Những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm

Những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm

Những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm

Những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm

Những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm
Những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm

Những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của con người nhưng đi liền với sự phát triển kinh tế – xã hội chính là sự ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, trong đó có môi trường nước. Tại Việt Nam thực tế này đang gây ra những ảnh hưởng rõ rệt đến sức khỏe của người dân. Ngoài những bệnh do virus, vi khuẩn thì các tạp chất dư trong nước cũng là nguyên nhân sâu xa gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm như khối u, ung thư, sảy thai, dị tật bẩm sinh…Bài viết sau đây chúng tôi muốn cảnh những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm do nguồn nước bị ô nhiễm hiện nay.

Quan tâm nhiều: Máy lọc nước mini để bàn dành cho gia đình

Những căn bệnh điển hình chúng ta dễ mắc phải khi sử dụng nguồn nước không sạch

1. Viêm ruột
Được cho là căn bệnh mạn tính do viêm đường ruột. Bệnh viêm ruột kết gây loét và bệnh Crohn. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, một phần do di truyền nhưng đa số do thói quen ăn uống không lành mạnh, sử dụng các thực phẩm hay nguồn nước bị ô nhiễm là nguyên nhân chính.

2. Bệnh Tả
Là bệnh truyền nhiễm cấp tính do phẩy khuẩn tả (Vibrrio Cholerae) gây ra lây truyền qua đường tiêu hóa. Người lớn bị tả thường không sốt, ít đau bụng nhưng có biểu hiện là đi tiêu phân lỏng nhiều, ói nhiều lần… dẫn đến mất nước và điện giải làm cho bệnh nhân mệt lả, bị chuột rút. 

3. Bệnh Thương Hàn

Là một hội chứng gồm các biểu hiện đường tiêu hóa và toàn thân do S.typhi gây nên. Người bị bệnh ăn uống phải thức ăn, nước uống bị nhiễm khuẩn. Hàng năm trên thế giới có khoảng 16 – 33 triệu người mắc bệnh thương hàn trong đó 5 – 6 nghìn người tử vong. T

Hàng ngàn vi khuẩn có trong ly nước của bạn

4. Bệnh Lỵ trực khuẩn
Đây là 1 loại bệnh viêm đại tràng cấp tính do trực khuẩn Shigella gây ra, bệnh còn được gọi với nhiều tên khách như: Lỵ trực trùng, xích lỵ, lỵ nhiệt độc… Khi mắc phải, bệnh nhân bị tiêu chảy nhiều lần kèm theo máu, hậu quả làm cho mất nước và muối, khiến hôn mê thậm chí dẫn đến tử vong.

5. Bệnh lỵ amip
Lỵ amip là tình trạng nhiễm trùng ở ruột già do Entamoeba histolitica. Bệnh xảy ra ở khắp nơi trên thế giới với tỷ lệ 10%. Ở Việt Nam, tỷ lệ người lành mang mầm bệnh có nơi lên đến 25%, tại Thành Phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ trung bình là 8%. Lứa tuổi mắc bệnh nhiều nhất từ 20 – 30, trẻ em dưới 5 tuổi ít có khả năng mắc bệnh hơn.

Máy lọc nước Yakyo - Giải pháp làm sạch nguồn nước tốt nhất hiện nay

6. Nhiễm Giun sán
Nhiễm giun, sán là tình trạng khá phổ biến ở các nước đang phát triển trong vùng nhiệt đới, do khí hậu nóng ẩm, tập quán ăn uống, vệ sinh môi trường kém. Theo tổ thức Y tế thế giới (WHO) có đến 75% người Việt Nam mắc bệnh giun sán, trong số đó trẻ em chiếm tỷ lệ từ 70 – 90%. Ấu trùng của các loại giun này sẽ chui vào ruột, mật, não, mắt… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Nguy cơ nhiễm bệnh qua việc sử dụng nguồn nước không sạch. Ngoài những bệnh do vi rút, vi khuẩn, thì các chất phóng xạ, chất hóa học (Dioxin, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, chất diệt côn trùng…) hay kim loại nặng (Asen, Amoni, chì, thủy ngân…) tồn dư trong nước cũng là nguyên nhân sâu xa gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm như khối u, ung thư, sảy thai, dị tật bẩm sinh… Khi uống phải nguồn nước nhiễm những chất này, tác động của nó không biểu hiện ngay trước mắt mà ngấm dần vào cơ thể, để lại hậu quả khôn lường nếu sử dụng lâu dài. Nguy hiểm hơn đó là nếu không được xử lý đúng cách không thể loại bỏ chúng ra khỏi nguồn nước mà đòi hỏi phải có những phương pháp lọc phức tạp, qua nhiều công đoạn.

Biện pháp khắc phục vi khuẩn vi sinh vật có trong nguồn nước

Máy lọc nước Yakyo Cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, không nước thải. Máy có 2 công nghệ lọc nước Nano và RO cho ra nguồn nước tinh khiết, an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế phù hợp với mọi nguồn nước ở Việt Nam.

Hiện nay, với công nghệ tân tiến chúng tôi đã cho ra mắt dòng sản phẩm máy lọc nước tích hợp nóng lạnh. Máy lọc được tăng cường và sử dụng 4 cấp lọc khuẩn và diệt vi khuẩn cao cấp, đạt hiệu quả cao vì chỉ cần vệ sinh mà không cần thay thế. 

Công ty Điện Gia Dụng Đông Phương là nhà phân phối chính hãng máy lọc nước nóng lạnh đến từ Hàn Quốc, chúng tôi cam kêt mang đến cho khách hàng dòng sản phẩm chất lượng đảm bảo sức khỏe cho người thân của chúng ta trong tình trạng ô nhiễm đe dọa trầm trọng hiện nay.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp TPHCM

Bài viết liên quan

Trong cuộc sống hiện nay việc trang bị một chiếc máy lọc nước cho gia đình là...
Với điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay thì không gian kín của phòng ngủ...
Thời tiết ngày càng khô hanh, để giải nhiệt hiệu quả ngoài máy lạnh thì máy làm...
Hiện nay, quý khách hàng đã quá quen thuộc với hình ảnh chiếc máy làm mát không...
Với khả năng làm mát không khí nhanh cùng tính năng khử bụi và làm giàu oxy trong...
Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106