Tập những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ luôn duy trì được cảm xúc tích cực

Tập những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ luôn duy trì được cảm xúc tích cực

Tập những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ luôn duy trì được cảm xúc tích cực

Tập những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ luôn duy trì được cảm xúc tích cực

Tập những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ luôn duy trì được cảm xúc tích cực
Tập những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ luôn duy trì được cảm xúc tích cực

Tập những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ luôn duy trì được cảm xúc tích cực

Khi bạn có một suy nghĩ tiêu cực, vô hình chung cuộc sống của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ thiên hướng tiêu cực. Nếu thay đổi được mọi thứ theo chiều hướng tích cực, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Vì thế hãy tập những thói quen tốt mỗi ngày sau để cuộc sống của bạn tươi sáng hơn trong năm mới.

 

Quan tâm nhiều: Đồ gia dụng tốt phải an toàn - Xu hướng năm 2020  |  Chủ đề trò chuyện với ông bà tạo cảm giác thân thiện

 

Nhìn nhận khó khăn bằng thái độ tích cực

Nhìn nhận vấn đề tích cực_ Bạn sẽ dễ dàng vượt qua khó khăn hơn

Để có thể xây dựng một cái nhìn tích cực hơn trước mọi việc, bạn nên bắt đầu từ việc thay đổi nhìn nhận của bản thân. Thay vì lo lắng, hãy tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân để tìm được lối đi phù hợp cho bạn. Nếu bạn đang ở trong tình huống khó khăn, có thể là chúng ta phạm lỗi, có thể là chúng ta thất bại hoặc vấp ngã theo một cách nào đó. Nhưng đừng vì thế mà tuyệt vọng, hãy tự hỏi chính mình 2 câu hỏi là:

  • Đâu là  tích cực hoặc tốt về vấn đề này ?
  • Đâu là cơ hội trong tình huống này để thể hiện bản thân?

Đây là cách nhìn nhận vấn đề tốt hơn rất nhiều những gì mà chúng ta đã làm trước đây đối với những tình huống tương tự. Khi bạn tực trách vấn chính mình bằng những câu hỏi khó, thì vô tình câu chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Mặc dù bạn có thể dùng những câu hỏi này để động viên bản thân. Nhưng đồng thời chúng ta cũng cần một chút thời gian để nghĩ về những cảm xúc phát sinh trước khi chúng ta hành động. Không nên ép buộc bản thân phải có những suy nghĩ lạc quan khi bạn vẫn còn đang trong trạng thái hỗn loạn. Tốt hơn bạn hãy nghĩ về nó khi tâm trạng đã bình tĩnh để có thể tìm ra câu trả lời cho bản thân.

 

Học tập từ những người có suy nghĩ tích cực

 

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với những người có suy nghĩ tiêu cực, điều này vô tình cũng sẽ ảnh hưởng đến bạn. Ngược lại những người tích cực mà bạn dành thời gian cùng sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều vấn đề. Lỗi giải quyết vấn đề của họ sẽ có một ảnh hưởng lớn đến cách nhìn nhận của bạn. Họ chính là một phần động lực tiếp sức và nâng đỡ bạn thay vì kéo bạn xuống.

Vì thế nếu muốn thay đổi bản thân, bạn nên chọn môi trường sống phù hợp với chính mình. Hãy tự trả lời rồi nghĩ xem làm thế nào mà bạn có thể dành ít thời gian hơn cho một trong những thứ tiêu khiển đó trong tuần này. Bằng cách nào bạn có thể thoải mái dành nhiều thời gian hơn cho những điều tích cực và những người tốt trong cuộc sống của bạn. Đó chính là những câu hỏi bạn nên tìm câu trả lời nếu muốn thay đổi bản thân.

 

Hãy bước chậm khi bạn đang đắn đo

 

Đôi khi chúng ta thường đi quá nhanh khi chúng ta đang suy nghĩ về vấn đề nào đó. Chúng ta có thể nghĩ về nhiều chuyện cùng lúc, nhưng việc suy nghĩ vội vã dễ khiến bạn nhìn nhận mọi chuyện sai hướng.

Gia tăng sự căng thẳng khi suy nghĩ nhanh về nhiều thứ là điều không tốt. Suy nghĩ về một thứ gì đó tiêu cực đến khi nó bắt đầu nhiều lên sẽ khiến bạn có cảm giác như năng lượng của chính bạn bị giảm đi. Nhưng nếu bạn suy nghĩ chậm lại chỉ một phút, bạn sẽ thấy mọi chuyện dễ dàng hơn chứ không tồi tệ như bạn nghĩa.

 

Không nên dồn nén những lo lắng của bạn

 

Nếu như bạn bi quan, bạn sẽ dễ bị stress. Do đó hãy ngăn cản điều đáng sợ đó xảy ra trong tâm trí bạn. Có 3 bước đơn giản có thể tự mình giải quyết được những tình huống như :

Nói không: Hãy tự nhủ về việc “DỪNG LẠI!” hoặc ra lệnh “KHÔNG” với chính bạn. Điều này sẽ giúp bạn không lún sâu vào những suy nghĩ tiêu cực và nhanh chóng thức tỉnh trước chúng.

Học cách thở: Bạn có thể ngồi thiền,  đây là cách lấy lại bình tĩnh khá tốt. Thở bằng bụng và tập trung vào hơi thở từ bên trong cào khoảng 1 hoặc 2 phút để ổn định đầu óc và cơ thể bạn.

Tập trung lại:  Hãy tập trung suy nghĩ về quan điểm hoặc để giải tỏa vấn đề đang rắc rối:  vấn đề này trong 5 năm? Hay 5 tuần? Nên làm gì ban đầu? Nên nhờ sự hỗ trợ từ ái? Những câu hỏi này sẽ dần giúp bạn giải quyết được vấn đề.

Thiền định Yoga _ một phương pháp giúp bạn tĩnh tâm, cân bằng cuộc sống

Công Ty điện gia dụng Đông Phương là nhà phân phối độc quyền thương hiệu máy làm mát USAircooler và máy lọc nước nóng lạnh tại Việt Nam. Với hệ thông cửa hàng toàn quốc, sản phẩm chất lượng cao và giá thành luôn tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng. Cam kết khách hàng luôn nhận được giá trị tốt nhất, phục vụ tận tâm…

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106