Bật mí những cách đứng lên sau thất bại của người Nhật

Bật mí những cách đứng lên sau thất bại của người Nhật

Bật mí những cách đứng lên sau thất bại của người Nhật

Bật mí những cách đứng lên sau thất bại của người Nhật

Bật mí những cách đứng lên sau thất bại của người Nhật
Bật mí những cách đứng lên sau thất bại của người Nhật

Bật mí những cách đứng lên sau thất bại của người Nhật

Thất bại trong công việc là điều mà không ai muốn nhưng chắc chắn bạn sẽ gặp điều này ít nhất 1 lần trong đời. Thế nên thay vì lo lắng và cảm thấy lo lắng và có lỗi, tốt hơn bạn hãy học cách đương đầu với chúng và tìm cách khắc phục những sai lầm của mình. Và câu hỏi đặt ra cho bạn là, làm sao để bạn có thể đứng lên sau khi thất bại?

 

Quan tâm nhiều: 4 điều bạn nên chuẩn bị trước khi về quê để phòng cháy nổ  |  Những kiêng kỵ khi về quê ăn Tết có thể bạn chưa biết

 

Sau đây là những câu “thần chú” giúp bạn vượt qua những thất bại và tiến đến thành công. Cùng tham khảo các thông tin trong bài viết sau để bỏ túi những kinh nghiệm này nhé.

 

“Mình biết lỗi sai nằm ở chỗ nào”

 

Để có thể khắc phục những lỗi sai của bản thân, đầu tiên bạn cần phải biết nguyên nhân của sự việc nằm ở đâu. Dù làm bạn làm việc theo nhóm hay làm việc một mình, thì khi phạm sai lầm ít nhất chính bản thân bạn đang mắc phải rắc rối nào đó. Đừng lảng tránh mà hãy nhận đúng những trách nhiệm của mình. Không nên đổ lỗi cho người khác và cũng không nên nhận lỗi của người khác về mình.

 

Đối diện với sai lầm chính là cách đứng lên sau thất bại hữu hiệu

 

“Không có vấn đề gì khi mắc lỗi”

 

Đa số chúng ta đều có xu hướng lo lắng thái quá khi mắc phải các lỗi sai. Hãy nhớ rằng ngay đến những người cẩn thận nhất cũng có thể mắc lỗi, hãy nghĩ rằng bạn đã cố gắng hết sức để hoàn thành công việc nhưng không may mọi việc không được như bạn mong muốn.  Chừng nào bạn còn vẫn cố gắng làm mọi việc một cách tốt nhất, thì hãy yên tâm vì những sai lầm này là hoàn toàn bình thường để bạn có thể làm tốt hơn sau đó. bất kỳ ai muốn thành công đều phải học cách chấp nhận thất bại nhiều lần trong công việc.

 

“Thất bại không tạo nên con người mình”

 

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều không muốn bị đánh giá thấp trong công việc và trong các mối quan hệ.. Thế nhưng, khi bạn mắc phải sai lầm thì chắc chắn bạn phải chịu những đánh giá của người khác về sai lầm của mình. Nhưng bạn cũng không nên quá để tâm vào ý kiến của những người không thực sự đóng góp cho sự hoàn thiện của bạn. Hãy luôn tự nhủ với bản thân rằng, chính bạn mới là người làm nên con người bạn, chứ không phải những sai lầm đã phạm phải.

 

Hãy luôn tự nhủ với bản thân rằng thất bại sẽ cho bạn những bài học xứng đáng

 

“Mình luôn có thể nhờ giúp đỡ”

 

Sự thất bại có thể đến từ chính bản thân bạn, hoặc do bạn không muốn làm rõ những vấn đề mình chưa hiểu dưới sự giúp đỡ của người khác. Chúng ta luôn cần một nhóm những người bạn để làm chỗ dựa tinh thần ngay tại công sở, và chính họ cũng là những trợ thủ đắc lực của bạn trong công việc. Điều này sẽ giúp các sai lầm của bạn được khắc phục tốt hơn và giảm căng thẳng. Hãy xem những người bạn tại công sở này như một nguồn động viên quan trọng cho cả những lúc bạn thành công và thất bại.

 

“Mình đã rút ra được bài học”

 

Bất kỳ sai lầm nào cũng đem đến cho bạn những bài học lớn, thế nên hãy suy nghĩ tích cực về các sai lầm của mình. Những suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn không quá chìm đắm vào nỗi buồn sau khi thất bại, học cách chấp nhận mọi thất bại và coi đó như là một cơ hội học hỏi sẽ tạo ra tinh thần và năng lượng để bạn tiếp tục bắt đầu công việc của mình. Chỉ cần thay đổi thái độ, chúng ta sẽ nhìn sự việc theo cách khác.

 

Luôn suy nghĩ lạc quan là một cách đứng trên sau thất bại được người Nhật tuân thủ

 

“Mình có thể sửa sai”

 

Không quan trọng sai lầm của bạn là gì, quan trọng là bạn sẽ sửa những sai lầm của mình như thế nào và có sửa sai hiệu quả không. Hãy tự cam kết với bản thân mình rằng bạn sẽ làm cho mọi thứ tốt hơn sau sai lầm này, và bắt tay vào chuẩn bị cho những việc làm trong tương lai ngay.  Mỗi lần gặp thất bại trong công việc, bạn sẽ mở ra thêm những cách thức và lựa chọn mới để giải quyết vấn đề trong những lần tiếp theo.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106