nội tạng của cơ thể.

 

Cách nhận biết nước sinh hoạt nhiễm Canxi:

Canxi là một kim loại mềm và phản ứng mạnh, là nguyên tố kim loại có màu trắng xám sau khi tiếp xúc với không khí. Nguồn nước bị nhiễm canxi nếu không được xử lý kịp thời nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của con người.

 

 

Cách nhận biết nước sinh hoạt nhiễm Amoni:

Amoni có công thức hóa học NH3, là chất khí không màu và có mùi khai. Trong nước, Amoni tồn tại dưới 2 dạng là NH3 và NH4+., Amoni không tồn tại lâu trong nước mà dễ dàng chuyển thành nitrite. Nước nhiễm Amoni nếu dùng luộc thịt làm thịt không mất màu đỏ hồng ngay cả khi chín nhừ, thậm chí còn có mùi khai. Amoni tồn tại trong nước với hàm lượng vượt quá tiêu chuẩn cho phép, nó có thể chuyển hóa thành các chất gây ung thư và các bệnh nguy hiểm khác. 

 

Giải pháp nào loại bỏ các tạp chất gây hại trong nguồn nước:

 

Sau khi nhận biết và phản ánh tình trạng nước nhà bạn là cách bạn bảo vệ gia đình hiệu quả nhất trước những tác hại của việc ô nhiễm nguồn nước hiện nay.

Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm máy lọc nước tinh khiết RO và hệ thống lọc nước nóng lạnh dùng cho gia đình. Đây là cách đơn giản nhất giúp nguồn nước sinh hoạt gia đình bạn luôn ổn định. 

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ Sở Chính : 688 Phan Văn Trị, P.10, Q.Tân Bình TPHCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106