Chức năng tạo ion âm của máy làm mát

Chức năng tạo ion âm của máy làm mát

Chức năng tạo ion âm của máy làm mát

Chức năng tạo ion âm của máy làm mát

Chức năng tạo ion âm của máy làm mát
Chức năng tạo ion âm của máy làm mát

Chức năng tạo ion âm của máy làm mát

Được xem là “vitamin trong không khí”, ion âm có tác dụng tăng cường năng lượng sống và rất có lợi cho sức khỏe cũng như sinh trưởng. Thông thường ion âm tồn tại tự do trong không khí tuy nhiên mật độ ion âm lại khá thấp ở đô thị do ảnh hưởng của điều kiện môi trường.

 

Hiện nay, các dòng máy làm mát hiện đại được các nhà sản xuất bổ sung tính năng tạo ion âm nhằm tạo ra những luồng không khí trong lành và tốt cho sức khỏe người dùng. Thông qua hoạt động luân chuyển không khí và hạ nhiệt bằng bay hơi nước, ion âm được máy làm mát phân phối vào không gian. Máy làm mát sử dụng tấm cooling pad có cấu tạo từ gỗ tự nhiên hoặc xenlulozo để giữ nước, khi quạt hút không khí vào bên trong máy qua tấm cooling pad thì được hạ nhiệt đồng thời tăng cường độ ẩm và nạp thêm điện tích âm.

 

Tính năng tạo ion âm ở máy làm mát dùng cho phòng ngủ

 

Ion âm có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả nhờ khả năng kết tủa chất gây ô nhiễm trong không khí như bụi, khói, mùi hôi… Đồng thời, ion âm còn trung hòa điện tích dương, giúp không khí cân bằng và trong lành hơn.

Bên cạnh khả năng thanh lọc không khí, ion âm có có tác động tích cực đến sức khỏe người dùng. Cơ thể người sẽ được giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi khi ở trong bầu không khí chứa nhiều ion âm. Điện tích tự do này đi vào cơ thể người thông qua hô hấp do đó máy làm mát là thiết bị lý tưởng để nạp ion âm cho không khí. Các nguyên tử ion âm khi vào cơ thể người có khả năng tăng cường vận chuyển máu, oxy, chất dinh dưỡng… và tăng cường sức đề kháng.

 

Một số ưu điểm của máy làm mát

 

Xem thêm: Máy làm mát dùng cho phòng khách

 

Để nạp thêm ion âm vào không khí bằng máy làm mát rất dễ dàng. Người dùng chỉ cần kiểm tra mức nước, khởi động máy làm mát, chọn chế độ làm mát với nước và ion âm, điều chỉnh mức gió và các chế độ cần thiết khác. Sau khi hoạt động khoảng 10 phút, thiết bị sẽ cân bằng nhiệt ẩm và cân bằng không khí, tạo ra không gian thoáng mát và dễ chịu cho người dùng.

 

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106