Nước RO có đặc điểm gì và được tạo ra như thế nào?

Nước RO có đặc điểm gì và được tạo ra như thế nào?

Nước RO có đặc điểm gì và được tạo ra như thế nào?

Nước RO có đặc điểm gì và được tạo ra như thế nào?

Nước RO có đặc điểm gì và được tạo ra như thế nào?
Nước RO có đặc điểm gì và được tạo ra như thế nào?

Nước RO có đặc điểm gì và được tạo ra như thế nào?

Công nghệ RO hiện được đánh giá là có khả năng lọc mạnh mẽ và xử lý được hầu hết các loại nguồn nước, kể cả nước phèn, mặn, ô nhiễm… Cùng với sự phổ biến của công nghệ này, nhiều người tiêu dùng bắt đầu quan tâm về nước RO và chất lượng của nó cũng như quá trình nước RO được tạo ra.

 

Nước RO là loại nước được sản xuất bằng công nghệ thẩm thấu ngược RO (reverse osmosis). Công nghệ này sử dụng màng lọc với kích thước siêu nhỏ để lọc nước ở cấp độ phân tử. Với kích cỡ màng lọc 0,0001 micromet thì phần lớn các kim loại, chất hữu cơ, vi khuẩn… đều không thể lọt qua. Nước được lọc với cơ chế thẩm thấu ngược sẽ chảy thành dòng mạnh do sự chênh lệch áp suất, dòng chảy này đẩy cặn bã và tạp chất về nơi áp suất thấp hơn và nước sạch thì đi tiếp sang cấp lọc khác.

 

Quá trình loại bỏ cặn bẩn, tạp chất

 

Đừng bỏ lỡ: Máy lọc nước RO gia đình thương hiệu Plasma có ưu điểm gì?

 

Nguồn nước được sản xuất từ công nghệ RO được kiểm chứng sạch tinh khiết, hơn 99% vi khuẩn bị loại bỏ. Các chất độc hại, hóa chất, dư lượng kim loại nặng… cũng hoàn toàn không tồn tại trong nước này. Khi sử dụng cho nguồn nước máy thì nước RO đã được trung hòa PH, và giảm nồng độ Chlorine về mức an toàn. Kết quả các kiểm định chất lượng cho thấy, hiệu suất loại bỏ kim loại nặng, arsenic, vi rút… của công nghệ này đều đạt trên 90%. Chính vì thế mà nước RO hoàn toàn có thể uống trực tiếp sau khi cho ra từ máy lọc, người dùng không cần đun sôi hay thông qua một giai đoạn lọc nào.

 

Chứng nhận chất lượng nước của máy RO Plasma

 

Cơ chế lọc RO hiện nay được trang bị cho các dòng máy lọc nước gia đình thường có 8-9 cấp lọc. Trong đó, cấp lọc số 4 là màng RO có vai trò quan trọng, tại đây nước được làm sạch ở cấp độ phân tử. Chất lượng màng lọc này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng nước thành phẩm. Ở các cấp lọc 1, 2, 3 nước trải qua giai đoạn tiền xử lý với các bước lọc thô, loại bỏ tạp chất có kích thước lớn. Lõi lọc 5, 6, 7, 8 thường có vai trò loại bỏ các phân tử hóa chất hữu cơ, vi khuẩn, vi rút còn sót lại. Các lõi lọc này cũng có vai trò làm mềm nước, tách phân tử tạo oxy hòa tan, cung cấp nhiều khoáng chất cho nước. Quá trình này tạo ra nước sạch, giàu khoáng và dễ hấp thu.

 

Máy lọc nước RO Plasma

 

Trên đây là một số tính chất của nước RO và cơ chế lọc tạo ra nguồn nước này. Khi sử dụng các thiết bị lọc RO cần chú ý lựa chọn sản phẩm có các chức năng tạo khoáng chất vi lượng. Bởi vì nguyên lý thẩm thấu ngược loại bỏ hoàn toàn các phân tử không phải nước, vì thế nước RO thường thiếu khoáng chất.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106