3 điều phải biết khi sử dụng nước máy

3 điều phải biết khi sử dụng nước máy

3 điều phải biết khi sử dụng nước máy

3 điều phải biết khi sử dụng nước máy

3 điều phải biết khi sử dụng nước máy
3 điều phải biết khi sử dụng nước máy

3 điều phải biết khi sử dụng nước máy

Nước máy là nguồn cung chủ yếu cho các hộ dân cư ở đô thị. Thông thường, chất lượng nước máy được đảm bảo bằng các kiểm định kỹ thuật nghiêm ngặt. Tuy nhiên, để nước máy thật sự an toàn thì mỗi người sử dụng cần biết những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

 

Tránh sử dụng nước trong lần đầu mở vòi sau một thời gian không dùng

Lượng nước cũ không lưu thông tồn tại trong ống sau khoảng thời gian không sử dụng có thể bị giảm sút chất lượng. Vì thế sau khi vắng nhà lâu hoặc vào các buổi sáng sớm, không nên dùng nước để nấu nướng hay tắm gội mà chỉ nên dùng nước này để vệ sinh và các mục đích thứ cấp khác. Khi sử dụng nước cho việc nấu nướng trong ngày, người dùng cũng nên xả bỏ một ít nước trước khi lấy vì đầu vòi dễ bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt là sau khi sửa chữa đường ống rất cần xả bỏ nước và kiểm tra đến khi độ trong và mùi vị nước hoàn toàn bình thường mới sử dụng.

 

Nên xả bỏ nước máy trước khi dùng vào sáng sớm

 

Thay mới hệ thống ống

Hệ thống ống nhánh sau đồng hồ nếu là ống sắt hoặc ống thép tráng kẽm thì sau vài năm sử dụng nên được thay mới. Nguyên nhân là do các chất liệu này có thể bị kim loại trong nước (sắt, mangan) ăn mòn gây đỏ đục nước và có thể ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Ống nhựa HDPE và PPR là những loại ống nước chất lượng được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

Được xem nhiều: So sánh máy lọc nước Nano và RO | Nguy cơ ung thư từ nước giếng

 

Ống kim loại có thể bị ăn mòn gây vẩn đục nước

 

Nước máy không được khuyến khích cho dùng uống trực tiếp

Do các vấn đề tồn tại trong nước máy hiện nay như dư lượng Clo, kim loại nặng, vi sinh vật… đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng nên việc sử dụng nước máy để uống trực tiếp là không an toàn. Thay vào đó cần có các biện pháp lọc tinh, xử lý tại nhà như máy lọc nước gia đình để đảm bảo chất lượng nước uống.

 

Máy lọc nước nano cho nước sạch an toàn khi uống trực tiếp

 

Các model máy lọc nước Yakyo và Plasma hiện nay được sử dụng phổ biến tại các đô thị và khu vực dùng nước máy. Thiết bị có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ Clo dư, vi sinh vật, kim loại nặng, các chất hóa học độc hại trong nước. Với công nghệ Nano và RO hiện đại, nước từ máy lọc này có thể được dùng trực tiếp tại vòi. Nhiều gia đình đang thay đổi thói quen sử dụng nước và sức khỏe các thành viên được bảo vệ tốt hơn nhờ và thiết bị tiện dụng này.
 

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106