Những cái

Những cái

Những cái

Những cái

Những cái
Những cái

Những cái "nhất" chỉ có ở Tết Việt Nam khiến du học sinh thổn thức

Đối với những người con xa quê, trải qua cái Tết ở nơi đất khách quê người không tránh khỏi cảm giác bồi hồi khi mùa Tết cổ truyền đến. Thực tế, hương vị Tết quê hương luôn có nét đặc trưng khó nhầm lẫn. Cùng điểm qua những điều đặc biệt chỉ có ở Tết Việt Nam trong bài viết sau.

 

Quan tâm nhiều: Chúng ta có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để về ngày Tết

 

Không khí rộn ràng những ngày giáp Tết

 

Có thể đối với nhiều người, không khí Tết rộn ràng nhất là rhời điểm hai tuần trước Tết. Lúc này khi bạn đi vào bất kỳ cửa hiệu nào để mua hàng, dù là món quần áo tới thực phẩm cũng sẽ nghe thấy những bản nhạc xuân được phát liên tục khiến cho lòng mình chộn rộn. Đây chính là điều đặc trưng của cái Tết Việt Nam. Dù ồn ào nhưng luôn khiến người ta thích thú và không cảm thấy phiền hà.

 

Ngày Tết là ngày của gia đình Việt Nam

 

Không khí Tết vui nhất chắc chỉ có ở chợ, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận không khí nhộn nhịp của người người mua người bán khi tất bật chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm. Đối với miền Bắc, đây cũng là thời điểm mà trời se se lạnh rất dễ chịu nên dù có phải chen chúc trong đám đông để bát phố nhưng chắc hẳn ai cũng yêu đời và vui vẻ lạ thường.

 

Lì xì, dặc sản không thể thiếu

 

Những người con xa xứ chắc hẳn rất nhớ về những chiếc phong bao lì xì ngày Tết, nhắc đến Tết không thể thiếu sự hiện diện của các phong bao lì xì thì. Phong tục mừng tuổi, kể cả những người đã trưởng thành luôn được duy trì trong ngày Tết. Mặc dù số tiền có thể sẽ không quá lớn, và đôi khi bạn còn phải lì xì ngược lại những đứa trẻ nhỏ hơn nhưng chắc chắn điều này không khiến ai trong chúng ta phiền lòng. Bởi trong dịp Tết bất cứ ai cũng nhận được một phong bao đỏ tươi tượng trưng cho may mắn đầu năm kèm một lời chúc từ ai đó. Lì xì qua lại cho các thành viên trong gia đình còn thể hiện sự quan tâm của mọi người với nhau.

 

Được về quê gặp lại gia đình và họ hàng

 

Trong suốt một năm bận rộn, dịp Tết gần như là thời gian duy nhất để những người con xa xứ  gặp lại gia đình và họ hàng ở xa. Chỉ cần bước đến bến xe là bạn đã cảm nhận được sự háo hức, những khuôn mặt hớn hở khi được về lại mái ấm của những người con, người cháu xa quê lâu ngày. Mọi phương tiện dường như trở nên đông đúc hơn vào những ngày Tết, dù mệt vì xếp hàng dài chờ đợi nhưng hầu như ai cũng vui vì sắp được tái ngộ với gia đình thân yêu. Đối với bất kỳ ai, khoảng khắc được leo lên chuyên xe về quê đều khiến lòng người nức nở, đứng ngồi không yên. Chỉ trông đợi chuyến xe khởi hành thật nhanh để có thể về nhà càng sớm càng tốt.

 

Những đặc trưng ngày Tết cổ truyền Việt Nam luôn khơi gợi nhiều hoài niệm

 

Những món ăn đặc trưng mùa Tết

 

Có thể nói mâm cơm chính là điều mà những người con xa nhà nhớ nhất, hương vị thức ăn Việt Nam những ngày Tết đến luôn khiến người ta thèm thuồng. Tuy những món ăn có phần bình dị nhưng vào ngày Tết, các món ăn trở nên ngon miệng đến lạ. Nhất là đối với những du học sinh không được thưởng thức mâm cơm Tết, nhìn ảnh mà mường tượng ra hương vị đĩa thịt kho, nồi khổ qua hầm cũng đủ thấy ấm áp.

 

Ở miền Nam thì có món bánh tét còn miền Bắc có bánh chưng, hai món bánh truyền thống của người Việt Nam ngày Tết. Ngoài ra còn có vô số các thể loại ăn vặt như mứt bánh,  hạt dưa, hạt dương dương, hạt bí,… để ngồi đó nhâm nhi hàn huyên cùng gia đình. Mâm cơm Tết không có những món sơn hào hải vị và đơn giản, đó chỉ là những món ăn dân dã của người Việt Nam mà ai ai cũng muốn cùng nhau thưởng thức cùng gia đình, đặc biệt là trong những ngày Tết.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106