Những nhận biết sai về máy làm mát mùa hè?

Những nhận biết sai về máy làm mát mùa hè?

Những nhận biết sai về máy làm mát mùa hè?

Những nhận biết sai về máy làm mát mùa hè?

Những nhận biết sai về máy làm mát mùa hè?
Những nhận biết sai về máy làm mát mùa hè?

Những nhận biết sai về máy làm mát mùa hè?

Máy làm mát hay còn gọi là quạt điều hòa hay quạt hơi nước là thiết bị được chú ý gần đây khi mang lại hiệu quả làm mát tối ưu và tiết kiệm. Sản phẩm gia nhập thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây và gây nên nhiều cảm xúc trái chiều cho người dùng. Dưới đây là một số hiểu biết sai về thiết bị này vẫn còn phổ biến trong thị trường.

 

Máy lớn nên sử dụng nhiều điện năng

Đây là ngộ nhận khá phổ biến khi mà các dòng máy làm mát hiện nay đa phần có kích thước và động cơ khá lớn. Tuy nhiên, trên thực tế sản phẩm này không tiêu thụ quá nhiều điện năng. Các dòng máy làm mát gia đình thường có công suất không quá 150W, tức mỗi giờ máy chỉ tiêu thụ khoảng 0,1KWh, tức phải sử dụng 10 tiếng thì máy mới sử dụng một đơn vị điện năng. Với giá thành khoảng 2000 đồng/1KWh thì sản phẩm không phải là gánh nặng cho kinh tế gia đình.

 

Các dòng máy gia đình thường có công suất khá nhỏ

 

Làm lạnh như điều hòa

Sản phẩm sử dụng động cơ quạt để thổi gió nhưng lại cho ra luồng khí mát lạnh do đó không hoàn toàn giống như quạt điện thông thường mà có khả năng hạ nhiệt không khí. Đặc điểm này khiến nhiều khách hàng lầm tưởng máy làm mát có chức năng làm lạnh như điều hòa nhiệt độ. Máy làm mát tuy có khả năng hạ nhiệt nhưng do dung môi sử dụng là nước nên khả năng hạ nhiệt chỉ ở mức 5-7 độ C.

 

Được quan tâm nhiều: Máy làm mát dùng cho phòng ngủ mùa hè

 

Gây ẩm mốc khi sử dụng lâu dài

Cũng do sản phẩm sử dụng nước để làm mát cùng với hạn chế trong những sản phẩm làm mát tương tự như quạt phun sương nên nhiều khách hàng vẫn còn nghi ngờ vấn đề ẩm mốc. Tuy nhiên, ở máy làm mát có diễn ra quá trình bay hơi hoàn toàn tại giàn lạnh, tức nước đã được chuyển thành khí hoặc được giữ lại giàn lạnh chứ không bị thổi bay ra ngoài.

 

Máy làm mát dùng cho phòng khách của USAircooler không phun sương gây ẩm, an toàn cho đồ nội thất gỗ

 

Hàng trôi nổi, xuất xứ không rõ ràng

Phần lớn máy làm mát đang được kinh doanh tại thị trường Việt Nam hiện nay là hàng ngoại nhập, gây nên tâm lý nghi ngờ trong khách hàng khi chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, công nghệ làm mát bằng nước đã phổ biến từ lâu trên thế giới và được ứng dụng rộng rãi. Để chọn mua sản phẩm chất lượng, khách hàng chỉ cần tìm đến những nhà phân phối uy tín mà không cần băn khoăn thương hiệu. Nếu quý khách quan tâm và muốn sở hữu các dòng sản phẩm nhập từ Mỹ và Hàn Quốc thì có thể liên hệ các chi nhánh của Điện Gia Dụng Đông Phương. Tại đây, khách hàng luôn nhận được mức giá hợp lý cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn và bảo hành chuyên nghiệp.

 

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Trong quá trình sử dụng hệ thống máy lọc nước sinh hoạt gia đình, để đảm bảo...
Máy lọc nước RO ngày nay được người tiêu dùng tin chọn và trở thành thiết bị...
Máy lọc nước Plasma công nghệ RO là thương hiệu được đông đảo các gia đình...
Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106