Sự thật uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không?

Sự thật uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không?

Sự thật uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không?

Sự thật uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không?

Sự thật uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không?
Sự thật uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không?

Sự thật uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không?

Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người, nhưng việc uống nước không đơn giản như bạn nghĩ là cứ khát là uống. Các bạn cũng biết uống nước ít sẽ gây hại đến cơ thể nhưng uống nhiều nước có tốt cho cơ thể không? Điều này sẽ được lý giải sau khi bạn tham khảo bài viết sau đây nhé

 

Quan tâm nhiều: Bật mí bí quyết chọn máy lọc nước gia đình chất lượng | Nên mua máy lọc nước RO hay Nano? Loại nào tốt nhất?

 

Uống nhiều nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể

Khi bạn uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến các bộ phận, các chức năng sẽ thừa nước quá tải làm ảnh hưởng đến cơ thể. Sự mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể sẽ dẫn đến co thắt cơ, chuột rút của chức năng cơ bắp. Việc bạn uống quá nhiều nước có thể gây căng thẳng cho tim do lượng máu về tim tăng lên và cũng có thể gây động kinh trong một số trường hợp.

Đặc biệt, trong cơ thể thận là cơ quan trực bài tiết trực tiếp với chức năng lọc nước, vì thế nếu bạn uống quá nhiều nước vượt mức sẽ khiến thận phải tăng thời gian hoạt đông lên. Lâu ngày, thận sẽ mệt mỏi, chức năng thận suy giảm và có thể gây ra các bệnh về thận như sỏi thận, suy thận…Ngoài ra, nếu lượng nước cung cấp cho cơ thể quá nhiều và lâu dài sẽ làm sưng các tế bào dẫn đến sưng não, hạ nhanh kali trong máu…điều này rất nguy hiểm đối với sức khoẻ.

 

 

Vậy uống bao nhiêu nước trong một ngày là đủ

Việc uống nước không hề đơn giản, uống ít hay nhiều đều gây tổn hại đến sức khoẻ, vì vậy bạn nên theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cung cấp một lượng nước vừa đủ cần thiết cho một ngày vận động. Trung bình thì nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhưng lượng nước còn phải phụ thuộc vào môi trường sống, thể trạng, chế độ dinh dưỡng, tính chất công việc hàng ngày.

Nếu bạn là người thường xuyên vận động chơi thể thao hàng ngày hay ngồi làm việc trong máy lạnh thì cần lượng nước nhiều hơn bình thường khoảng dưới 2,5 lít mỗi ngày vì lượng mồ hôi ra nhiều với việc ở suốt trong phòng máy lạnh cả ngày làm bạn bị hốc nước…Hay vào mùa hè bạn uống nhiều hơn mùa đông. Nhưng bạn phải nhớ rằng là cung cấp nước lọc từ máy lọc nước Yakyo nóng lạnh tinh khiết giàu khoáng nhé. Với máy lọc nước này sẽ giúp bạn luôn có một nguồn nước sạch an toàn sức khoẻ để năng động mỗi ngày.

 

 

Nếu bạn là người thường xuyên dùng nước ép trái cây, rau xanh thì có thể giảm uống nước trở lại, bởi trong đó cũng chứa một lượng nước nhất định. Bên cạnh đó, bạn không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc mà nên chia nhỏ lượng nước ra để uống nhiều lần. Không nên đợi khát khô cổ rồi mới uống, bạn nên chú ý uống nước đúng thời điểm để tốt cho sức khoẻ.

 

Không phải là uống nhiều nước là tốt cho sức khoẻ, bạn nên uống nước một cách khoa học để các cơ quan trọng cơ thể được hoạt động nhịp nhàng hơn và sức khoẻ được tốt nhé

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106