Nguồn nước sinh hoạt đang đối mặt tình trạng ô nhiễm

Nguồn nước sinh hoạt đang đối mặt tình trạng ô nhiễm

Nguồn nước sinh hoạt đang đối mặt tình trạng ô nhiễm

Nguồn nước sinh hoạt đang đối mặt tình trạng ô nhiễm

Nguồn nước sinh hoạt đang đối mặt tình trạng ô nhiễm
Nguồn nước sinh hoạt đang đối mặt tình trạng ô nhiễm

Nguồn nước sinh hoạt đang đối mặt tình trạng ô nhiễm

Nguồn nước sinh hoạt đang ở tình trạng đáng báo động do sự ô nhiễm về môi trường, nguồn nước từ công nghiệp hóa, cơ sở sản xuất, xử lý nước thải không đúng quy định. Tỷ lệ các hộ dân ở nông thôn chiếm đến 67%. Hiện nay ở các khu vực nông thôn việc sử dụng nước sinh hoạt chiếm đa số vẫn là nước giếng khoan từ mạch nước ngầm dưới lòng đất, nước sông suối, ao hồ,  nước mưa. Theo kết quả nghiên cứu nguồn nước sinh hoạt ở nông thôn trên toàn quốc thì khu vực khai thác có dấu hiệu ô nhiễm, chủ yếu là nhiễm vi sinh và kim loại nặng. 

 

Hiện nay, các cơ sở ban ngành địa phương đã có phối hợp cùng các đơn vị đầu tư để xây dựng thêm nhiều trạm cấp nước cho khu vực, đi cùng với việc nâng cao vệ sinh môi trường. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt nông thôn là do trong quá trình sinh hoạt, sản xuất của con người như  tình trạng xử lý nước thải trong các nhà máy sản xuất, chế biến, hoặc việc dân cư xả rác, xử lý rác thải không đúng cách,  sử dụng nhiều hóa chất, thuốc trừ sâu độc hại… gây ảnh hưởng đến môi trường sinh sống và chất lương nguồn nước ngầm, nước mưa, ao hồ dùng để sinh hoạt, Chính vì vậy để bảo vệ nguồn nước sinh hoạt đồng thời phải có biện pháp bảo vệ môi trường bằng cách nâng cao nhận thức của cộng đồng là việc cần phải thực hiện ngay để bảo vệ sức khỏe của người dân, nông thôn sử dụng.

 

Nguồn nước đang là vấn đề của xã hội hiện nay

 

Tại sao cần phải sử dụng máy lọc nước ?

 

Sử dụng máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình sinh sống tại những nơi có nguồn nước sinh hoạt chưa sạch. Sử dụng máy lọc nước sẽ có tác dụng:

- Loại bỏ hoàn toàn hàm lượng, thành phần chất độc hại có trong nước trả lại nguồn nước sạch tinh khiết nhất.

- Khử sạch mùi hôi tanh khó chịu trong nước.

- Bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người: kali, magie, canxi...

- Tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua bình nước lọc đóng chai để sử dụng trong gia đình.

- Phục vụ mọi hoạt động hằng ngày của gia đình từ cung cấp nước để uống, nấu ăn cho đến các sinh hoạt khác.

 

Phiên bản máy để bàn, không cần dùng điện

 

Kinh nghiệm mua máy lọc nước

Trên thị trường hiện nay đang phổ biến hai loại máy lọc nước chính đó là máy lọc nước công nghệ nano và máy lọc nước bằng công nghệ RO. Đối với những người tiêu dùng nước chắc chắn họ đã quen với máy lọc nước bằng công nghệ RO. Bởi những máy lọc nước công nghệ RO được du nhập vào nước ta sớm hơn so với các máy lọc nước công nghệ nano nên được nhiều người sử dụng hơn. Và một lí do khác là đa số các loại máy lọc nano đều rất khó có thể lọc được nguồn nước tại Việt Nam ta chính. Vì vậy, nên mọi người luôn lựa chọn máy lọc nước Plasma để có thể đảm bảo độ tin cậy.

 

 

Nhưng với một công nghệ phát triển như hiện nay, các loại máy nano vẫn có thể lọc được nguồn nước ở nước ta nhanh chóng, an toàn, đạt độ tiêu chuẩn cao. Nên mọi người vẫn có thể tham khảo thêm để chọn lựa một máy lọc nước hiện đại, chất lượng, thường thì những máy nano sẽ có tính năng tốt hơn các máy RO. Nguồn nước mà các máy lọc nano mang lại luôn được đạt tiêu chuẩn cao nhất và vẫn giữ được nguyên các khoáng chất bổ ích có trong nước. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn có thể lựa chọn một máy lọc nước mà mình mong muốn.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương
Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106