4 gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách

4 gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách

4 gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách

4 gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách

4 gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách
4 gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách

4 gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách

Phong thủy là yếu tố luôn được quan tâm hàng đầu khi xây dựng và bày trí nhà, đặc biệt là khu vực phòng khách, nơi được cho là đón tài lộc vào nhà. Tham khảo một số gợi ý nội thất phong thủy cho phòng khách trong bài viết bên dưới nếu có ý định bày trí phòng khách gia đình.

 

Ghế sofa và bộ tủ tivi

Hai vật dụng này tượng trưng cho hai yếu tố “Sơn” và “Thủy” trong phong thủy, tủ tivi và “Sơn” nên cần phải cao hơn “Thủy” là ghế sofa. Khi lựa chọn bộ ghế sofa cho phòng khách cần chú ý chọn kiểu dáng cân đối, màu sắc hài hòa với màu chủ đạo của căn phòng. Tránh trang bị đồ trang trí có nhiều đầu sắc nhọn vì theo phong thủy dễ gây bất hòa trong gia đình.

 

Sofa và tủ tivi cần có vị trí tương xứng

 

Yếu tố ánh sáng

Phòng khách phải là nơi sáng nhất nhà bởi vì theo quan niệm xưa đây là nơi đón tài lộc, cần được sáng sủa và thoáng đãng. Các quy luật phong thủy cho rằng cần ánh sáng cho phòng khách nhưng phải tránh lạm dụng quá nhiều cửa sổ vì có thể khiến tài vận bay đi mất và các luồng khí bất lợi thổi vào nhà.

 

Phòng khách sinh động hơn nhờ được đảm bảo đủ ánh sáng

 

Cây xanh trong phòng khách

Các loại hoa tươi, cây cảnh trong nhà tạo thêm sinh khí và tăng cường sức sống cho không gian cũng như gia chủ vì vậy rất được ưa chuộng. Cần tránh trang trí phòng khách bằng những loại hoa giả, hoa khô vì đây được xem là biểu hiện héo úa, không tốt cho sinh khí trong nhà.

 

Thông tin liên quan: Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua sắm trang thiết bị nội thất cho phòng khách | Bật mí bí quyết của căn nhà có phòng khách đẹp

 

Tranh ảnh phong thủy

Khi muốn trang trí không gian phòng khách bằng tranh ảnh, cần đặc biệt lưu ý yếu tố về tuổi tác. Tranh ảnh phong thủy phải hợp tuổi, hợp mạng gia chủ thì mới mang lại cát lợi, may mắn do đó trước khi chọn tranh cần tham khảo người có kiến thức trong lĩnh vực. Những loại tranh thường được chọn treo trong phòng khách là: tranh sơn thủy, tranh hoa mẫu đơn, tranh cá và tranh tre/trúc.

 

Tranh hoa mẫu đơn mang ý nghĩa phú quý

 

Ngoài các yếu tố nêu trên, khi bày trí nội thất phong thủy cho phòng khách cũng cần kể đến vị trí căn phòng. Thông thường, vị trí đặt phòng khách tốt nhất để phát huy yếu tố phong thủy của nội thất là ở gần cửa chính. Tránh việc đặt phòng khách ở sâu bên trong, khi đi vào phải qua các phòng khác, vì dễ ảnh hưởng đường tài lộc vào nhà.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106