Máy lọc nước biển RO có thật sự hiệu quả?

Máy lọc nước biển RO có thật sự hiệu quả?

Máy lọc nước biển RO có thật sự hiệu quả?

Máy lọc nước biển RO có thật sự hiệu quả?

Máy lọc nước biển RO có thật sự hiệu quả?
Máy lọc nước biển RO có thật sự hiệu quả?

Máy lọc nước biển RO có thật sự hiệu quả?

Nước là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đời sống con người. Tốc độ gia tăng dân số nhanh và tình trạng ô nhiễm nguồn nước đáng báo động làm cho chất lượng nước sinh hoạt ngày càng kém, đặc biệt là tình trạng khan hiếm nước ở vùng ven biển. Chính vì thế việc sử dụng các loại máy lọc nước biển là rất cấp thiết.

 

Các nhà khoa học đã thành công trong việc biến nước biển thành nước ngọt bằng các công nghệ lọc hiện đại. Một số công nghệ lọc nước mặn phổ biến hiện nay là thẩm thấu ngược RO, điện thẩm tách ED và dùng ánh nắng mặt trời chưng cất nước biển. Trong đó, mang lại hiệu quả vượt trội hơn cả là công nghệ thẩm thấu ngược RO. Cơ chế lọc này cũng được sử dụng rộng rãi trong sinh hoạt và sản xuất thực phẩm, nước uống, hóa dược phẩm từ rất lâu.

 

Sơ đồ lọc nước biển bằng công nghệ RO

 

Quy trình xử lý nước mặn của công nghệ RO thường diễn ra với 4 giai đoạn chính, đảm nhiệm các bước lọc là 8-9 lõi lọc trong mỗi máy. Giai đoạn 1 là giai đoạn tiền xử lý diễn ra với các quá trình lắng lọc sơ bộ để loại bỏ tạp chất thô kích thước lớn, đồng thời cân bằng độ PH cho nước. Giai đoạn 2 của quy trình là bước điều áp, tại đây máy bơm tăng áp được sử dụng để điều chỉnh áp lực nước sao cho phù hợp với các màng lọc và độ mặn của nước.

 

Quá trình loại bỏ tạp chất trong nước

 

Xem thêm: Màng RO máy lọc nước Plasma hoạt động thế nào?

 

Giai đoạn quan trọng nhất là tách màng, đây là bước tách muối ra khỏi nước. Máy tạo ra sự chênh lệch áp suất để tạo dòng nước chảy mạnh, muối và tạp chất bị đẩy về phía vùng áp suất thấp và bị đưa ra ngoài còn nước tinh khiết chảy tiếp qua cấp lọc kế. Bước cuối cùng của quy trình lọc là ổn định, tại đây nước được trung hòa lại PH và khử trùng sau khi tách muối. Ở giai đoạn này cũng thường có thêm bước bổ sung khoáng chất và làm mềm nước ở một số dòng máy hiện đại.

 

Một dòng máy RO Plasma

 

Công nghệ RO sản xuất nguồn nước tinh khiết có thể được sử dụng để nấu ăn và uống trực tiếp. Cơ chế lọc này đã và đang hỗ trợ tích cực đời sống cư dân ở những khu vực thiếu nước. Đây là cách lọc nước mặn hiệu quả và đảm bảo nhất được các chuyên gia khuyên dùng để bảo vệ sức khỏe và giúp cuộc sống sinh hoạt tiện nghi hơn.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106