Cách xác định nước uống có an toàn không

Cách xác định nước uống có an toàn không

Cách xác định nước uống có an toàn không

Cách xác định nước uống có an toàn không

Cách xác định nước uống có an toàn không
Cách xác định nước uống có an toàn không

Cách xác định nước uống có an toàn không

Nước uống sạch là điều kiện quan trọng cần đáp ứng nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Hiện nay, ở mỗi khu vực với những những đặc điểm và điều kiện khác nhau sử dụng nguồn nước uống khác nhau. Dưới đây là một vài lưu ý về cách xác định độ an toàn của nước uống từ nguồn nước máy, nước đóng chai, nước từ máy lọc…

 

Nước máy

Được xử lý qua quy trình công nghiệp với công nghệ hiện đại, nước được cung cấp bởi các công ty và đây là nguồn phổ biến tại các đô thị. Hàm lượng tối đa các chất trong nước được quy định cụ thể và công ty phải tuân thủ theo nhằm đảm bảo chất lượng nước. Vì vậy nếu đang sử dụng nguồn nước từ nhà cung cấp nào thì bạn cần cập nhật những quy định mới nhất về chuẩn nước sạch và đối chiếu với chỉ số mà công ty đưa ra.

 

Nước máy được quản lý chất lượng với những quy chuẩn riêng

 

Nước đóng chai, bình

Đây là hình thức sử dụng nước uống phổ biến tại nước ta hiện nay. Nước đóng chai, bình thường được cho là an toàn bởi được xử lý bằng quy trình hiện đại và hình thức sản phẩm bảo đảm tính vệ sinh. Tuy nhiên, thị trường sản xuất các sản phẩm này hiện nay cũng rất phức tạp do đó người tiêu dùng không nên thiếu cảnh giác khi chọn mua. Đối với nước đóng chai và bình, nên lựa chọn nhà cung cấp lớn và uy tín. Các thông tin về công nghệ lọc, chỉ tiêu chất lượng, nồng độ thành phần nên được công khai trung thực. Người tiêu dùng cũng nên cập nhật những quy chuẩn về nước đóng chai, bình và thông tin doanh nghiệp của ngành hàng này thường xuyên để có lựa chọn đúng đắn.

 

Một công đoạn của quy trình sản xuất nước đóng bình

 

Xem thêm: Tiêu chuẩn nước uống – Điều cần biết để có những lựa chọn an toàn cho sức khỏe

 

Nước từ máy lọc chuyên dụng

 

Nước từ máy lọc an toàn khi uống trực tiếp

 

Trong nhiều năm gần đây, hình thức dùng nước này rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi và mức độ an toàn cao. Máy lọc nước gia đình phổ biến với các loại lõi lọc công nghệ Nano và Ro. Hai công nghệ này đều cho ra nguồn nước sạch và an toàn để uống tại chỗ. Tuy nhiên, cần nghiên cứu và lựa chọn đúng công nghệ phù hợp cho loại nguồn nước mới có thể phát huy hiệu quả cao nhất. Trong quá trình sử dụng cần chú ý thay lõi lọc định kỳ theo hướng dẫn kỹ thuật.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106