Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?

Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?

Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?

Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?

Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?
Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?

Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?

Nước là tài sản vô cùng quý giá có vai trò quan trọng đối với đời sống của chúng ta. Hiện nay, đa số nguồn nước sinh hoạt đang bị ô nhiễm khiến nhiều gia đình phải chọn nước khoáng hay nước tinh khiết để nấu ăn, vì cứ cho rằng đây là nguồn nước sạch và đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng xấu. Nhưng liệu ý nghĩ đó có thực sự đúng không, việc sử dụng nước khoáng và nước tinh khiết để nấu ăn có nên hay không, có tốt cho sức khỏe không? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

 

                                          Quan tâm nhiều:   Bật mí bí quyết làm người phụ nữ hiện đại   |  Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè

 

Nước khoáng có nấu ăn được không?

Nước khoáng chứa nhiều vi chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là 4 nguyên tố: natri, kali, canxi và magiê. Vì thế, nếu như bạn dùng nước khoáng để nấu ăn, nhiệt độ cao sẽ tác động đến thành phần của nước khoáng chẳng hạn như: sinh ra cặn canxi, nattri… gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cơ thể đặc biệt là những người thận yếu. Vì thế, nếu như bạn không dùng cho mục đích uống mà nấu ăn thì các thành phần của khoáng sẽ bị biến đổi. 

Từ những biến đổi của các thành phần trong nước kéo theo đó làm thay đổi thành phần dinh dưỡng trong các loại thực phẩm. Điều này sẽ dễ gây hại đối với sức khỏe con người. Nhất là những người có tiền sử hoặc liên quan đến thận, gan dẫn đến suy gan hoặc thận kém.

Vì thế, nước khoáng không nên dùng để nấu ăn mà chỉ nên dùng để uống trực tiếp. Giúp bổ sung khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt nước khoáng rất tốt cho những người vận động nhiều, đổ mồ hôi… hay những người bị tiêu chảy, khô họng...

 

Nước tinh có khiết nấu ăn được không?

Nước tinh khiết là nước không chứa các vi chất thiết yếu cho cơ thể, không chứa bất kỳ khoáng chất nào nên khi đun sôi sẽ không xảy ra hiện tượng gì đặc biệt. Vậy nên, các bạn có thể sử dụng nước tinh khiết để uống và nấu ăn hàng ngày. Ngoài ra, loại nước này còn đảm bảo vệ sinh, do đã qua quá trình lọc, không có cặn bẩn. Vì thế, người dùng có thể sử dụng để ăn uống và nấu ăn hàng ngày, không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. 

 

Các mẹ lưu ý khi dùng nước nào để pha sữa cho trẻ

Các mẹ có thể dùng nước tinh khiết để pha sữa cho trẻ nhỏ nhưng tuyệt đối không được dùng nước khoáng. Nếu các bạn pha sữa bằng nước khoáng sẽ làm cho thận của trẻ nhỏ hoạt động nặng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, khi pha nước khoáng với sữa các khoáng chất trong nước sẽ cùng hòa với vitamin và dưỡng chất có trong sữa, thế nhưng quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của các bạn nhỏ không được tốt nên các chất khoáng sẽ dễ được hấp thụ còn vitamin và dưỡng chất trong sữa thì không.

Vậy nên, đối với nước tinh khiết, các bạn có thể sử dụng hằng ngày để uống hoặc nấu ăn, còn nước khoáng bạn chỉ nên dùng để uống hằng ngày.

 

Máy lọc nước công nghệ RO – nhãn hiệu Yakyo, Plasma

Ngoài việc bạn phải mua nước tinh khiết đóng chai để uống, như vậy thì rất dễ gây tốn kém, bạn có thể tự trang bị cho mình chiếc máy lọc nước vưa đảm bảo sức khoẻ cho gia đình bạn vừa rất tiện lợi. hiện tại máy lọc nước Yakyo, Plasma tích hợp 2 chức năng nóng lạnh rất tiện lợi cho người dùng.

 

 

Công nghệ RO là công nghệ lọc thẩm thấu ngược. Màng lọc RO kích thước 0,1-0,5 nanomet siêu nhỏ, to hơn phân tử nước một chút. Bởi vậy, máy lọc nước RO sử dụng màng lọc R.O với những lỗ lọc siêu nhỏ loại bỏ đến 99.99% virus, vi khuẩn, những ion kim loại nặng và cặn bẩn, cát mịn, styrene, mùi clo, mùi chất tẩy….. mang đến nguồn nước sạch, tinh khiết để uống trực tiếp, không cần đun sôi. Ngoài ra, máy lọc nước còn bổ sung các lõi có chức năng giúp ổn định lại vị ngọt của nước. 

 

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã biết mình nên sử dụng nước khoáng hay nước tinh khiết để nấu ăn rồi đúng không. Hãy lựa chọn đúng sản phẩm, loại nước, chắc chắn là bạn và gia đình sẽ có một sức khỏe an toàn và khoẻ mạnh.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106