Những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ nên trang bị nếu bạn

Những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ nên trang bị nếu bạn

Những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ nên trang bị nếu bạn

Những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ nên trang bị nếu bạn

Những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ nên trang bị nếu bạn
Những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ nên trang bị nếu bạn

Những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ nên trang bị nếu bạn "lên chức" năm 2020

Làm mẹ lần đầu, hẳn sẽ có nhiều điều khiến bạn hoang mang. Nhưng là phụ nữ, ai rồi cũng sẻ vượt qua thời gian “gà mờ” đó để hoàn thiện vai trò của mình. Để có thể giảm bớt đi phần nào nỗi lo lắng và băn khoăn, những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ sau sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị sẵn sàng hơn về mọi mặt cho ngày tháng vất vả của một bà mẹ.

 

Quan tâm nhiều: Bí quyết quản lý chi tiêu cho gia đình hiệu quả năm 2020 | Nguyên tắc giúp bạn trở nên giàu có hơn trong năm mới

 

Cuộc sống của bạn không còn chỉ là của bạn

 

Hãy chuẩn bị tinh thần rằng khi làm mẹ, bạn có thể mất đi sự tự do vốn có và thậm chí làm mẹ còn khiến bạn đầu tấp mặt tối hơn cả việc làm dâu, làm vợ. Một phần vì trách nhiệm là bản năng của người làm mẹ, nên bạn sẽ không yên tâm rời mắt khỏi con. Điều này có thể không gây kinh ngạc cho bạn bây giờ nhưng tốt nhất bạn nên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho những đổi thay khi gia đình có thành viên mới để không quá shock hay bỡ ngỡ.

 

Trang bị máy lọc nước nóng lạnh giúp công việc làm mẹ dễ dàng hơn

 

Đau đầu vì vấn đề về tài chính

 

Nuôi con là một quá trình hàng chục năm trời, mà số tiền bạn đầu tư cho con cái thậm chí còn lớn hơn số tiền mà bạn mua nhà, mu axe, mua sắm mọi thứ trong gia đình. Đây chính là một trong những chuyện đau đầu nhất với người lần đầu làm mẹ vì không lường trước được những khoản chi cần thiết cho một đứa bé. Số tiền chi cho các khoản lặt vặt như tã bỉm, tiêm phòng, cho đến tiền học, tiền sinh hoạt phí của trẻ…. Vì thế trước khi làm mẹ, lời khuyên tốt nhất là bạn nên có khoản dự phòng riêng để chi cho những việc đột xuất.

 

Cơ thể bạn sẽ khác trước

 

Mnag thai và sinh nở là một quá trình thiêng liêng, nhưng nó cũng sẽ khiến bạn không còn là cô gái mảnh mai nữa. Thay vào đó là thân hình đầy đặn hơn trước, và chính bạn cũng sẽ cảm thấy cơ thể mình nặng nề hơn. Thời gian chăm con cũng sẽ làm vạn tiều tuy hơn. Nhưng bên cạnh những thay đổi tiêu cực, vẫn có những thay đổi tích cực như tóc bóng mượt, da hồng hào nhiều hơn.

 

Trang bị trước những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ giúp bạn bớt phần bỡ ngỡ

 

Mất ngủ kéo dài

 

Hầu hết những người mẹ đầu gặp vấn đề về giấc ngủ, bắt đầu khi họ sinh đứa con đầu tiên. Bởi vì thời gian sinh hoạt của trẻ nhỏ không có nề nếp nhất định, nên đôi khi bạn phải thức cùng bé và khi bé ngủ thì bạn không thể ngủ. Ngoài việc chấp nhận và tìm mọi cách để tranh thủ nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể thì bạn cũng đừng trở nên quá căng thẳng vì sự vất vả, mệt mỏi sẽ qua mau khi con của bạn lớn hơn từng ngày.

 

Quan hệ của vợ chồng bạn có thể thay đổi

 

Thay đổi về hướng tích cực nhiều hơn, thế nên bạn đừng lo lắng. Mặc dù vợ chồng bạn sẽ không còn nhiều thời gian dành cho nhau nhưng cả hai đều có một mục đích chung là nuôi dạy và chăm sóc bé. Có thể vợ chồng bạn sẽ phải tạm rời xa những bữa tối ngẫu hứng hẹn hò. Nhưng thay vào đó cũng thật vui khi cả hai đều có thể bắt tay chăm sóc hình hài bé nhỏ do chính mình tạo ra. Nếu bạn muốn một không gian riêng tư, hãy nhờ ông bà trông bé hộ và hai vợ chồng lên kế hoạch hẹn hò cùng nhau.

 

Có rất nhiều những kinh nghiệm lần đầu làm mẹ mà chị em phải chuẩn bị trước

 

Bạn sẽ “tay xách nách mang” với hàng đống thứ

 

Nếu chuẩn bị chào đón con, tốt nhất bạn nên sắm một chiếc túi xách hoặc ba lô riêng để đựng đồ của bé mỗi khi đi ra ngoài. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên rằng, tuy con còn bé nhưng con cần rất nhiều thứ lỉnh kỉnh mà cả balo cũng chứa không đủ. Tuy nhiên, điều này là cần thiết để bạn ứng biến với mọi tình huống khẩn cấp khi đưa con ra ngoài.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106