Thực trang ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam

Thực trang ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam

Thực trang ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam

Thực trang ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam

Thực trang ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam
Thực trang ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam

Thực trang ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức lớn về tình trạng ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là tại các khu công nghiệp và đô thị. Tại các thành phố lớn, lượng nước thải chưa qua xử lý của hàng trăm cơ sở sản xuất công nghiệp xả thẳng ra môi trường là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường nguồn nước. Ở khu vực nông thôn, tình trạng ô nhiễm nguồn nước cũng không ngừng gia tăng.

 

Theo thống kê, có 76% số dân đang sinh sống ở nông thôn, là nơi cơ sở hạ tầng còn lạc hậu, phần lớn các chất thải của con người và gia súc không được xử lý nên thấm xuống đất hoặc rửa trôi làm cho tình trạng ô nhiễm nguồn nước về mặt hữu cơ và vi sinh vật ngày càng cao. Bên cạnh đó, việc lạm dụng các chất bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp dẫn đến các nguồn nước ở sông, hồ, kênh, mương bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và sức khoẻ của con người.

 

 

Nguyên nhân ô nhiễm môi trường nước ở việt nam

Nguyên nhân tự nhiên

Bất cứ một hiện tượng nào làm giảm chất lượng nước đều bị coi là nguyên nhân gây ô nhiễm nước.Ô nhiễm nước do mưa, tuyết tan, lũ lụt, gió bão… hoặc do các sản phẩm hoạt động sống của sinh vật, kể cả xác chết của chúng. Cây cối, sinh vật chết đi, chúng bị vi sinh vật phân hủy thành chất hữu cơ. Một phần sẽ ngấm vào lòng đất, sau đó ăn sâu vào nước ngầm, gây ô nhiễm, hoặc theo dòng nước ngầm hòa vào dòng lớn.

Lụt lội có thể làm nước mất sự trong sạch, khuấy động những chất dơ trong hệ thống cống rãnh, mang theo nhiều chất thải độc hại từ nơi đổ rác, và cuốn theo các loại hoá chất trước đây đã được cất giữ.

Nước lụt có thể bị ô nhiễm do hoá chất dùng trong nông nghiệp, kỹ nghệ hoặc do các tác nhân độc hại ở các khu phế thải. Công nhân thu dọn lân cận các công trường kỹ nghệ bị lụt có thể bị tác hại bởi nước ô nhiễm hoá chất.

- Ô nhiễm nước do các yếu tố tự nhiên (núi lửa, xói mòn, bão, lụt,...) có thể rất nghiêm trọng, nhưng không thường xuyên, và không phải là nguyên nhân chính gây suy thoái chất lượng nước toàn cầu.

- Sự suy giảm chất lượng nước có thể do đặc tính địa chất của nguồn nước ví dụ như: nước trên đất phèn thường chứa nhiều sắt, nhôm. nước lấy từ lòng đất thường chứa nhiều canxi…

 

Máy lọc nước cao cấp đang là sản phẩm không thể thiếu tại mỗi gia đinh

 

Nguyên nhân nhân tạo

Hiện tại hoạt động của con người đang là nguyên nhân chính gây suy giảm chất lượng nguồn nước. Có thể xếp thành các nguyên nhân sau:

- Do các chất thải từ sinh hoạt, y tế

- Do sử dụng các hóa chất, thuốc trừ sâu trong nông nghiệp quá mức

- Các chất thải, nước thải từ hoạt động sản xuất công nghiệp

 

Biện pháp bảo vệ nguồn nước sạch

Để giải quyết thực trạng trên yêu cầu đặt ra là phải có chính sách, kế hoạch cụ thể, lâu dài và điều quan trọng nhất là cần là có sự chung tay của cả động đồng. Do đó, trước hết, cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về tác động của ô nhiễm nguồn nước đến môi trường cũng như sức khỏe của mỗi người.

- Bảo vệ nguồn nước sạch

- Tránh lãng phí nước

- Xử lý chất thải của người và động vật

- Xử lý chất thải sinh hoạt

- Xử lý nước thải

Xem thêm : Hệ thống máy loc nước dành cho gia đình

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ Sở Chính : 688 Phan Văn Trị, P.10, Q.Tân Bình TPHCM

Bài viết liên quan

Với giá cả phải chăng chiếc máy làm mát usaircooler đang rất được ưa chuộng tại...
Mùa hè ngày càng cận kề do đó, các gia đình đang rất gấp rút tìm giải pháp chống...
Máy làm mát di động có khả năng hạ nhiệt nhanh, lọc sạch không khí và dễ dàng...
Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106