Ngày tết nên chưng hoa gì để

Ngày tết nên chưng hoa gì để

Ngày tết nên chưng hoa gì để

Ngày tết nên chưng hoa gì để

Ngày tết nên chưng hoa gì để
Ngày tết nên chưng hoa gì để

Ngày tết nên chưng hoa gì để "kéo tài, khai lộc" đầu Xuân

Lễ Tết là dịp mà chúng ta có thể tự do bày biện các loại hoa tươi, cây xanh với nhiều màu sắc khác nhau. Những loại cây có vẻ đẹp tượng trưng cho ngày Tết như mai, đào, quất, cúc… đều là những vật phẩm đem đến sự may mắn, thịnh vượng vào những ngày đầu năm mới. Thế nhưng nếu không biết cách chưng cây ngày Tết đúng cách, bạn có thể vô tình gây ảnh hưởng đến phong thủy gia đình. Cùng tìm hiểu ngày Tết nên chưng hoa gì và chưng như thế nào cho hợp phong thủy trong bài viết sau.

 

Quan tâm nhiều: Kiêng kỵ cần tránh khi chưng cây hoa ngày Tết   |   Kiêng kỵ cần tránh khi trang trí phòng khách ngày Tết

 

Bất kỳ sự sắp xếp nào trong ngày Tết đều có liên quan mật thiết đến phong thủy và cây cảnh cũng thế. Dưới đây là những gợi ý về cách bài trí hoa tươi và các loại cây xanh hợp phong thuỷ trong ngày tết. Nếu gia đình đang phân vân về vấn đề này có thể tham khảo một số thông tin sau:

 

1.  Cách chọn hoa, cây cảnh chưng Tết

 

Ngày Tết nên chưng hoa gì? Đây là dịp mà chúng ta thường chọn chưng các loại hoa đào, hoa mai vàng, quất cảnh. Các loại cây này đều mang nét tượng trưng cho ngày Tết truyền thống. Nhưng bên cạnh đó, một số loại cây hoa cảnh cũng rất phù hợp với vận khí ngôi nhà mà bạn có thể chọn lựa là hoa Lan, hoa hải đường, hoa đồng tiền,… Và để tăng tính phong thủy cho chúng, mỗi loại cây hoa trong nhà đều phải được bố trí sắp xếp khác nhau ví như: hoa Huệ chỉ để dùng cho nơi thờ cúng Phật, hoa cúc chỉ chưng trước nhà, hoa lan không chưng trước cửa...

 

Bên cạnh đó, khi bạn chọn hoa tươi và cây xanh trang trí cho ngôi nhà của mình, bạn nên chọn những loại cây, hoa tươi tốt, chưng hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ dĩ nhiên sẽ đẹp mắt hơn các loại hoa có màu sắc nhợt nhạt vào ngày Tết.  Những màu sắc tươi sáng cũng sẽ mang lại sức sống và vận khí tốt cho ngôi nhà trong năm mới.

 

Ngày Tết không thể thiếu mai đào khoe sắc

 

Ngoài ra, phong thủy phương Đông cũng cho rằng những bông hoa lớn khi được chưng vào ngày Tết sẽ mang lại nguồn vận khí tốt hơn. Hoa càng lớn và càng nở rội thì sự may mắn lớn, cả gia đình sẽ thật phát đạt trong năm mới. Gia đình có thể tham khảo các loại hoa chưng Tết như hoa Hải Đường, hoa loa kèn, hoa cúc đồng tiền... Ngoài ra, bạn cũng lưu ý tránh bày biện các loại cây hoa có gai hay lá có góc nhọn trong nhà và không dùng hoa giả vì hoa giả thường mang ý nghĩa kém trang trọng trong dịp Tết.

 

Bố trí cây cảnh thế nào cho hợp phong thuỷ

 

Các chuyên gia phong thủy cho rằng khi bố trí những loại cây thông dụng ngày Tết như trồng đào, mai hay cây quất cảnh trong nhà, gia chủ nên chú ý đến hướng đặt hoa và hướng bình hoa theo từng năm. Chẳng hạn như năm Dần, Tuất, Ngọ nên đặt bình hoa theo hướng Đông; các năm Thìn, Thân, Tý tốt nhất nên đặt theo hướng Tây; đối với năm Dậu, Sửu, Tỵ gia chủ nên đặt theo hướng Nam và những năm Mão, Mùi, Hợi thì hướng Bắc phù hợp nhất.

 

Thông thường các loại cây tượng trưng cho ngày Tết như mai, đào, quất sẽ thường được đặt ở không gian tiền sảnh. Chậu phát tài, cây phong thủy nên đặt ở góc phòng khách đặt ở cầu thang. Đối với phòng khách (thuộc thổ) ưu tiên các loại cây hoa có dáng đẹp, hoa tươi. Gia chủ cần chú ý cây mang sắc màu nhợt nhạt nên tránh sử dụng để chưng trong ngày Tết.

 

Ngày Tết nên chưng hoa gì cũng phụ thuộc vào sở thích gia chủ

 

Với những giỏ hoa, gia chủ nên treo ở ngoài hiên vừa đẹp mắt lại không cản trở không khí trong nhà. Trong phong thủy thì góc tài lộc thường được xác định là góc nằm phía tay trái của bạn, tại vị trí từ cửa trước khi ta bước vào, nên bày một chậu cây lá tròn, đây là biểu tượng của sự sung túc, hoặc gia chủ cũng có thể bày trí các chậu hoa to như hoa Hải đường - loài cây này có ý nghĩa phong thủy may mắn có thể mang tài lộc cho gia đình bạn.

 

Bố trí hoa cảnh trên bàn tiếp khách nên để một chậu hoa nhỏ hoặc bình hoa tròn. Trường hợp  bình hoa lớn thì phải mang cảm giác vững chãi, tránh cảm giác chông chênh dễ gây tâm lý đổ vỡ không may trong năm mới. Đồng thời, gia chủ nên dùng một chiếc đôn nhỏ để cạnh bàn. Và lưu ý quan trọng nữ là gia chủ không nên treo kèm phong bao lì xì, câu chúc Tết quá đậm trên cây bày ngày Tết.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106