Cấu tạo màng lọc thẩm thấu ngược RO

Cấu tạo màng lọc thẩm thấu ngược RO

Cấu tạo màng lọc thẩm thấu ngược RO

Cấu tạo màng lọc thẩm thấu ngược RO

Cấu tạo màng lọc thẩm thấu ngược RO
Cấu tạo màng lọc thẩm thấu ngược RO

Cấu tạo màng lọc thẩm thấu ngược RO

Được biết đến là cơ chế lọc hiệu quả cho cả những nguồn nước có tính chất phức tạp, thẩm thấu ngược RO đang là công nghệ lọc hàng đầu hiện nay được áp dụng rộng rãi cho sinh hoạt và sản xuất. Chính vì sự phổ biến này mà nhiều người bắt đầu quan tâm về cấu tạo màng RO cũng như cách thức hoạt động của cơ chế này.

 

Màng lọc RO được trang bị cho các dòng máy lọc nước gia đình hiện nay được cấu thành bởi các cụm màng lọc cuộn tròn. Mỗi cụm màng lọc bao gồm màng dẫn nước sạch, màng lọc thẩm thấu ngược và màng dẫn nước cấp xếp chồng lên nhau và quấn quanh ống thu hồi nước sạch trung tâm. Mặt ngoài của lõi lọc được bọc màng nhựa mỏng bên ngoài và dán kín hai đầu.

 

Lõi lọc RO bao gồm nhiều cụm màng lọc cuộn tròn

 

Với kích thước mắt lọc 0,0001 micromet, màng lọc này loại bỏ phần lớn các phân tử tạp chất, kim lọai, vi khuẩn, vi rút thông thường. Thông thường, 3 cấp lọc đầu tiên có vai trò xử lý những tạp chất kích thước lớn, một số loại kim loại nặng và chất hóa học. Lõi 1 cấu tạo từ sợi thô PP 5 micron, các lõi 2, 3 làm từ than hoạt tính có khả năng hấp thụ mạnh các tạp chất gây mùi trong nước. Màng RO máy nằm ở lõi số 4, tại đây nước được lọc ở cấp độ phân tử, trả lại sự tinh khiết hoàn toàn. Lõi lọc số 5 và số 6 cân bằng độ PH hiệu quả và bổ sung khoáng chất cho nước. Một số model hiện đại có các lõi lọc hồng ngoại diệt khuẩn tạo oxy hòa tan cho nước.

 

Tạp chất trong nước bị loại bỏ bởi khe hở cực nhỏ

 

Công nghệ thẩm thấu ngược loại bỏ tạp chất bằng cách tạo dòng chảy mạnh do sự chênh lệch áp suất đầu vào và đầu ra lõi lọc, dòng chảy này đưa nước tinh khiết đến cấp lọc kế và tạp chất được thải ra ngoài qua đường ống xả.

 

Chứng nhận chất lượng nước của máy RO Plasma

 

Xem thêm: Máy lọc nước Plasma sử dụng công nghệ gì và nước từ máy này có thể uống trực tiếp được không?

 

Sự tối ưu của cơ chế này khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp cho nhiều loai nguồn nước. Khi lựa chọn sản phẩm cần chú ý các tính năng tạo khoáng cũng như công suất hoạt động của máy. Đồng thời nguồn gốc xuất xứ và chất lượng màng RO cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106