Những nguyên tắc vàng để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh hiện nay

Những nguyên tắc vàng để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh hiện nay

Những nguyên tắc vàng để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh hiện nay

Những nguyên tắc vàng để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh hiện nay

Những nguyên tắc vàng để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh hiện nay
Những nguyên tắc vàng để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh hiện nay

Những nguyên tắc vàng để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh hiện nay

Covid-19, cơn đại dịch đang diễn ra vô cùng phức tạp ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, dịch bệnh đã lấy đi bao nhiêu tính mạng, đe doạ sự sống của con người. Vì vậy, để đẩy lùi cơn dịch này, mọi người phải có ý thức tự giác cao, phải có trách nhiệm tự bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của mình, người thân, những người xung quanh, có tinh thần yêu nước, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

 

                                                                                                                 Quan tâm nhiều: Mẹo tiết kiệm điện trong ngày hè   |   Nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường

 

Covid-19 là bệnh viêm phổi xảy ra do bị nhiễm trùng đường hô hấp, một loại virus tên là virus corona gây ra. Loại virus này tấn công niêm mạc làm tổn thương niêm mạc đường dẫn khí khiến vi khuẩn, virus khác dễ dàng xâm nhập, tấn công vào phổi. Người nhiễm virus corona sẽ lây lang qua đường hô hấp rất nhanh như giao tiếp, hắc xì hơi…Vì vậy, để có một cuộc sống ổn định trở lại, ngay từ bây giờ mọi người phải sống có trách nhiệm bằngthực hiện những nguyên tắc hết sức đơn giản như sau:

 

Hạn chế đi lại là tất yếu và vệ sinh bề mặt vật dụng trong gia đình là cần thiết

Theo thực tế tình hình hiện nay thì các bạn cũng đã biết, tỉ lệ người nhiễm bệnh xét nghiệm dương tính đang ngày càng tăng cao, tỉ lệ người nhiễm đang tính với cấp số nhân, mối đe doạ đang len lõi sự sống của bạn. Vì vậy, việc đầu tiên mà bạn nên làm là hạn chế việc đi lại, không thực hiện các chuyến đi xa, các chuyến đi tới nơi có người đang nhiễm bệnh và chỉ ra ngoài khi thực sự bạn thấy cần thiết. Nếu có những công việc buộc bạn phải ra ngoài thì phải luôn luôn nhớ rằng đeo khẩu trang, đội mũ che mặt, không tập trung nơi đông người và hãy giữ khoảng cách tiếp xúc người với người ít nhất là 2m.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải tập thói quen vệ sinh, khử trùng bề mặt các vật dụng trong nhà bạn. Đây là những điểm nóng mầm bệnh, viurus có thể bám lên bề mặt các đồ dùng trong nhà, là những nơi mà bàn tay chúng ta tiếp xúc nhiều nhất: điện thoại, máy tính, kệ bếp, bàn, ghế, tủ lạnh …Vì có rất nhiều loại virus có thể từ bên ngoài vào, những đồ dùng mà bạn tiếp xúc bằng tay khi đi ra ngoài về,…Và đặc biệt các bạn nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng hay dung dịch rửa tay…khi chạm vào các vật dụng trong gia đình.

 

Cải thiện không gian sống với không khí tươi mới và thông thoáng

Chúng ta đang ở trong mùa dịch lại cùng với không khí nóng, các loại vi khuẩn, virus đang hoạt động mạnh mẽ. Vì vậy, bạn nên tạo không gian thông thoáng, mát mẻ như thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa, dọn dẹp đồ đạc ngăn nắp gọn gàng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tạo ra một môi trường sống bên trong ngôi nhà mình được trong lành bằng những thiết bị làm mát và với chiếc máy làm mát, đây có thể xem là một giải pháp an toàn chống dịch.

Máy làm mát lọc được không khí bị ô nhiễm, bụi bẩn, các loại virus, vi khuẩn có hại cho ra nguồn khí mát tự nhiên, cung cấp ion âm có lợi cho cơ thể làm cho không gian ngôi nhà bạn được thông thoáng, mát mẻ tự nhiên và bảo vệ sức khoẻ của gia đình bạn trong mùa dịch này.

 

 

 Vận động cơ thể mùa dịch nhưng đừng quên chế độ ăn đủ dinh dưỡng và cung cấp đủ nước

Trong mùa dịch này, bạn lại có thời gian nghỉ ngơi ở nhà nhiều hơn, khiến nhiều bạn lười vận động cơ thể nhưng thay vì việc bạn ăn rồi nằm vật vưỡn như thế kia thì thay vào đó bạn nên chọn cho mình một môn thể thao, vận động cơ thể như chạy bộ ngoài lang can nhà bạn, hít đất…để tăng cường sức khoẻ. Việc bạn ít vận động kèm theo sự mất kiểm soát trong ăn uống hàng ngày cũng dễ làm bạn tăng nguy cơ phát sinh ra nhiều bệnh đấy. Giả xử, bình thường bạn đi làm thì bạn sẽ ăn uống đúng giờ, nhưng khi bạn ở nhà lại ăn uống thoải mái, ăn vặt nhiều, ăn nhiều chất ngọt, béo, ăn không đúng bữa…sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của bạn. Vì vậy, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, bố trí bữa ăn hàng ngày đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao miễn dịch và vận động cơ thể để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống lây nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, đừng để đến rát khô cổ họng rồi mới uống nước nhất là khi bạn ở trong máy lạnh mà lười uống nước, bạn nên uống nước thường xuyên, uống nhiều lần trên ngày và uống ít nhất là 2 lít nước trên ngày, hạn chế uống rựu bia, nước ngọt,…điều này dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, ảnh hưởng tới thận. Mùa hè này, bạn nên tránh uống quá nhiều nước mát lạnh sẽ rất dễ bị viêm họng, bạn nên tập thói quen uống nước lọc, nước ấm, nước đun sôi. Dịch bệnh cùng với nắng nóng của mùa hè, làm sạch nguồn nước sinh hoạt cho gia đình là biện pháp cấp thiết nhất để bảo vệ và phòng chống dịch và bạn có thể sử dụng máy lọc nước gia đình để cung cấp nguồn nước sạch, loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn có hại, đảm bảo sức khoẻ gia đình bạn, giúp ngăn ngừa bệnh. Máy lọc nước rất tiện dụng tích hợp chức năng nóng lạnh, làm cho việc cung cấp nước ấm cho cơ thể bạn dễ dàng không cần tốn công đun nước sôi để nguội uống.

 

 

Qua bài viết chúng tôi vừa chia sẽ trên đây, hi vọng mỗi người chúng ta hãy tự chủ động phòng chống dịch và tự ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình bạn, cùng chúng tôi chung tay đẩy lùi cơn đại dịch này một người vì mọi người, mọi người vì cộng đồng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106