Trang trí nội thất nhà ống cần lưu ý những gì?

Trang trí nội thất nhà ống cần lưu ý những gì?

Trang trí nội thất nhà ống cần lưu ý những gì?

Trang trí nội thất nhà ống cần lưu ý những gì?

Trang trí nội thất nhà ống cần lưu ý những gì?
Trang trí nội thất nhà ống cần lưu ý những gì?

Trang trí nội thất nhà ống cần lưu ý những gì?

Nhà ống là thiết kế phổ biến ở đô thị tuy nhiên lại tồn tại khá nhiều hạn chế và mặt kiến trúc. Vì thế việc thiết kết nội thất nhà ống thường đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian và công sức mới có thể tạo dụng được không gian tối ưu nhất. Tham khảo một số lưu ý được các chuyên gia rất coi trọng trong quá trình thiết kế nhà ống.

 

Nhà ống hay nhà phố có cấu trúc hẹp ngang và sâu, chiều rộng phổ biến của loại nhà này dao động trong khoảng 3-5m và thường dài đến hơn 10m. Do đặc điểm dân cư đông đúc của đô thị, hai bên và phía sau nhà ống thường bị chắn bởi những căn hộ khác. Ánh sáng là một nhược điểm lớn của thiết kế này, thường chỉ có mặt tiền nhà là lấy được ánh sáng tự nhiên.

 

Đừng bỏ lỡ: Thiết kế nội thất bếp tối giản – Xu hướng tạo nên căn bếp hiện đại và tinh tế

 

 

Chính vì những đặc điểm trên mà khi thiết kế nội thất cho nhà ống, người ta phải ưu tiên yếu tố ánh sáng cũng như nội thất thông minh để tối ưu hóa căn nhà. Phong cách thiết kế đơn giản thường được áp dụng cho loại nhà này. Phòng khách và bếp thường thông với nhau nhằm tận dụng nguồn sáng tự nhiên. Các phòng ngủ và khu vực khác của căn nhà thường được đặt ở tầng trên do hạn hẹp về diện tích.

 

Nhà ống hẹp ngang và sâu

 

Nội thất được sử dụng cho nhà phố thường có thiết kế đơn giản và kích thước vừa phải. Vật dụng âm tường và dễ dàng được xếp gọn ôm sát tường được ưu tiên hơn cả bởi tạo thông thoáng cho không gian di chuyển.

 

Đồ gia dụng thiết kế gọn cho nhà ống

 

Các khoảng xanh trong nhà cần được chú ý đầu tư kỹ lưỡng. Bởi đặc điểm kín và bí bên trong nhà có thể được giải tỏa phần nào bằng những chậu cây và mảng xanh. Không nên bỏ qua những loại cây rất hợp để trang trí trong nhà như kim ngân hoa, lưỡi hổ, thường xuân, kim tiền…

Hệ thống chiếu sáng của nhà ống nên được bố trí hợp lý và đầy đủ để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt. Đèn âm trần hoặc đèn chùm mang đến hiệu quả chiếu sáng tốt đồng thời tiết kiệm diện tích. Đèn chiếu sáng cũng có tác dụng trang trí, làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà.

 

Hệ thống chiếu sáng cho nhà ống

 

Trên đây là những cách làm thường thấy khi thiết kế nội thất cho nhà phố. Những nguyên tắc này có tác dụng tiết kiệm không gian và tối ưu ánh sáng cho căn nhà, khắc phục nhược điểm lớn nhất của cấu trúc. Hy vọng bạn và gia đình có được mẫu thiết kế nội thất ưng ý nhất cho căn nhà của mình.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106