Bao lâu cần thay lõi lọc nano?

Bao lâu cần thay lõi lọc nano?

Bao lâu cần thay lõi lọc nano?

Bao lâu cần thay lõi lọc nano?

Bao lâu cần thay lõi lọc nano?
Bao lâu cần thay lõi lọc nano?

Bao lâu cần thay lõi lọc nano?

Mỗi loại lõi lọc được sử dụng cho các dòng máy có tuổi thọ riêng biệt và cần được thay mới sau thời gian này để đảm bảo chất lượng nước lọc. Đối với các loại lõi lọc nano thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn do sử dụng cơ chế lọc bằng hở.

 

Các dòng máy lọc nước nano hiện nay thường sử dụng 4 lõi lọc, đây chính là quy trình lọc 4 bước qua các lớp màng lọc theo phương pháp thẩm thấu. Mỗi lõi lọc có nhiệm vụ và cơ chế hoạt động khác nhau vì thế tuổi thọ cũng khác nhau.

 

Bốn lõi lọc của máy lọc nước nóng lạnh cho gia đình nano Yakyo

 

Lõi lọc nước nano dùng cho máy lọc nóng lạnh thường có thời gian sử dụng tối ưu từ 3 tháng đến hơn 1 năm. Các lõi lọc thô số 1 hoặc 2 có tuổi thọ ngắn hơn, tương đương giá thành rẻ hơn. Các loại lõi lọc này cần được thay đúng thời gian khuyến cáo nhằm tránh gây bít tắc màng lọc, ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ máy. Các lõi lọc tinh 3 và 4 thường có chu kỳ thay mới trên 6 tháng.

 

Thay lõi lọc đúng thời hạn khuyến cáo đảm bảo chất lượng nước lọc

 

Để thay mới lõi lọc tại nhà, trước hết người dùng cần ngắn điện thiết bị và xả hết nước còn lại trong máy ra ngoài. Tiếp đó cần lấy lõi lọc ra khỏi máy bằng các xoay nhẹ ngược chiều kim đồng hồ. Sau đó tháo vỏ nilong và lắp lõi lọc mới vào đúng vị trí thứ tự. Máy sau khi được thay lõi lọc nên được để chạy bỏ nước trong khoảng 3-5 phút cho bụi li ti và mùi nhựa trong lõi được làm sạch.

Ngoài việc thay mới, người dùng máy lọc nước có thể chủ động vệ sinh lõi lọc theo cách tương tự khi nhận thấy máy lọc nước chậm, rung nhẹ hoặc có tiếng ồn khi hoạt động. Lõi lọc có thể bít tắc nhanh hơn tùy thuộc chất lượng nguồn nước, khi đó cần làm sạch lõi để tránh tổn hại thiết bị.

 

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106