Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?

Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?

Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?

Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?

Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?
Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?

Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?

Chúng ta thường nghĩ rằng Tết đến không nên mặc màu đen. Mặc quần áo đen ngày đầu năm thì cả năm sẽ gặp nhiều chuyện không may. Nhưng thực tế việc mặc quần áo màu đen ngày Tết có thực sự xui xẻo đến thế? Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không, cùng xem qua bài viết sau để tham khảo thông tin nhé.

 

Quan tâm nhiều: 3 cách trang trí phòng ngủ theo chuyên gia phong thủy | Cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp miễn chê

 

Có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không?

 

Nhiều cụ ông, cụ bà, các bậc lão thành, những gia đình có người lớn tuổi thường có quan niệm hơi cổ hủ về màu sắc trang phục ngày Tết. Rằng ngày Tết thì nên mặc những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng, để thu hút sức sống, tươi vui mang ý nghĩa mới mẻ, giúp người mặc mạnh khỏe,…Điều này trong phong thủy cũng được công nhận vì những màu sắc sáng thường mang đến năng lượng tích cực hơn.

 

Trong ngày Tết, những màu sắc thường được tận dụng triệu để là màu đỏ, màu vàng,… Và màu đen dường như bị “kỳ thị” vào ngày Tết vì có phần u ám và không phù hợp với không khí ngày Tết. Trong phong thủy lý giải, màu đen là màu sắc mang đến sự bí ẩm và có thể thu hút tà khí, đó là lý do vì sao chúng ta không nên mặc màu đen vào ngày Tết.

 

Mặc quần áo đen ngày Tết được cho là kém may mắn?

 

Tuy nhiên dựa trên những lý giải khoa học thì  màu sắc này không có dính dáng gì tới phong tục, lễ Tết. Tại các nước phương Tây, màu đen vẫn là đặc trưng của sự lịch lãm và sang trọn được vận dụng trong các dịp lễ hội. Vì thế nếu bạn có yêu thích gam màu này thì hoàn toàn có thể mặc màu đồ màu đen vào ngày Tết nếu không quan tâm đến các quan niệm phong thủy.

 

Cách mặc đồ màu đen ngày Tết sao cho tinh tế

 

Đừng quá lo lắng về việc có nên mặc đồ đen vào ngày Tết hay không, thay vào đó bạn hãy biết cách ăn mặc sao cho thật tinh tế ngay cả với những màu sắc "khó nhằn" nhất. Có thể bạn sẽ không bận tâm về việc mình mặc màu đen ngày Tết, nhưng có thể ngôi nhà bạn đến thăm sẽ rất “không vui” khi được bạn đến thăm với nguyên cây đen. Điều này thường khiến họ cảm thấy gia đình có thể không gặp vận may trong năm mới. Do đó bạn có thể mặc màu đen theo sở thích nhưng hãy tránh mặc cả cây đen đến chúc Tết họ hàng nhé.

 

Những màu sắc tươi sáng được ưa chuộng hơn trong dịp Tết

 

Ngoài ra để mặc màu đen đẹp và không bị “quở” vào ngày Tết thì bạn nên tập trung vào việc thêm thắt những phụ kiện, phối hợp áo hoặc váy màu khác để giảm đi sự u tối cho tổng thể. Thật ra màu đen có thể sẽ trở nên rất sáng và nổi bật nếu bạn phối cùng những màu sắc khác như vàng, xanh lá hoăc xanh dương, hồng nhạt.

 

Điểm lợi của màu đen là sẽ làm nền nổi bật lên những màu sắc khác. Thế nên để tận dụng đặc điểm này, chị em nên sử dụng các món phụ kiện thật rực rỡ để càng làm nổi bật mình lên. Ngoài ra cũng cần phải phối màu cho thật đẹp nữa. Phái đẹp chỉ nên để màu đen xuất hiện ở một phần trang phục thôi. Tốt nhất hãy kết hợp chiếc áo đen cùng chân váy sặc sỡ cũng là một cách phối đồ hay ho vào dịp Tết.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106