Đây là những bí quyết để làm việc hiệu quả sau khi nghỉ Tết dài hạn bạn nên

Đây là những bí quyết để làm việc hiệu quả sau khi nghỉ Tết dài hạn bạn nên

Đây là những bí quyết để làm việc hiệu quả sau khi nghỉ Tết dài hạn bạn nên

Đây là những bí quyết để làm việc hiệu quả sau khi nghỉ Tết dài hạn bạn nên

Đây là những bí quyết để làm việc hiệu quả sau khi nghỉ Tết dài hạn bạn nên
Đây là những bí quyết để làm việc hiệu quả sau khi nghỉ Tết dài hạn bạn nên

Đây là những bí quyết để làm việc hiệu quả sau khi nghỉ Tết dài hạn bạn nên "đút túi" ngay

Chắc chắn sau một kỳ nghỉ dài, bất kỳ ai trong chúng ta đều cũng sẽ rơi vào trạng thái lười biếng, chán nản khi phải quay lại với cuồng xoay công việc. Để nhanh chóng "xốc" lại tinh thần sau những ngày nghỉ dài hạn, bạn có thể thao khảo một số bí quyết làm việc hiệu quả sau Tết dưới đây.

 

Quan tâm nhiều: Những cách giúp bạn suy nghĩ lạc quan trong năm mới  |  Năm mới đến, nên mua quà gì tặng bố mẹ vợ phù hợp  

 

Vực dậy tinh thần

 

Để không bị ám ảnh bởi cảm giác mệt mỏi, uể oải, tốt hơn hết bạn nên tự mình trấn an tinh thần bằng cách…cố gắng làm việc hang sau hơn. Thực tế chúng ta dù có đam mê công việc đến cách mấy đi chăng nữa thì việc quan tâm đến ngày nghỉ lễ của mình vẫn được ưu tiên hơn. Nhưng trong tình cảnh bắt buộc, bạn nên sắp xếp lại trình tự công việc và chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ tiếp theo (ngày 30/4,1/5)  để cho tâm trạng được phấn khởi hơn, thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả hơn.

 

Sau Tết là thời gian mà chúng ta thường cảm thấy lười nhác nhất

 

Ngủ sớm trước ngày đi làm

 

Tốt hơn bạn đừng duy trì thói quen sinh hoạt của những ngày nghỉ lễ kéo dài đến ngày vào làm việc, lịch sinh hoạt này sẽ khiến tinh thần bạn bị đình trệ thấy rõ. Nhất là bạn nên dẹp bỏ ngay thói quen thức khuya khi đã vào làm việc, nếu không những tuần đầu mới vào làm sau Tết sẽ khiến bạn tiều tuy trông thấy. Dẹp bỏ suy nghĩ bạn nên đi chơi nốt ngày hôm nay cho xả láng, điều này sẽ làm cho ngày làm việc kế tiếp của bạn mệt mỏi hơn rất nhiều.

 

Tốt hơn bạn hãy tạm gác lại những chuyến du lịch hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng trước ngày làm việc, thay vào đó hãy nghỉ ngơi sớm trước ngày đi làm sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng và cân bằng lại nhịp sinh học quen thuộc.

 

Lên kế hoạch làm việc cụ thể

 

Kế hoạch chi tiết và cụ thể là những điều cần thiết để bạn có thể nhanh chóng bắt tay vào năm mới với những công việc mới. Đừng để mọi việc dồn nén vào ngày đầu tiên sau thời gian nghỉ dài kỳ, quá nhiều việc cùng lúc sẽ khiến bạn rối tung lên vì không biết làm việc gì trước việc gì sau. Bí quyết dành cho bạn là hãy dành ra khoảng thời gian  5 phút trước khi khởi đầu ngày mới để cân nhắc, điểm lại công việc mà mình sẽ làm trong năm mới. Có thể bạn chỉ cần vạch ra vài gạch đầu dòng cho những công việc cần ưu tiên nhất, chắc chắn bạn sẽ rất tự tin bắt tay vào thực hiện công việc của mình.

 

Bạn nên lập kế hoạch trước những công việc cần làm để đạt hiệu quả tốt nhất

 

Tập thể dục

 

Tập thể dục được xem như một liệu pháp 'diệu kỳ' giúp bạn đánh thức tinh thầ và đưa cơ thể thoát khỏi tình trạng uể oải. Thật tuyệt khi bạn có thể vừa chạy bộ, vừa nghe nhạc và thực hiện những bài tập nhẹ nhàng để khởi động cho kì làm việc mới sau kỳ nghỉ. Bạn cũng có thể dành ít phút tập thể dục trước khi lên đường đến công sở. Vận động có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ và thúc đẩy nguồn năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Khi tập thể dục, bạn sẽ nhận thấy nhiệt độ cơ thể tăng, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn năng động hơn để giảm bớt stress và lo lắng.

 

Bắt đầu công việc bằng niềm vui và sự nhiệt tình

 

Để có thể làm việc thật sự hiệu quả, bạn hãy bắt đầu từ việc thúc đẩu bản thân lấy lại sự nhiệt tình. Bắt đầu công việc bằng niềm vui nho nhỏ như uống một cốc cà phê nóng, sắp xếp lại bàn làm việc của mình khác lạ so với thường ngày một chút và gọn gàng, ngăn nắp hơn. Hoặc bạn cũng có thể đem cả thiên nhiên vào phòng bằng những lọ hoa tươi hay chậu hoa xương rồng bé con chẳng hạn. Hoặc bạn cũng có thể trang trí bàn làm việc bằng một số khẩu hiệu di dỏm để khích lệ tinh thần làm việc một cách tốt hơn. 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106