Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng nước

Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng nước

Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng nước

Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng nước

Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng nước
Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng nước

Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng nước

Không thể phủ nhận được vai trò của các thiết bị làm mát cho một quốc gia Nhiệt Đới Cận Xích Đạo như Việt Nam, đặc biệt là những giải pháp mới, tiên tiến, an toàn và thân thiện với môi trường như máy làm mát không khí bằng bay hơi nước tự nhiên đóng một vai trò quan trọng hiện nay, đây cũng là vật dụng dần thay thế quạt điện truyền thống và máy lạnh điều hòa. Vậy nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát này như thế nào? chúng ta cùng xem nhé !

 

Bạn đã từng cảm nhận cơn gió mát lạnh mang hơi nước mỗi khi cơn mưa đang kéo vế, đó chính là hơi nước bốc hơi tự nhiên trong khí quyển cùng hòa quyện vào không khí và tạo ra luông gió mát lạnh tự nhiên. máy làm mát bằng bay hơi nước ra đời dựa trên nguyên lý tự nhiên đó. Con người cùng với sự phát triển vượt bậc về công nghệ đã cho ra đời thiết bị làm mát mới hiện nay.

 

Với cấu tạo gồm 4 phần : Vỏ máy , Động cơ cùng bẳng điều khiển, Nước  và Tấm làm mát Cooling Pad giúp tạo ra luồng gió mát lạnh tự nhiên và an toàn hơn hẳn các thiết bị khác. Cùng xem tính năng của các thành phần cấu tạo nhé !

Kiểu dáng sang trọng của thiết bị làm mát bằng nước

 

1. Vỏ máy : đây là một lớp nhựa ABS cao cấp, giúp tôn vinh nét đẹp thẩm mỹ cho không gian nhà bạn đồng thời bảo vệ động cơ bên trong.

2. Động cơ và bảng điều khiển : động cơ hút và đẩy gió lạnh ra bên ngoài , bẳng mạch điều khiển cảm ứng cho phép thao tác các tính năng của máy

3. Nước : đây là thành phần chính để tạo ra gió lạnh tự nhiên

4. Tấm làm mát cooling Pad : nhiệm vụ là hạ nhiệt độ của nước và là nơi giao nhau của không khí nóng và nước, tại đây sẽ diễn ra quá trình trao đổi nhiệt và bay hơi

 

Vậy chúng hoạt động như thế nào ? - đầu tiên, bơm nước từ khoang nước sẽ bơm nước tuần hoàn lên xuống và làm ướt tấm làm mát coolind pad được đặt ở cửa sau. lúc này động cơ sẽ hút không khí nóng trong nhà đi xuyên qua tấm làm mát, tại đây không khí nóng ở nhiệt độ cao, sẽ gặp nước ở nhiệt độ thấp, quá trình trao đổi nhiệt diễn ra (bốc hơi nước) , tạo ra gió lạnh và được động cơ đẩy ra cửa gió phía trước, quá trình cứ thế lặp đi lặp lại , tạo cảm giác dễ chịu và sảng khoái cho người dùng.

 

Đặc điểm của phương pháp làm mát này là luôn tạo ra khí tươi mới thông qua việc đối lưu không khí trong nhà, loại bỏ được không khí nóng tồn dọng , dùng cho không gian thoáng, mở , ngoài trời... thực sự tự nhiên nên không làm giảm sức đề kháng của cơ thể như ở trong môi trường máy lạnh, giảm thiểu nguy cơ về sức khỏe hô hấp...

 

Xem thêm : máy làm mát giá rẻ dành cho gia đình

 

Trước những ưu điểm trên, máy làm mát trở thành một vật dụng không thể thiếu tại mỗi gia đình Việt

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106