Cần lưu ý những gì khi mua máy lọc nước gia đình cao cấp?

Cần lưu ý những gì khi mua máy lọc nước gia đình cao cấp?

Cần lưu ý những gì khi mua máy lọc nước gia đình cao cấp?

Cần lưu ý những gì khi mua máy lọc nước gia đình cao cấp?

Cần lưu ý những gì khi mua máy lọc nước gia đình cao cấp?
Cần lưu ý những gì khi mua máy lọc nước gia đình cao cấp?

Cần lưu ý những gì khi mua máy lọc nước gia đình cao cấp?

Với hiện trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng như hiện nay thì máy lọc nước gia đình cao cấp là sản phẩm gần như không thể thiếu nếu muốn đảm bảo sức khỏe. Song song với sự phát triển về công nghệ, hàng loạt các thương hiệu máy lọc nước lớn nhỏ ra đời khiến người tiêu dùng gặp không ít băn khoăn trong quá trình lựa chọn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần biết khi chọn mua máy lọc nước gia đình.

 

Công nghệ phù hợp với nguồn nước

Hai công nghệ lọc nước được sử dụng phổ biến hiện nay là RO và Nano, mỗi công nghệ phù hợp với tính chất nguồn nước và nhu cầu sử dụng khác nhau. Vì thế người tiêu dùng cần xác định rõ nước nguồn của gia đình đang sử dụng và lựa chọn đúng loại máy lọc nước để đạt được hiệu quả cao nhất.

 

Màng lọc RO của máy lọc nước nóng lạnh

 

Máy lọc nước RO sử dụng cơ chế thẩm thấu ngược, tách nước ra khỏi tạp chất bằng màng lọc có mắt lọc kích thước vô cùng nhỏ, chỉ 0,0001 micromet. Công nghệ RO được các nhà khoa học cho là cơ chế lọc nước hiệu quả nhất hiện nay, màng RO chỉ giữ lại phân tử nước và loại bỏ hoàn toàn những chất khác do đó có khả năng cho ra nước tinh khiết 100%. Với khả năng lọc mạnh mẽ như trên, các dòng máy RO phù hợp cho nguồn nước ở nông thôn, vùng núi nồng độ vôi cao hoặc những nơi nguồn nước nhiễm độc, nhiễm mặn, nhiễm phèn… Cần lưu ý rằng nước được lọc từ máy RO thường bị mất khoáng chất tự nhiên và ion có lợi cho cơ thể do đó khi sử dụng lâu dài có thể gây thiếu khoáng và mất cân bằng điện giải. Hiện nay có rất nhiều model máy lọc nước có chức năng tạo khoáng giải quyết phần nào bất lợi trên, giúp người tiêu dùng an tâm lựa chọn.

 

Tham khảo thêm: Cửa hàng bán máy lọc nước cao cấp uy tín tại Đồng Nai | Nên mua bình lọc nước gia đình hay máy lọc nước?

 

Máy lọc nước Nano sử dụng màng lọc có khả năng loại bỏ các tạp chất trong nước đồng thời giữ lại những khoáng chất có lợi. Như vậy, khác với cơ chế thẩm thấu ngược RO, công nghệ Nano không loại bỏ hoàn toàn các chất trong nước mà chỉ đưa lượng hóa chất có hại về dưới ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, khoáng chất được giữ lại là lợi hay hại còn phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước ban đầu. Các dòng máy lọc nước Nano phù hợp với nguồn nước tương đối đảm bảo như nước máy, còn đối với nước nhiễm mặn hoặc ô nhiễm thì thiết bị này không thể lọc sạch vị mặn cũng như tất cả chất gây hại trong nước.

 

Thông số sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng

Các model máy lọc nước hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và dung tích khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Khi tìm hiểu về sản phẩm này cần cân nhắc kỹ công suất máy cho phù hợp nhu cầu sử dụng để tránh gây lãng phí hoặc không đáp ứng đủ. Nếu cần trang bị cho gia đình đông người, công sở hoặc những nơi công cộng thì nên sử dụng các dòng máy dạng tủ đứng dung tích lớn. Còn nếu chỉ cần sử dụng trong gia đình ít người hoặc diện tích nhỏ thì model máy lọc nước để bàn là thích hợp nhất. Cần lưu ý công suất bình nóng và lạnh để tính toán mức độ tiêu thụ điện của sản phẩm.

 

Thông tin sản phẩm Yakyo Nano nóng lạnh TP-815

 

Lựa chọn thương hiệu máy lọc nước uy tín

Cần tìm hiểu thông tin ngành hàng để xác định những hãng lớn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được tin dùng phổ biến. Cần cảnh giác với những thương hiệu, sản phẩm trôi nổi với giá rất rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo đang tràn lan trên thị trường.

Sau khi chọn được thương hiệu ưng ý cần tìm đến những nhà phân phối uy tín để mua được sản phẩm chính hãng đúng giá và dịch vụ tốt. Các cơ sở uy tín có chính sách bán hàng và hậu mãi tốt kèm theo chế độ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp, không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng  mà còn đề cao quyền lợi khách hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106