Những kỹ năng giúp ghi điểm với sếp tuyệt đối hiệu quả

Những kỹ năng giúp ghi điểm với sếp tuyệt đối hiệu quả

Những kỹ năng giúp ghi điểm với sếp tuyệt đối hiệu quả

Những kỹ năng giúp ghi điểm với sếp tuyệt đối hiệu quả

Những kỹ năng giúp ghi điểm với sếp tuyệt đối hiệu quả
Những kỹ năng giúp ghi điểm với sếp tuyệt đối hiệu quả

Những kỹ năng giúp ghi điểm với sếp tuyệt đối hiệu quả

Bạn bắt đầu đi làm vào năm sau và đang hết sức lo lắng không biết liệu có thể làm hài lòng sếp cũng như ghi điểm với đồng nghiệp trong công ty hay không. Nếu như bạn đang lo lắng về điều này, hãy tham khảo bài viết sau để trang bị các mẹo hay để tạo thiện cảm với môi trường làm việc mới cũng như biết cách ghi điểm với sếp hiệu quả.

 

Quan tâm nhiều: Về quê ăn Tết hay đi du lịch ngày Tết    |  Cách khởi đầu năm mới 2020 đẩy tri thức

 

Sự thiện cảm đối với công ty đến từ những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn bạn chú ý quan sát, chào hỏi cấp trên, mỉm cười với đồng nghiệp, hay chủ động giúp đỡ đồng nghiệp khi họ đang tìm kiếm vật dụng nào đó. Đó chính là điều tạo nên sự thiện cảm của đối với cấp trên cũng như đồng nghiệp mới.

 

Việc thể hiện cá tính bản thân mặc dù quan trọng, nhưng đôi khi đối với một người mới thì điều này hoàn toàn không cần thiết. Đôi khi thể hiện cá tính quá rõ khiến bạn trở nên khó tiếp cận đối với mọi người xung quanh. Chưa nói đến việc bạn làm việc có hiệu quả hay không, những đánh giá của cấp trên đầu tiên đến từ việc bạn nhìn nhận và tiếp nhận vấn đề từ mọi người như thế nào.

 

Cách ghi điểm với sếp đến từ thái độ và phong cách làm việc của bạn

 

Đặc điểm chung của những người thường bị cấp trên đánh giá thấp

 

Mặc dù môi trường công sở là nơi công bằng, mọi thứ phát triển dựa trên sự bình đẳng nhưng không vì thế mà sếp của bạn sẽ có đánh giá như nhau với mọi cá nhân. Thông thường những người thường “kém” được sếp để mắt đến thường có các điểm như sau

 

  • Luôn có tinh thần mệt mỏi
  • Không có hứng thú trong công việc
  • Từ chối các yêu cầu trong công việc, các hoạt động tập thể
  • Có phản ứng với hướng dẫn và chỉ định của sếp
  • Có quan điểm cá nhân mạnh mẽ, ngoan cố.

 

Tất cả yếu tố trên sẽ giúp cấp trên có cái nhìn khá bao quát về bạn, quan trọng hơn sếp sẽ đánh giá bạn có thực sự đam mê với công việc hay không. Cấp trên sẽ dựa vào thái độ và hành động của bạn để phán đoán và đánh giá. Và chắc chắn những người nằm trong số đối tượng trên đều khó có thể tạo được thiện cảm trong mắt sếp cũng như đồng nghiệp.

 

3 Mẹo vặt thực sự đơn giản giúp bạn nhanh chóng cai thiển.

 

Chào hỏi là quan trọng nhất

Mặc dù chào hỏi là việc mà bạn vẫn làm hằng ngày nhưng liệu bạn đã  thực sự chào hỏi đúng cách hay chưa. Hay chỉ đơn giản là cúi chào qua loa, giọng điệu không cảm xúc, cái nhìn không cố định. Mặc dù không có một tiêu chuẩn chào hỏi nhất định. Nhưng quan trọng hơn cả, bạn nên thể hiện lời chào hỏi đó bằng thái độ chân thành nhất.

 

Thái độ tích cực sẽ giúp bạn hòa nhập với mọi môi trường

 

Sự vui vẻ với mọi người

Không hẳn bạn phải tươi cười cả ngày, nhưng ít nhất trong một ngày bạn luôn luôn phải giữ gương mặt tươi tắn nhất có thể. Nếu chẳng may bạn có điều gì khó chịu, hay có gì đó khiến bạn mất hứng làm việc thì cũng đừng thể hiện ra mặt vì đây là môi trường mà bạn không được phép làm như vật. Mặc dù khá khó khăn nhưng nếu bạn muốn ghi điểm trong mắt sếp thì bắt buộc bạn phải biết cách kiểm soát cảm xúc của mình.

 

Phản ứng với câu chuyện

Bạn nên tập cách phản ứng, hoặc đưa ra ý kiến bất kỳ khi nào nhận được câu hỏi từ sếp. Khi không thể trả lời cụ thể vấn đề của cấp trên, đừng ngần ngại  nói rõ bao giờ bạn làm nó. Đây là ý thức báo cáo, cho dù những chi tiết không quá lớn cũng phải cân nhắc trước khi trả lời sếp. Điều đó sẽ giúp cấp trên nhận ra bạn rất có ý thức tổ chức và trân trọng công việc.

 

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106