Nguyên tắc giúp bạn bảo vệ làn da khỏi khói bụi ô nhiễm

Nguyên tắc giúp bạn bảo vệ làn da khỏi khói bụi ô nhiễm

Nguyên tắc giúp bạn bảo vệ làn da khỏi khói bụi ô nhiễm

Nguyên tắc giúp bạn bảo vệ làn da khỏi khói bụi ô nhiễm

Nguyên tắc giúp bạn bảo vệ làn da khỏi khói bụi ô nhiễm
Nguyên tắc giúp bạn bảo vệ làn da khỏi khói bụi ô nhiễm

Nguyên tắc giúp bạn bảo vệ làn da khỏi khói bụi ô nhiễm

Có thể nói, những tác hại do mội trường ô nhiễm gây ra cho làn da rất to lớn. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những thay đổi tiêu cực ở làn da nếu thường xuyên sống trong môi trường đầy khói bụi và ô nhiễm. Thế nhưng chúng ta không thể tách khỏi môi trường để bảo vệ làn da, mà ngược lại các giải pháp chăm sóc phải đến từ bên trong cơ thể.

 

Quan tâm nhiều: Bí quyết giúp hạn chế dư thừa axit trong dạ dày  Bố trí máy lọc nước nóng lạnh cho bệnh viện, phòng khám

 

Môi trường ô nhiễm ảnh hưởng đến làn da chúng ta thế nào?

 

Khói bụi, ánh nắng, tia UV,… là những nguyên nhân đến từ môi trường làm sợi collagen trong cấu trúc da bị phân mảnh và suy yếu. Khi lớp biểu bì tích tụ lâu ngày dưới da sẽ thúc đẩy sự hình thành của các tế bào sắc tố đen và tạo ra các đốm nâu cho thất quá trình lão hóa đang dần diễn ra. Các vấn đề khác mà chúng ta thường đối mặt như da yếu đi, nhạy cảm hơn, thường xuyên nổi mụn, dị ứng… cũng đến từ những tác nhân mang tên “ô nhiễm môi trường”.

 

Khói bụi ô nhiễm ảnh hưởng toàn diện đến sức khỏe chúng ta

 

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, lượng bụi mịn là những kẻ thù đóng chiếm hàng ngày trên làn da của chúng ta. Khi kết cấu của những phân tử bụi siêu mị có kích thước 2.5 microns tới 10 microns và lỗ chân lông của con người 50 – 70 microns. Đồng nghĩa với việc lỗ chân lông đang phải hấp thụ một lượng bụi mịn quá lớn mỗi ngày. Từ sự xâm nhập này sẽ gây bào mòn biểu bì, làn mát mất đi sự bảo vệ sẽ dễ bị tia cực tím phá húy và thúc đẩy quá trình lão hóa sớm.

 

Những cách bảo vệ làn da khỏi ô nhiễm môi trường

 

Chắc chắn chúng ta không thể nào tránh khỏi những tác nhân trên, nhưng ngược lại chính bạn sẽ có thể bảo vệ làn da của mình bằng những cách đơn giản như:

 

Cấp ẩm cho da thường xuyên

 

Một làn da đẹp đòi hỏi làn da đó phải có độ ẩm cân bằng và sạch sẽ, có thể nói lớp màng ẩm chính là nguồn “thức ăn” giúp gia luôn giữ được sự căng bóng đầy sức sống. Nếu làn da thiếu đi độ ẩm cần có thì các tạp chất sẽ có cơ hội xâm nhập vào da của bạn dễ dàng hơn. Bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da từ nhiều cách khác nhau, bằng việc uống nước thường xuyên (đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày) hoặc dùng mỹ phẩm có chứa vitamin C,E hoặc retinol. Nguồn nước uống là nguyên tắc quan trọng để bạn tăng cường oxi hóa, giúp các tổn thương trên da được dịu đi. Đó là lý do vì sao mà nhiều phụ nữ ý thức được tầm quan trọng của nước uống và sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp thay vì dùng nước đóng chai, nước đóng bình không đảm bảo an toàn vệ sinh.

 

Sử dụng máy lọc nước đồng nghĩa với việc cung cấp nguồn sống cho làn da

 

Thường xuyên thải độc cho da

 

Sử dụng mặt nạ đất sét, đất sét trắng kaolin là những cách thải độc cho làn da của bạn từ bên ngoài. Tuy nhiên với người phụ nữ bị ảnh hưởng bởi khói bụi ô nhiễm thì nên thải độc từ bên trong, thanh lọc gan bằng các loại nước trái cây và nước lọc mỗi sáng thức dậy. Nguồn nước có nhiều vitamin sẽ giúp hút độc tố, cặn bã và loại bỏ phần tế bào chết để các lỗ chân lông được thông thoáng tuyệt đối.

 

Làm sạch sâu cho da

 

Có nhiều người cho rằng việc làm sạch da chỉ đơn giản là dùng sữa rửa mặt. Thế nhưng với tần suất bụi mịn xuất hiện dày đặc hiện nay, bạn nên chăm chút cho làn da hơn bằng việc làm sạch sâu bằng silicon, bọt xốp và các loại tẩy tế bào chết tự nhiên từ đường nâu. Chỉ khi lỗ chân lông được làm sạch sâu thì mới dễ dàng hấp thụ các tinh chất chăm sóc da. Kết hợp với việc uống nước, chăm sóc da đều đặn sẽ đem đến cho bạn làn da khỏe mạnh tuyệt đối.

 

Chú trọng đến chế độ ăn uống

 

Nếu như làn da bạn sẽ được chăm sóc  gián tiếp từ các loại mỹ phẩm thì chế độ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Khi cơ thể được nhận đủ các dưỡng chất, lập tức làn da bạn sẽ nhận đủ đề kháng để tự “đối phó” với các tác nhân ô nhiễm từ bên ngoài. Tốt nhất bạn cần bổ sung càng nhiều rau xanh trong bữa ăn càng tốt, đặc biệt là các loại trái cây chứa nhiều vitamin, collagen có lợi cho làn da.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106