Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa cho gia đình trong năm mới?

Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa cho gia đình trong năm mới?

Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa cho gia đình trong năm mới?

Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa cho gia đình trong năm mới?

Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa cho gia đình trong năm mới?
Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa cho gia đình trong năm mới?

Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa cho gia đình trong năm mới?

Nếu như trong năm mới, gia đình bạn sắp chào đón thành viên mới hoặc đơn giảm là bạn muối “tiết giảm” hóa đơn tiền điện so với năm cũ sẽ cân nhắc việc sắm sửa các thiết bị tiết kiệm điện. Nếu đang phân vân không biết nên mua máy làm mát hay điều hòa là chọn lựa tốt nhất cho gia đình thì bài viết này sẽ giúp bạn có một lựa chọn phù hợp nhất với điều kiện của bạn.


Quan tâm nhiều: Bí quyết sống thọ của người Nhật nên áp dụng ngay năm nay   | Tri ân đối tác doanh nghiệp, đừng quên món quà tinh tế
 

Thiết bị làm mát nào tiết kiệm điện nhất?

 

Để nói rằng thiết bị làm mát nào tiết kiệm điện nhất sẽ không có câu trả lời chính xác cho bạn. Bởi tùy theo mức giá mà bạn sẽ mua được một thiết bị làm mát tương ứng, với chức năng và công suất tương ứng. Vì thế bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa 4 dòng thiết bị làm mát cơ bản dưới đây:

 

  • Quạt điện: tiết kiệm điện nhất, đồng thời khả năng làm mát hạn chế trong không gian. (mức giá từ 300 - 2 triệu đồng)
  • Quạt phun sương: Tiết kiệm điện đáng kể, làm mát trong phạm vi từ 3 - 5m kèm phun sương. ( 1- 3 triệu đồng)
  • Quạt hơi nước: Tiết kiệm điện tương đương quạt phun sương, làm mát không gian rộng, giá dao động tùy theo diện tích sử dụng (2 - 10 triệu)
  • Máy điều hòa: Cực kỳ tốn điện, làm mát trong phòng kính, giá thành từ 8 - 20 triệu đồng.

 

Từ các so sánh trên, có thể nhận thấy thiết bị làm mát tiết kiệm nhất vẫn là phương pháp làm mát truyền thống bằng quạt điện. Tuy nhiên thiết bị này chỉ ưu tiên làm mát dựa trên nguồn khí được đẩy ra mạnh hơn từ gió tự nhiên, nên khi thời tiết nóng mà sử dụng quạt điện thì gia đình sẽ càng thêm nóng bức. 

 

 

Lựa chọn máy làm mát không khí, hay điều hòa vẫn luôn là nỗi bận tâm của người tiêu dùng

 

Xu hướng sử dụng thiết bị làm mát trong gia đình hiện nay là các dòng máy làm mát hoạt động dựa trên nguyên lý tự nhiên. Máy làm mát không khí có thể tiết kiệm điện hiệu quả, cùng với chức năng lọc không khí, khử mùi và làm mát bằng hơi nước tự nhiên, đây là những ưu điểm khiến thiết bị này được người dùng yêu thích. 

 

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy làm mát không khí

 

Máy làm mát không khí bao gồm các bộ phận chính là: Thân vỏ, động cơ quạt, dàn lạnh cooling pad, máy bơm nước, motor đảo, máng hứng nước, tấm lưới lọc không khí, hệ thống điều khiển và một số chi tiết khác. Trong đó các chức năng chính của từng bộ phận là:

 

 

  • Thân vỏ: Được sản xuất từ nhựa ABS với độ bền lớn, bao bọc lấy tất cả các bộ phận của máy với chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao

  • Động cơ quạt: Được cấu tạo bởi 100% lõi đồng, chức năng chính là hút không khí từ bên ngoài đưa qua hệ thống làm mát. Sau đó đẩy trả không khí mát qua cửa xả.

  • Dàn lạnh cooling pad: Được cấu tạo dưới dạng tổ ong, đây là bộ phận quan trọng nhất của máy làm mát không khí. Sau khi đưa không khí vào từ bên ngoài, hoạt động làm mát sẽ diễn ra tại bộ phận này.

  • Bơm nước: Ống bơm liên tục hút nước từ bể chứa để đảm bảo tấm cooling pad luôn ướt từ trên xuống dưới.

  • Motor đảo: Có tác dụng đảo gió qua lại làm làn gió mát đều hơn.

  • Máng hứng nước: Bố trí bên dưới tấm làm mát nhằm khử tiếng róc rách của nước chảy khi máy hoạt động.

  • Lưới lọc không khí: Tác dụng chính là mọi bụi bẩn, làm sạch không khí và đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.

  • Hệ thống điều khiển: Bao gồm những phím cơ học với chức năng tắt/bật, tăng/giảm tốc độ quạt, báo mực nước, hẹn giờ v.v…

Khi bạn bật máy, nguồn nước sẽ được bơm qua ống bơm nước đến tấm Cooling pad và làm ướt toàn bộ tấm cooling pad từ trên xuống dưới. Sau đó không khí nóng từ bên ngoài liên tục được đưa vào làm mát đã được làm ướt để tạo ra hơi lạnh và thổi ra môi trường ngoài. Nhờ hoạt động tuần hoàn này mà không khí luôn đảm bảo điều chỉnh thấp hơn môi trường từ 5 – 10 độ.

 

Các dòng sản phẩm máy làm mát của USAircooler đang được người dùng ưa chuộng sử dụng

 

 Mức nhiệt độ tuy không quá thấp nhưng rất mát mẻ, đặc biệt thiết bị duy trì độ mát trong nhiều giờ mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Ngoài ra tính năng lọc không khí và cung cấp ion âm cho môi trường của máy làm mát cũng sẽ giúp chất lượng cuộc sống của gia đình được nâng cao. Từ những ưu điểm trên, có thể khẳng định máy làm mát là thiết bị có thể giúp gia đình bạn khởi đầu năm mới khỏe mạnh và sảng khoái. Vì thế nếu muốn tạm biệt hóa đơn tiền điện hàng triệu. Bạn hoàn có thể tin tưởng chọn lựa một chiếc máy làm mát cho gia đình trong năm mới này.

 

Công Ty điện gia dụng Đông Phương là nhà phân phối độc quyền thương hiệu máy làm mát USAircooler và máy lọc nước nóng lạnh tại Việt Nam. Với hệ thông cửa hàng toàn quốc, sản phẩm chất lượng cao và giá thành luôn tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng. Cam kết khách hàng luôn nhận được giá trị tốt nhất, phục vụ tận tâm…

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106