Làm thế nào để lập kế hoạch công việc cho năm mới

Làm thế nào để lập kế hoạch công việc cho năm mới

Làm thế nào để lập kế hoạch công việc cho năm mới

Làm thế nào để lập kế hoạch công việc cho năm mới

Làm thế nào để lập kế hoạch công việc cho năm mới
Làm thế nào để lập kế hoạch công việc cho năm mới

Làm thế nào để lập kế hoạch công việc cho năm mới

 Đã đến lúc bạn nên bắt tay vào việc hoạch định lập kế hoạch công việc cho năm mới, vậy cụ thể bạn nên làm gì để sự nghiệp tiến triển thành công hơn trong năm 2020. Sau đây là lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn.

 

Quan tâm nhiều: 5 bí quyết giúp khởi đầu năm mới đầy năng lượng |  Bí quyết giúp bạn mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ 

 

1. Sắp xếp lại bàn làm việc

 

Chắc chắn những khởi đầu mới phải bắt nguồn từ không gian bàn sạch sẽ, gọn gàng, điều này sẽ đảm bảo tinh thần bạn luôn được phấn chấn và muốn bắt tay vào công việc ngay. Một chiếc bàn bề bộn vào ngày đầu tiên làm việc trong năm sẽ khiến bạn có cảm giác nặng nề, mệt mỏi ngay lập tức.  Vì thế bạn nên bỏ ra chút ít thời gian để lau sạch mặt bàn, sắp xếp lại mọi thứ và bày trí lại đồ đạc cá nhân cho gọn gàng khi bắt đầu công việc mới. Điều này sẽ hứa hẹn cơ hội mà bạn có thể gặt hái được nhiều thành công cho bản thân trong năm 2020

 

Để lập kế hoạch công việc cho năm mới, trước tiên bạn hãy lau dọn bàn làm việc ngăn nắp

 

2. Dọn dẹp máy tính làm việc

 

Với những người làm việc văn phòng thì máy tính chính là vật dụng thân cận được sử dụng trong một năm làm việc vất vả.  Thế nên để khởi đầu năm làm việc này thật tốt đẹp, thuận lợi thì bạn hãy bắt đầu dọn dẹp từ chiếc máy tính của mình. Trước tiên hãy xóa bỏ những file không dùng nữa khỏi bộ nhớ để giảm tải cho máy tính. Và quan trọng nhất là bạn không nên để quá nhiều file trên desktop (màn hình chính), sự quá tải này chỉ khiến bạn thêm rối mắt và cảm thấy oải khi bắt đầu mở máy lên làm việc.

 

3. Dọn dẹp hòm thư cá nhân

 

Hằng ngày bạn đều ghé qua hòm thư cá nhân để bắt đầu công việc, vì thế đừng quên dọn dẹp nó trong năm mới. Trước tiên bạn hãy xóa bỏ toàn bộ thư rác, thư nặc danh... sẽ để hòm thư của mình được sạch sẽ hơn, thông thoáng hơn. Hãy đảm bảo những tin nhắn trong năm cũ được trả lời hết và bạn không bỏ sót bất kỳ một bức thư quan trọng nào trong ngày làm việc đầu tiên. 

 

4. Lên danh sách những công việc quan trọng

 

Bạn hãy bắt đầu liệt kê toàn bộ công việc cụ thể mà bạn dự kiến thực hiện trong mỗi quý, mỗi tháng hoặc mỗi ngày. Sau đó bạn có thể sắp xếp chúng lại thành một bản kế hoạch làm việc hoàn chỉnh. Điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị thật tốt về mặt tinh thần cũng như giúp mọi việc không quá mất thời gian. Hơn nữa, nhờ có kế hoạch mà bạn sẽ nhìn được bao quát toàn bộ những công việc mà bạn sẽ thực hiện trong năm nay.

 

Hãy đảm bảo rằng mọi việc được tiến hành theo trình tự

 

5. Hoàn thành nốt công việc của năm cũ

 

 Đừng để những công việc trong năm cũ tồn đọng, điều này sẽ khiến tiến độ và tinh thần làm việc trong năm mới bị ảnh hưởng ít nhiều. Bạn nên hoàn tất tất cả các kế hoạch chưa được thực hiện hay thậm chí một văn bản bạn chưa gõ xong, chỉ như vậy bạn mới có thể toàn tâm toàn ý tiếp tục làm những công việc mới. Hãy tận dụng những lúc rảnh rỗi để trả hết "nợ" cho công việc cũ, từ đó bạn mới có thể giảm tải được gánh nặng của năm cũ đè sang năm mới.

 

6. Đề ra mục tiêu cho năm mới

 

Mỗi năm trôi qua bạn đều phải đặt ra mục tiêu tiêu trong năm mới, chẳng hạn năm nay bạn phấn đấu đấu để mỗi tháng lương được trên 20 triệu, ký thêm được 10 hợp đồng hay học thêm một bằng tiếng Anh quan trọng. Chính những mục tiêu  như vậy sẽ là cái đích để bạn chạy đến trong năm, và để chạy đúng hướng thì bạn cần phải liệt kê ra rõ ràng để nhắc nhở bản thân phấn đấu từng ngày.

  

Bài viết liên quan

Tại các thành phố lớn với mức tập trung dân số cao cùng xu hướng đô thị hóa...
Thời tiết đã và đang nắng gắt vô cùng, nhà nhà đều than thở vì nếu dùng máy...
Lần đầu mang thai nhiều mẹ bầu đặc biệt rất lo lắng và căng thẳng thậm chí...
Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106