Các chế độ làm mát của quạt điều hòa

Các chế độ làm mát của quạt điều hòa

Các chế độ làm mát của quạt điều hòa

Các chế độ làm mát của quạt điều hòa

Các chế độ làm mát của quạt điều hòa
Các chế độ làm mát của quạt điều hòa

Các chế độ làm mát của quạt điều hòa

Hiểu rõ về tính năng hoạt động cũng như các chế độ làm mát giúp người dùng sử dụng quạt điều hòa dễ dàng hơn, đồng thời phát huy tối đa công dụng của thiết bị. Quạt điều hòa được phát triển ngày càng hoàn thiện với nhiều tính năng hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 

Quạt điều hòa là thiết bị làm mát chuyên dùng, đáp ứng nhu cầu làm mát đa dạng như làm mát công nghiệp trong các nhà xưởng, xí nghiệp hoặc làm mát không gian nhỏ hơn như dịch vụ kinh doanh, gia đình… Thiết bị làm mát bằng nước và hiện tượng bay hơi tự nhiên. Dựa vào chu trình trao đổi nhiệt của nước và hơi nóng trong hiện tượng bay hơi tự nhiên, thiết bị hạ nhiệt tự nhiên nhanh chóng và tiết kiệm điện năng sử dụng.

 

Tính năng tạo ion âm của các dòng máy làm mát dùng cho phòng ngủ

 

Tương tự điều hòa nhiệt độ, máy làm mát cũng có khả năng hạ nhiệt và cho ra những luồng gió mát lạnh khoảng 25 độ C. Tuy nhiên, quá trình hạ nhiệt là hoàn toàn tự nhiên và không thể can thiệp điều khiển cũng như người dùng không thể tự điều chỉnh mức nhiệt sử dụng. Mức hạ nhiệt phụ thuộc chủ yếu vào nhiệt độ và độ ẩm của không khí ban đầu. Thiết bị có thể làm mát ở hai chế độ chính là làm mát với nước và quạt thông thường. Trong đó chỉ có chế độ làm mát với nước cho hiệu quả hạ nhiệt độ không khí.

 

Tính năng nổi bật của một dòng máy làm mát dùng cho phòng khách

 

Việc sử dụng các dòng máy làm mát với nước khá dễ dàng nhờ màn hình điện tử điều khiển cho phép theo dõi hoạt động làm mát của máy. Các chế độ phổ biến của các model máy làm mát bao gồm Power (Nguồn), Speed (Tốc độ gió), Swing (Đảo chiều), Cool (Làm mát với nước), Humidity Control (Kiểm soát độ ẩm)… Khi sử dụng chế độ làm mát Cool cần đảm bảo lượng nước trong bình ở mức trên ½, tránh đổ nước quá đầy có thể gây tràn và chập điện.

Khi hoạt động ở chế độ làm mát với nước, thiết bị tạo luồng gió mát lạnh khoảng 24 độ C tại cửa gió và cân bằng nhiệt độ không gian ở mức trung bình 27 độ C. Bên cạnh làm mát với nước, các dòng máy hiện nay còn được bổ sung các tính năng như Ozone (Tiệt trùng tự động bình chứa), Ion âm (Bổ sung ion âm vào không khí), Remote (Điều khiển từ xa)…

 

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106