Chống nóng nhà ở thế nào với cái nắng 40 độ?

Chống nóng nhà ở thế nào với cái nắng 40 độ?

Chống nóng nhà ở thế nào với cái nắng 40 độ?

Chống nóng nhà ở thế nào với cái nắng 40 độ?

Chống nóng nhà ở thế nào với cái nắng 40 độ?
Chống nóng nhà ở thế nào với cái nắng 40 độ?

Chống nóng nhà ở thế nào với cái nắng 40 độ?

Ở nước ta, chống nóng nhà ở là điều cần lưu ý khi xây dựng hoặc chọn mua nhà bởi khí hậu nhiều nắng và nền nhiệt cao. Trong vài năm gần đây, nhiệt độ vào mùa hè tăng cao đột ngột, ghi nhận tại một số tỉnh lên đến 40oC và thời điểm nóng nhất trong ngày. Vậy làm thế nào để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt trong điều kiện quá nắng nóng?

 

Thời tiết nóng nực không chỉ gây mất nước, ảnh hưởng đến da nói riêng và sức khỏe nói chung mà còn khiến tâm trạng con người trở nên gắt gỏng và khó chịu hơn. Vì thế luôn phải có biện pháp chống chọi với “lò lửa” mùa hè để đảm bảo nhịp sống bình thường.

Luôn cung cấp đủ nước, mặc quần áo thoải mái có khả năng hút mồ hôi, tận dụng cửa sổ và rèm che để hạn chế nhiệt lượng… là những cách làm cơ bản không thể bỏ qua khi trời nóng. Ngoài ra, thời gian gần đây đã xuất hiện thêm một giải pháp mới trong việc lựa chọn thiết bị chống nóng đó là quạt điều hòa.

 

Thông tin liên quan: Máy làm mát USAircooler nào là lựa chọn tốt nhất cho văn phòng?

Phiên bản cao cấp có thể sử dụng để làm mát cho mọi không gian lớn nhỏ

 

Sở dĩ thiết bị này trở nên thu hút khi vừa xuất hiện tại Việt Nam là vì rất phù hợp với thời tiết cũng như cơ địa người Việt. Máy lạnh vốn là lựa chọn tối ưu nhất từ trước đến nay, tuy nhiện lại không thích hợp với tất cả mọi người bởi cảm giác khô hanh và lạnh sâu dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Quạt điều hòa với cơ chế làm mát tự nhiên không sử dụng dung môi hóa học mang đến làn gió mát lạnh và độ ẩm vừa phải. Sản phẩm được đánh giá là an toàn cho sức khỏe trẻ em và người già ngay cả khi sử dụng vào ban đêm.

Phiên bản làm mát cho phòng ngủ được quan tâm nhiều nhất

 

Khi hoạt động, thiết bị này sẽ dần dần hút hết không khí nóng trong phòng và chuyển hóa thành khí mát bằng quá trình bốc hơi lại dàn lạnh. Hai tác dụng lớn nhất của sản phẩm là làm mát và tăng luân chuyển không khí, liên tục làm mới và bơm khí tươi vào không gian. Đặc biệt, khả năng hạ nhiệt của sản phẩm tỷ lệ thuận với nhiệt độ không khí, tức khi môi trường càng nóng bức thì máy sẽ làm lạnh nhiều hơn do quá trình bốc hơi mạnh mẽ hơn. Chính vì thế khi sở hữu thiết bị này, bạn không còn phải lo ngại nắng nóng 40oC sẽ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ hay  hiệu quả làm mát giảm sút.

 

Giá thành phải chăng và khả năng tiết kiệm điện tối ưu cũng là ưu điểm vượt trội của sản phẩm so với các thiết bị điện lạnh khác. Mỗi giờ hoạt động, trung bình các máy có công suất vừa và nhỏ chỉ tiêu thụ khoảng 0,12kW điện tức mỗi tháng chỉ phát sinh thêm khoảng 50.000 đồng tiền điện cho một chiếc máy làm mát.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 8 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106