Bí quyết mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ và những lưu ý khi săn vé sớm

Bí quyết mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ và những lưu ý khi săn vé sớm

Bí quyết mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ và những lưu ý khi săn vé sớm

Bí quyết mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ và những lưu ý khi săn vé sớm

Bí quyết mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ và những lưu ý khi săn vé sớm
Bí quyết mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ và những lưu ý khi săn vé sớm

Bí quyết mua vé máy bay dịp Tết giá rẻ và những lưu ý khi săn vé sớm

Nhu cầu đặt mua vé máy bay Tết tăng cao đột biến vì ai ai cũng có nguyện vọng về quê sớm sum họp cùng gia đình. Tuy nhiên đối với những người mới xa xứ năm đầu tiên, việc không tìm hiểu trước những thông tin cần thiết khi mua vé máy bay dịp Tết có thể khiến công cuộc mua vé không suôn sẻ. Vậy nên mua vé máy bay tết khi nào là tốt nhất, và đâu là những thông tin cần thiết để mua được vé giá rẻ. Một số thông tin sau có thể bổ ích nếu bạn đang chuẩn bị mua vé máy bay về quê ăn Tết.

 

Quan tâm nhiều: Mẹo tiết kiệm tiền về quê ăn Tết, bạn có biết   |   Lưu ý cúng kiến Thần Tài ngày Tết đúng cách

 

Mua vé càng sớm càng tốt

 

Đặt mua vé máy bay dịp tết càng sớm sẽ giúp bạn càng có nhiều cơ hội sở hữu tấm vé máy bay Tết giá rẻ trong dịp Tết Nguyên đán. Đây là một kinh nghiệm mua vé máy bay Tết sống còn mà mọi người cần biết sớm. Hành khách cần tránh mua vé vào thời điểm cận Tết vì xác suất mua được vé rẻ lúc này là rất thấp. Thời điểm an toàn nhất để mua vé máy bay là trước 01 đến 03 tháng, không chỉ vé rẻ, thời điểm này cũng là dịp mà bạn có thể tận dụng được nhiều chương trình khuyến mại của các hãng. Mua vé máy bay sớm cũng sẽ giúp bạn săn được mức giá tốt, giờ bay đẹp, chỗ ngồi như ý và không lo hết chỗ.

 

Mua vé máy bay dịp Tết càng sớm càng có cơ hội săn giá rẻ

 

Những chặng bay trước Tết từ Tp. Hồ Chí Minh đến các tỉnh thành trong nước từ ngày 26, 27, 28, 29, 30 đều rất cao. Đối với ngày 30 thì tùy chặng sẽ có hãng giảm giá vé hành trình. Vì thế mà ngày 26 Tết là thời điểm bạn nên mua để có vé giá rẻ nhất.

 

Khi nào bán vé máy bay tết 2020 ?

 

Thông thường các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar đều sẽ mở bán vé Tết trong 3 đợt, thời gian cách nhau 1 tháng mỗi đợt.

  • Đợt mở bán đầu tiên: rơi vào độ tháng 9 - tháng 10
  • Đợt mở bán thứ 2: rơi vào độ tháng 10 - tháng 11
  • Đợt cuối cùng: những ngày còn lại đến Tết

Thời gian thích hợp nhất, bạn nên mua vé ở đợt bán đầu tiên để săn được tấm vé có mức giá tốt nhất và chủ động chọn được thời gian bay phù hợp.

 

Những lưu ý khi mua vé máy bay Tết từ các hãng hàng không

 

Lựa chọn hãng hàng không thích hợp với khả năng kinh tế, cũng như điều kiện của bạn. Trước đó, bạn cần tham khảo bảng giá vé ngày Tết của nhiều hãng. Tùy vào nhu cầu nguyện vọng mà bạn có thể chọn cho mình hãng hàng không phù hợp. Hiện tại trong 3 hãng hàng không nội địa lớn tại Việt Nam thì VietJet và Jetstar chuyên cung cấp các chuyến bay giá rẻ, nên mức giá mặc bằng chung sẽ thấp hơn so với Vietnam Airlines.

 

Tuy nhiên khi Vietnam Airlines tung ra các chương trình khuyến mãi thì bạn hoàn toàn vẫn có thể sở hữu những tấm vé với giá rẻ bất ngờ. Một số khuyến mãi cho phép khách hàng miễn cước phí 20kg hành lý kí gửi, người lại bạn phải trả phí mua hành lý kí gửi nếu đi hai hãng còn lại nhưng mức giá vé và chất lượng phục vụ thấp hơn.

 

Tết là dịp sum họp gia đình, hãy đảm bảo bạn cầm tấm vé trên tay sớm

 

Vậy nên, kinh nghiệm mua vé máy bay dịp Tết dành cho những người chưa có kinh nghiệm là trước khi mua vé máy bay Tết, hành khách nên so sánh giờ bay, mức giá vé giữa các hãng để chọn được tấm vé phù hợp nhất. Bạn có thể truy cập vào website của từng hãng để tra giá vé và có sự chuẩn bị trước cho chuyến bay sắp đến.

 

Nếu bạn mua vé tại các đại lý bán vé sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp tên và số điện thoại để giữ chỗ. Những nhiều người lần đầu mua vé máy bay nghĩ rằng điều này đồng nghĩa với việc đã chấp nhận mua vé. Thật ra thì việc giữ chỗ là hoàn toàn miễn phí, dịch vụ này giúp khách hàng có thêm thời gian để so sánh giá, đảm bảo giá vé không tăng trong thời gian giữ chỗ. Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines và 2 hãng bay giá rẻ là VietJet và Jetstar, để giữ chỗ thì quý khách cần chú ý thanh toán nhanh chóng sau khi đã so sánh giá vé máy bay.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106