Các nhóm giải pháp làm mát nhà xưởng công nghiệp

Các nhóm giải pháp làm mát nhà xưởng công nghiệp

Các nhóm giải pháp làm mát nhà xưởng công nghiệp

Các nhóm giải pháp làm mát nhà xưởng công nghiệp

Các nhóm giải pháp làm mát nhà xưởng công nghiệp
Các nhóm giải pháp làm mát nhà xưởng công nghiệp

Các nhóm giải pháp làm mát nhà xưởng công nghiệp

Hiện nay có rất nhiều giải pháp làm mát đang được trang bị cho các nhà xưởng, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất… Tùy vào điều kiện cơ sở, tính chất hoạt động sản xuất, kinh phí… mà chủ doanh nghiệp có thể cân nhắc chọn lựa giải pháp phù hợp nhất. Dưới đây là tổng hợp các nhóm giải pháp chính thường được dùng.

 

Sử dụng vật liệu giảm nhiệt

Biện pháp này có ưu điểm nổi bật là không tiêu tốn chi phí sử dụng, mang lại hiệu quả tự nhiên, lâu dài và phù hợp nhiều loại nhà xưởng. Tuy nhiên biện pháp này cần được chú ý trang bị ngay từ quá trình thi công xưởng. Trong trường hợp xưởng thuê hoặc đã đi vào hoạt động thì việc lắp đặt có thể ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động sản xuất.

 

Giảm hấp thụ nhiệt bằng sơn chống nóng cho mái tôn

 

Một số vật liệu và biện pháp thường được sử dụng hiện nay là sơn chống nóng, màng nhôm phản xạ nhiệt, hệ thống phun nước trên mái… Sơn chống nóng thường được phủ phía trên mái tôn để hạn chế hấp thu nhiệt lượng mặt trời. Trái lại, tấm màng nhôm phản xạ nhiệt thường được trang bị bên trong, phía dưới mái tôn. Hai giải pháp này thường được sử dụng kết hợp và cho hiệu quả hạ nhiệt khoảng 2 độ C.

Mô hình phun sương trên mái có thể hạ nhiệt mái tôn và làm dễ chịu không gian nhanh chóng. Tuy nhiên, biện pháp này khá tốn kém nhưng hiệu quả hạ nhiệt lại không quá cao và khi sử dụng lâu sẽ để lại lớp rong rêu trên mái nhà.

 

Thiết kế thông gió tự nhiên

Đây là giải pháp rất được ưa chuộng bởi hầu như không tốn kém chi phí sử dụng mà hiệu quả làm mát lại rất tích cực. Thiết kế khe hở lấy gió trên mái giúp giải tỏa tình trạng tù túng và ứ đọng thường thấy, đồng thời giúp tăng đối lưu và hạ nhiệt. Tương tự giải pháp sử dụng vật liệu, hệ thống khe hở lấy gió thuộc về cấu trúc nhà xưởng và cần chuẩn bị từ khâu xây dựng.

 

Xem thêm:  Máy lọc nước cao cấp | Giải pháp làm mát nhà xưởng | Máy làm mát

 

Làm mát cưỡng bức bằng thiết bị chuyên dụng

Đa số trường hợp nhà xưởng thường phải sử dụng giải pháp này, bởi với điều kiện nhiệt độ cao của nước ta thì chỉ hệ thống làm mát tự nhiên là không thể giải quyết được. Các hành thức làm mát cưỡng bức cũng thường được chia nhỏ thành hai loại là: giải pháp tăng đối lưu và các thiết bị tạo lạnh.

 

Máy làm mát chuyên dụng cho nhà xưởng

 

Các giải pháp tạo đối lưu phổ biến là ống thông gió, quả cầu xoay, thiết bị bắt gió… Những thiết bị này thường được lắp đặt trên mái nhà, đây là vị trí cao và đón gió nhiều nhất. Giải pháp này thường được sử dụng để bổ trợ cho các thiết bị làm mát chính như quạt gió, máy làm mát công nghiệp, quạt hút…

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106