Những vi sinh vật nguy hiểm có trong nước uống

Những vi sinh vật nguy hiểm có trong nước uống

Những vi sinh vật nguy hiểm có trong nước uống

Những vi sinh vật nguy hiểm có trong nước uống

Những vi sinh vật nguy hiểm có trong nước uống
Những vi sinh vật nguy hiểm có trong nước uống

Những vi sinh vật nguy hiểm có trong nước uống

Khi bạn khát, một cốc nước trong lành mát rượi sẽ làm tan hết mọi mệt mỏi trong người, nhưng có một điều bạn không biết đó là sự hiện diện của những vi sinh vật ẩn chứa trong nguồn nước tưởng chừng trong lành ấy sẽ gây nhiều triệu chứng nguy hiểm: tiêu chảy, nôn, sốt cao...Trước tính trạng ô nhiễm nguồn nước như vậy thì nước uống chứa những vi sinh vật nguy hiểm như thế nào? 

Vi Khuẩn Cryptosporidium

Hiện nay, tại hầu hết các thành phố, người dân đều đã có nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt, ăn uống. Nguồn nước lấy từ hồ và sông sẽ được lọc, khử khuẩn trước khi đến từng hộ gia đình. Tuy nhiên, ngay cả những kỹ thuật lọc tiên tiến nhất cũng không thể diệt 100% vi khuẩn, vi sinh vật tồn tại trong nước. Điển hình là Cryptosporidium, đây là nguyên sinh động vật đơn bào và là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiêu chảy ở người. Suốt giai đoạn phát triển, Cryptosporidium được bao bọc bởi một lớp vỏ cứng gọi là nang bào, nang này có sức kháng chịu cao đối với quá trình khử khuẩn và các phương pháp xử lý nước truyền thống.

Nước rất quan trọng đối với cơ thể của mỗi người

Vi khuẩn lam Anabaena circinalis

Anabaena circinalis là vi khuẩn lam sống trong các hồ nước ngọt trên thế giới, đặc biệt là Australia, châu Âu, châu Á, New Zealand và Bắc Mỹ. Vi khuẩn lam Anabaena circinalis được coi là sinh vật đa bào đầu tiên trên trái đất. Vi khuẩn lam này được dùng để sản xuất anatoxin - một chất độc thần kinh. Năm 1950, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân gây nên cái chết của hàng loạt gia súc trên khắp nước Mỹ chính là Anabaena circinalis trong nguồn nước.

Vi khuẩn Naegleria fowleri

Đây là một loại sinh vật đơn bào, sống tự do, thường tìm thấy trong các khu vực nước ngọt, ấm, chẳng hạn như ao, hồ, sông, suối nước nóng. Nó cũng được tìm thấy trong bể bơi không xử lý bằng clo. Mặc dù, Naegleria fowleri không phải là một loại amíp ăn não hoàn toàn nhưng những vi sinh vật này thường được quen gọi là amíp. Theo cảnh báo của các nhà khoa học, amíp sẽ tấn công hệ thống thần kinh của người bằng cách chui qua niêm mạc mũi, phá hủy não. Tuy nhiên, việc nhiễm Naegleria fowleri là rất hiếm, nó không có tác hại nếu bạn hấp thụ qua đường miệng. Thông thường, con đường gây bệnh chủ yếu do bạn bơi qua sông, hồ, bể bơi nhiễm khuẩn và những Naegleria fowleri này xâm nhập cơ thể do bạn hít phải nước.

Đứng trước những nguy hiểm khó biết trước được từ nguồn nước uống, do đó chúng tôi cùng với các chuyên gia Hàn Quốc cho ra đời dòng sản phẩm máy lọc nước được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và phân phối độc quyền tại Điện gia dụng Đông Phương.

Giải pháp làm sạch nguồn nước số 1 hiện nay

Công ty Điện Gia Dụng Đông Phương là nhà phân phối chính hãng máy lọc nước nóng lạnh đến từ Hàn Quốc, chúng tôi cam kêt mang đến cho khách hàng dòng sản phẩm chất lượng đảm bảo sức khỏe cho người thân của chúng ta trong tình trạng ô nhiễm đe dọa trầm trọng hiện nay.

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp TPHCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106