Mẹo tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết 2020

Mẹo tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết 2020

Mẹo tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết 2020

Mẹo tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết 2020

Mẹo tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết 2020
Mẹo tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết 2020

Mẹo tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết 2020

Về quê ăn Tết là niềm vui của rất nhiều người con xa xứ trong thời gian làm việc vất vả, xa cha mẹ, xa quê hương. Tuy nhiên, vì số lượng người về quê ăn Tết Tăng đột biến nên chắc hẳn chi phí đi lại đắt đỏ là vấn đề khiến nhiều người ái ngại. Nhất là với những gia đình đông người thì số tiền chi trả cho việc đi lại có thể lên đến tiền triệu. Sau đây là những mẹo giúp các gia đình tiết kiệm tiền mua vé xe về quê ăn Tết nguyên đán.

 

Quan tâm nhiều: Lưu ý cách cúng kiến Thần Tài ngày mùng 1 Tết   |   Những loài hoa không nên chưng bàn thờ ngày Tết

 

Năm nào cũng như năm nào, việc mua vé xe về quê ăn Tết luôn là nỗi lo lớn nhất của người lao động, và các bạn sinh viên học sinh xa quê. Mua vé xe đã khó, mà số tiền chi trả cho chiếc vé xe cao gấp 2, gấp 3 lần so với mức giá thông thường. Tuy nhiên nếu khéo léo bạn vẫn có thể tìm ra nhiều cách tiết kiệm chi phí đi lại khi đi xe về quê ăn Tết.

 

Điều này cũng khiến cho bến xe trở thành cái nơi mà người con xa xứ phải vật vạ, chờ đợi và cầu may để mua được tấm vé, lên xe về quê. Và cách để giải quyết tình trạng này tốt nhất, chính là “chia tiền” đi xe để tiết kiệm chi phí.

 

Đi chung xe

 

Nếu đang lo sợ cảnh đi xe khách về quê bị nhồi nhét, chèn khách thường xảy ra trong những ngày cuối năm. Có một giải pháp cho bạn chính là đăng ký ở trang web đi chung xe có cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của nhà xe cũng như cách thức hoạt động của dịch vụ này, vì hiện nay việc đăng ký xe kiểu này cũng không phải dễ vì các trang web đi chung xe chưa nhiều và dịch vụ cũng chưa thật sự phổ biến.

 

Việc mua vé xe về quê ăn Tết khiến nhiều người ngao ngán vì giá xe tăng cao

 

Nếu như giải pháp đăng ký tại web chung xe không hiệu quả, bạn có thể tìm đến các diễn đàn để đăng ký và tìm kiếm đồng hương về chung xe. Tại những diễn đàn lớn, vẫn có những nhóm cùng rủ nhau thuê xe về quê nếu đi cùng hướng. Bạn có thể đăng ký ở nhiều trang web và diễn đàn khác nhau, chỉ cần để số điện thoại, và nêu yêu cầu về thời gian, ghi rõ địa điểm cụ thể để những người có cùng nhu cầu về quê cùng hướng  tìm đến nhau.

 

Phương án này vừa tiết kiệm chi phí mà cũng vừa giúp chuyến đi “dễ thở” hơn khi bạn không phải chen chúc nơi đông người. Trung bình, nếu một nhóm thuê chiếc xe 7 chỗ thì sẽ ngồi được tầm 5-6 người và vẫn còn chỗ để đồ rộng rãi để chất chứa đồ dùng. Giá thuê xe cũng sẽ rất mềm nếu chia theo đầu người, số người đi càng đông thì giá phải chi trả sẽ càng rẻ.

 

Cùng thuê một chuyến xe

 

Một phương án khác là, để thuận tiện cho việc đi lại và tiết kiệm, có sáng kiến cho rằng giải pháp rủ 5-6 gia đình cùng “hùng vốn” để thuê một chuyến xe ôtô 16 chỗ để về quê là giải pháp rất ổn và hiệu quả cho túi tiền. Đây là cách được rất nhiều gia đình áp dụng để có chuyến về quê ăn Tết thoải mái, an toàn.

 

Chẳng hạn, muốn đi từ TP HCM về Nha Trang, gia đình từ 5-6 gia đình chỉ phải bỏ ra khoảng 3 triệu đồng/chuyến cho một chiếc xe 16 chỗ. Tính bình quân thì mỗi gia đình chỉ mất khoảng  500.000 đồng cho chuyến đi mà vẫn đảm bảo độ an toàn, thuận tiện và chủ động, không phải chen chúc như khi đi xe dịch vụ thông thường.

 

Tiết kiệm tiền về quê ăn Tết là câu chuyện chung của mỗi gia đình

 

Đi “ké” taxi chiều về

 

Một phương án giúp tiết kiệm túi tiền của sinh viên, người làm việc ở chiều đi về là tận dụng các cuốc taxi chiều về. Với mục đích tiết kiệm, một số gia đình đã tính toán đến việc chủ động thuê xe riêng hoặc thuê xe taxi từ tỉnh đi chiều về. Đây là phương án tiết kiệm chi phí khá hiệu quả. Đặc biệt trong những dịp như ngày lễ, Tết, bạn có thể liên hệ đến một hãng taxi, để xem ngày hôm đó có xe nào từ TP HCM  về trống không thì liên hệ với họ để chờ. Với cách đi này, bạn có thể tiết kiệm được từ 30-50% so với giá phải trả, bởi vì các hãng taxi luôn tính phí chiều về rẻ hơn nhiều so với chi phí chiều đi.

 

Như vậy, chuyện về quê ăn Tết không phải là vấn đề quá khó khăn nếu bạn biết cách tận dụng những mẹo trên. Vài giải pháp góp tiền đi chung xe kể trên sẽ khiến những chuyến về quê ăn Tết của các bạn sinh viên, người lao động trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106