Lưu ý để chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu

Lưu ý để chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu

Lưu ý để chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu

Lưu ý để chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu

Lưu ý để chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu
Lưu ý để chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu

Lưu ý để chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu

Việc tặng quà không tinh tế cho khách hàng, hoặc các mối quan hệ làm ăn có thể khiến cho món quà mang ý nghĩa mua chuộc.  Nếu không may, công ty của bạn có thể vướng vào rắc rối pháp lý chỉ vì một món quà, lúc này rất có thể bạn phải chịu trách nhiệm cá nhân. Vì thế để tránh trường hợp đáng tiếc trên xảy ra, hãy tham khảo một số lưu ý tặng quà trong bài viết sau.

 

Quan tâm nhiều: Gợi ý lời chúc Tết hay năm Canh Tý cho mọi người  Những điều cần dạy trẻ để bé không quên cội nguồn

 

Cách tặng quà trong công việc tinh tế

 

Có nhiều điều lưu ý cần tránh và nên tránh khi nói đến phép lịch sự tặng quà. Nhất là trong những mối quan hệ làm việc thì người tặng phải là một “nghệ sĩ” thực thụ khi họ phải biết chọn đâu là món quà có thể bày tỏ được thành ý nhưng không mất quá nhiều chi phí dễ gây hiểu lầm.
Đầu tiên cần nghiên cứu ở nhà, nên tìm hiểu thêm về ý nghĩa món quà tặng, xem xét xem món quà đó có phù hợp với văn hóa, tôn giáo, có phù hợp với sức khỏe người nhận hay không.

 

Tặng quà cho doanh nghiệp cần đến sự tinh tế của người tặng

 

Không nên tặng quà xa xỉ có giá cả quá đắt đỏ, điều này có thể khiến người nhận hiểu sai đây như một cách hối lộ. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn chọn những món quà qua loa sẽ không phù hợp với vị thế của đối tác và khách hàng.

Tuân thủ nguyên tắc “tặng quà nhỏ” còn hơn “lớn”, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể không tặng quà cho sếp của bạn hoặc đội ngũ điều hành, và tập trung  tặng quà cho những người trong nhóm của riêng bạn. Nếu quà tặng mang ý nghĩa dĩ nhiên và ngày sinh nhật, hãy chọn cách công khai để tặng quà. Bằng cách tụ họp nhau lại và tìm một món quà chung đê tặng cho sếp, điều này sẽ mang đến nhiều ý nghĩa tốt hơn và bạn cũng không bị buộc tội “hối lộ”.

 

Sự chân thành là giá trị lớn nhất của quà tặng doanh nghiệp

 

Xem xét việc tặng quà cho doanh nghiệp có thể chia sẻ với tất cả mọi người. Chẳng hạn các món quà như là giỏ trái cây, sôcôla hoặc là một bữa ăn trưa thường là lựa chọn an toàn. Những món quà này sẽ không khiến bạn bị buộc tội cố gắng gây ảnh hưởng đến một nhân viên nào. Bạn hãy cố gắng chọn một món quà cụ thể, và phục vụ cho lợi ích hoặc sở thích của họ. Điều này cũng cho thấy bạn đã dành thời gian quan tâm đến họ và người nhận chắc hẳn sẽ cảm kích về điều này.

 

Trong trường hợp bạn muốn tặng quà cho một đồng nghiệp mà bạn đang đặc biệt gần gũi, bạn nên tặng cho họ bên ngoài văn phòng. Nếu không những người khác trong nhóm sẽ nhận thấy sự đặc biệt này và khiến bạn gặp rắc rối to. Hãy lưu ý, nếu như khách hàng hoặc công ty của bạn có chính sách cấm nhận quà, và bạn muốn tránh hiểu lầm quà tặng mang tính hối lộ, hãy xem xét tài trợ cho các tổ chức từ thiện dưới danh nghĩa của họ. Điều này sẽ khiến giá trị cá nhân của họ tăng cao.

 

Dù là vô tình hay cố ý, khi chọn  những món  quà tặng quá đắt đỏ có thể làm cho ý nghĩ món quà bị lệch hướng và đi sai với mục đích tặng quà. Không ít trường hợp người nhận quà gặp phải tình huống khó xử về cả đạo đức và pháp lý, nhất là khi bạn không chú ý tặng quà cho doanh nghiệp.Lời khuyên cho bạn là đừng tặng bất cứ điều gì quá mức, đặc biệt là khi đang diễn ra các cuộc đàm phán kinh doanh, sáp nhập, thì đừng bao giờ nghĩ đến việc quà cáp. Có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những người lớn hơn, thường có những hướng dẫn nghiêm ngặt khi nói đến việc cho và nhận quà tặng.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106