Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng?

Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng?

Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng?

Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng?

Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng?
Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng?

Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng?

Phần lớn phòng trọ - giải pháp nhà ở chủ yếu của dân nhập cư – đều mang nỗi ám ảnh chung là rất nóng nực. Làm thế nào để phòng trọ bớt nóng là băn khoăn chung của nhiều người đặc biệt là vào những ngày hè. Dưới đây là một số cách đơn giản dễ dàng áp dụng để hạ nhiệt cho phòng trọ.

 

Tham khảo thêm: Làm mát phòng không cần điều hòa | Máy làm mát mini cho phòng ngủ

 

Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng

Sử dụng màn cửa, giấy dán hoặc các biện pháp che chắn khác để hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng, đặc biệt là vào buổi trưa. Vào sáng sớm và sau khi khuất nắng thì nên mở cửa để không khí thông thoáng và giúp phòng xả bớt nhiệt. Nên mở cửa sổ vào ban đêm nếu đảm bảo an toàn.

 

Che chắn những nơi nắng chiếu trực tiếp để cản bớt nhiệt lượng

 

Lau nhà hoặc phun nước lên mái nhà

Đây cũng là biện pháp dễ thực hiện được nhiều người áp dụng vào những thời điểm nắng nóng cao độ. Biện pháp này có thể làm mát tức thì và mang lại cảm giác thoái mái ngay, tuy nhiên hiệu quả không kéo dài lâu do sự bốc hơi của nước. Một số khu trọ có thiết kế khá khó khăn để phun nước lên mái.

 

Điều chỉnh thời gian biểu

Nếu có thể bạn hãy dời thời gian làm việc trong ngày để tránh bị ảnh hưởng bởi cái nóng. Sắp xếp công việc vào những thời điểm mát mẻ như buổi sáng hoặc xế chiều, hạn chế vận động vào lúc nắng cao.

 

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử vào buổi trưa

Tắt bớt đèn và hạn chế nấu ăn vào giữa ngày nếu không cần thiết để tránh sinh nhiệt trong phòng. Máy tính và điện thoại di động tỏa ra lượng nhiệt lớn, nếu sử dụng thiết bị nhiệt lượng đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thế gây nóng và thậm chí là các triệu chứng như đau đầu, khó chịu. Cần tránh sử dụng vào buổi trưa trong khoảng từ 1 – 3 giờ để giữ cơ thể được thoải mái.

 

Các thiết bị làm mát phù hợp

Nhiều phòng trọ không có kết cấu kín hoàn toàn nên rất khó khăn để lắp đặt điều hòa, nhưng sử dụng quạt máy lâu lại cảm thấy bức bối hơn vì lượng nhiệt tỏa ra áp đảo gió mát. Vì thế hiện nay máy làm mát đang là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho phòng trọ.

 

Các model máy làm mát công suất nhỏ như Yakyo TP-125 rất phù hợp với không gian phòng trọ

 

Máy làm mát có kết cấu gồm tấm làm lạnh cooling pad, màng lọc, và mô tơ công suất lớn. Khi hoạt động máy bơm sẽ đưa nước lên làm ướt tấm cooling pad, không khí nóng được hút vào máy là được làm mát qua tấm này và thổi vào không gian giúp hạ nhiệt độ phòng. Với đặc điểm hoạt động như trên, máy làm mát rất phù hợp cho không gian bán mở, oi bức bên cạnh đó máy có thiết kế di động tiện lợi nên không cần lắp đặt.

Hiện tại, thương hiệu chính hãng từ Mỹ USAirCooler đang có chương trình khuyến mãi từ 20-40% cho các dòng sản phẩm máy lám mát. Tham khảo chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

 

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 8 Tân Bình HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106