Nhận biết nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan

Nhận biết nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan

Nhận biết nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan

Nhận biết nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan

Nhận biết nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan
Nhận biết nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan

Nhận biết nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan

Khảo sát các bể nước tại khu vực các hộ gia đình cho thấy, nguồn nước máy bị bẩn nhiễm Mangan. Ngoài ra, nhiều nguồn nước còn bị nhiễm Amoni, Amoni sẽ chuyển hóa thành nitrit. Chất này kết hợp với các thành phần có trong thức ăn gây nên bệnh ung thư, nguồn nước không chỉ có lắng cặn bẩn. Có thể thấy, tại các thành phố lớn, vấn đề ô nhiễm nguồn nước máy, nguồn nước sinh hoạt đều khiến người dân hoang mang lo lắng. Nhằm giúp các hộ gia đình tránh sử dụng nguồn nước máy không đảm bảo chất lượng, sau đây sẽ là một số cách nhận biết cơ bản về nguồn nước máy không đạt chuẩn.

 

>>Hệ thống lọc nước nóng lạnh thông minh dành cho gia đình

 

Hiện nay, một số hộ gia đình không hề chú ý đến việc vệ sinh bể chứa nước bằng inox. Bể đã được lắp đặt 1-2 năm nhưng chưa lần nào được sục rửa, có khi bể gần cạn, nước xả ra có lẫn cặn bẩn. Khi đó, nước chảy ra chậu biến thành màu đen với những cặn bẩn dạng hạt lấm tấm màu đen nâu, thậm chí có khi lẫn cả loăng quăng. Điều này cũng xảy ra đối với vòi nước lâu ngày không sử dụng.

 

 

Các gia đình chưa bao giờ vệ sinh bể chứa nước. Nguyên nhân được đưa ra như vị trí bể nước đặt trên cao không thể chui vào sục bể hoặc không nghĩ nước bẩn như mức nêu trên, những khảo sát về bể nước ngầm trong dân. Kết quả phát hiện trong bể không chỉ có lắng cặn bẩn như trên mà còn có hàm lượng khí amoni cao, gây bất lợi cho sức khỏe người dùng nước.

 

Lo ngại đối với bể ngầm chất bẩn mà người dân thấy lắng cặn trong bể chứa  nước chính là kim loại sắt và mangan. Các chất này vốn dĩ có trong nước sinh hoạt được các nhà máy nước cấp, nhưng do khâu lọc còn tồn dư nên bằng mắt thường người dân khó phát hiện ra. Khi dùng bể chứa, vô hình trung đã giúp lớp cặn lắng và tích lũy dần ở đáy bể.

 

Biện pháp bảo vệ nguồn nước sạch

Để giải quyết thực trạng trên yêu cầu đặt ra là phải có chính sách, kế hoạch cụ thể, lâu dài và điều quan trọng nhất là cần là có sự chung tay của cả động đồng. Do đó, trước hết, cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về tác động của ô nhiễm nguồn nước đến môi trường cũng như sức khỏe của mỗi người.

 

- Bảo vệ nguồn nước sạch

- Tránh lãng phí nước

- Xử lý chất thải của người và động vật

- Xử lý chất thải sinh hoạt

- Xử lý nước thải

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ Sở Chính : 688 Phan Văn Trị, P.10, Q.Tân Bình TPHCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106