Máy làm mát bằng nước có gây ẩm không?

Máy làm mát bằng nước có gây ẩm không?

Máy làm mát bằng nước có gây ẩm không?

Máy làm mát bằng nước có gây ẩm không?

Máy làm mát bằng nước có gây ẩm không?
Máy làm mát bằng nước có gây ẩm không?

Máy làm mát bằng nước có gây ẩm không?

Máy làm mát bằng nước hay quạt điều hòa là thiết bị sử dụng hiện tượng bốc hơi nước tự nhiên để hạ nhiệt không khí, làm mát và bổ sung khí tươi với độ ẩm 55-65% vào môi trường. Do sử dụng nước nên nhiều người dùng đã nảy sinh thắc mắc liệu sản phẩm có gây ẩm trong quá trình hoạt động hay không.

 

Tham khảo thêm: Máy làm mát dân dụng trở thành lựa chọn phổ biến của gia đình Việt | Làm mát không khí bằng hơi nước có ưu điểm gì so với gas lạnh?

 

Nguyên lý làm việc của thiết bị này khá đơn giản bởi chủ yếu dựa vào hiện tượng bốc hơi tự nhiên. Cấu tạo máy gồm các bộ phận chính là mô tơ, dàn lạnh cooling pad, máy bơm, tấm lọc… Khi vận hành máy ở chế độ làm mát bằng nước, máy bơm tuần hoàn đưa nước làm ướt tấm cooling pad, trong khi đó mô tơ hút không khí từ ngoài vào. Khí nóng và khô đi qua dàn lạnh bị nước chiếm bớt nhiệt lượng đồng thời bổ sung thêm độ ẩm, khi được thổi trở lại không gian sẽ được hạ nhiệt từ 3-5 độ C và độ ẩm trong khoảng 55-65%.

 

Nguyên lý hoạt động của máy làm mát USAircooler 

 

Tuy nhiên, do nước trong máy đã bị bốc hơi nước khi thổi ra ngoài vì thế không tạo ra hiện tượng phun sương mà chỉ làm ẩm không khí ở mức vừa phải. Do đó người dùng không cần phải đắn đo về mức độ gây ẩm ướt cũng như nguy cơ ảnh hưởng đến thiết bị điện khi sử dụng máy.

Băn khoăn này phát sinh từ khi quạt phun sương trở nên phổ biến, thiết bị này cũng sử dụng nước để làm mát và cấp ẩm nhưng không qua bốc hơi mà thổi thẳng luồng sương mỏng vào không gian. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và đồ dùng khi sử dụng trong thời gian dài, bên cạnh đó còn gây cảm giác ẩm ướt khó chịu.

Nhiều khách hàng đã trang bị quạt điều hòa cho gia đình và dịch vụ kinh doanh đều đánh giá máy tạo ra luồng gió mát lạnh tự nhiên, không quá khô cũng không gây ẩm ướt. Đồng thời, bầu không khí được luân chuyển và bổ sung khí tươi thường xuyên cũng mang đến cảm giác dễ chịu, hài hòa.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 8 Tân Bình HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106