Chọn quạt điều hòa sao cho phù hợp?

Chọn quạt điều hòa sao cho phù hợp?

Chọn quạt điều hòa sao cho phù hợp?

Chọn quạt điều hòa sao cho phù hợp?

Chọn quạt điều hòa sao cho phù hợp?
Chọn quạt điều hòa sao cho phù hợp?

Chọn quạt điều hòa sao cho phù hợp?

Thị trường quạt điều hòa hiện nay rất phong phú với nhiều thương hiệu và đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên, với mỗi trường hợp tiêu dùng cần những thiết bị có tính năng cũng như giá cả khác nhau. Vì thế, biết cách chọn lựa thiết bị sao cho phù hợp là điều rất quan trọng.

 

Thiết bị sử dụng sự chênh lệch nhiệt độ, hiện tượng luân chuyển khí và hiện tượng bay hơi để hạ nhiệt làm mát đã phổ biến từ lâu trên thế giới. Thời gian gần đây, giải pháp này xuất hiện và dần phổ biến ở Việt Nam. Hình thức được sử dụng rộng rãi trên quy mô lớn là các hệ thống làm mát công nghiệp bằng nước. Ngoài ra, các dòng máy làm mát gia đình thiết kế di động cũng bắt đầu chiếm được thị phần cao trong ngành hàng điện lạnh.

 

Máy làm mát dùng cho phòng khách có thể sử dụng cho không gian kinh doanh

 

Quạt điều hòa làm mát tự nhiên nhờ vào hoạt động của tấm cooling pad. Mỗi dòng máy được phát triển cho các nhu cầu khác nhau có kích thước tấm cooling pad lớn nhỏ khác nhau. Lưu lượng gió và công suất máy là những yếu tố quyết định khả năng làm mát của máy. Các dòng máy làm mát gia đình cho diện tích nhỏ thường có công suất khoảng 75-100W cùng lưu lượng gió trung bình 1000-2000 m3/h.

 

Giải pháp làm mát cho không gian mở

 

Để máy làm mát đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng, người dùng cần lựa chọn đúng thiết bị có công suất phù hợp diện tích cần làm mát. Thông thường, việc sử dụng máy làm mát cho không gian mở không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của máy. Trong một số trường hợp việc có thêm không khí nhờ không gian mở còn giúp hoạt động của máy hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khi chọn lựa sản phẩm bạn nên tính toán đến yếu tố công suất nếu có nhu cầu dùng cho không gian mở. Chọn máy có công suất lớn hơn một ít so với diện tích nếu không gian sử dụng mở sẽ đem lại cảm giác tốt hơn cho người dùng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng cho không gian nào mà người dùng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm với chức năng chuyên biệt. Chẳng hạn, nếu bạn cần máy làm mát dùng cho phòng ngủ thì nên chú ý các chức năng như gió ngủ, ion âm, hẹn giờ, cần bằng ẩm…

 

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106