Những cách khích lệ nhân viên làm việc

Những cách khích lệ nhân viên làm việc

Những cách khích lệ nhân viên làm việc

Những cách khích lệ nhân viên làm việc

Những cách khích lệ nhân viên làm việc
Những cách khích lệ nhân viên làm việc

Những cách khích lệ nhân viên làm việc "tinh tế" sếp nào cũng phải biết

Đừng nghĩ rằng dịp cuối năm là ngày mà nhân viên chỉ lo công việc để nhận thưởng, chính vì điều này mà bạn cần phải quan tâm đến việc tặng thưởng cho đội ngũ nhân viên của mình. Nhân viên chính là nền tảng làm nên sự thành công của công ty, chính vì vậy mà bạn hãy gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ làm việc của mình trong năm mới bằng những hành động tinh tế khích lệ nhân viên làm việc.

 

Quan tâm nhiều: Cách lập kế hoạch công việc năm mới chất lượng hơn năm cũ  |  5 bí quyết giúp bạn khởi đầu năm mới đầy sức khỏe

 

1. Khích lệ nhân viên làm việc bằng những mẹo nhỏ

 

Là một người sếp tâm lý, bạn nên biết cách tạo dựng sự khen ngợi mỗi khi đồng đội, nhân viên của mình đạt được một thành tích nào đó. Bởi đối với các nhân viên, họ hiểu rõ tính chất công việc nhất và chính họ cũng hiểu rõ những nỗ lực và khó khăn của mình, vì thế mà dù không trình bày nhưng nhân viên luôn muốn được khen ngợi và công nhận với những công sức mình đã bỏ ra. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể áp dụng để khích lệ nhân viên của mình: 

 

 

Tặng quà không phải cách duy nhất khích lệ nhân viên làm việc

 

  • Xây dựng thói quen  “Cảm ơn" với nhân viên bằng cách trích dẫn  những phản hồi tích cực của khách hàng hay thậm chí là treo ảnh của các nhân viên làm việc chăm chỉ tại công ty như một hình tượng tiêu biểu .

  • Bạn cũng nên cung cấp cho nhân viên một số miếng dán ghi chú để họ có thể tự khuyến khích nhau bằng những thông điệp tích cực trên bàn làm việc của đồng nghiệp

  • Nếu là một người sếp tâm lý, bạn có thể khuyến khích  nhân viên của mình khen ngợi lẫn nhau trên mạng xã hội. Không chỉ giúp họ có thêm động lực mà còn xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa các nhân viên vững chắc hơn.

 5. Tổ chức sinh nhật cho nhân viên 

 

Một bí quyết thể hiện lòng cảm ơn đối với nhân viên là hãy tổ chức một bữa tiệc chúc mừng sinh nhật nhỏ cho họ. Những bữa tiệc nhỏ hoặc đơn giản chỉ là một chiếc bánh sinh nhật kèm theo lời chúc sẽ giúp nhân viên của bạn cảm thấy mình được trân trọng từ chính sếp và đồng nghiệp. Một món quà kèm theo là bạn có thể tặng nhân viên của mình một ngày nghỉ để họ có thể tùy ý sử dụng trong tương lai khi cần như một món quà sinh nhật. Hoặc đó cũng có thể là một món quà nhỏ tặng nhân viên của bạn, chẳng hạn một chậu cây để bàn, một chiếc đồng hồ hay vật trang trí lưu niệm. Chắc hẳn với bất kỳ món quà nào thì nhân viên của bạn hẳn sẽ phải cảm kích về nó lắm đấy.

 

6. Khích lệ nhân viên bằng tài chính

 

Món quà thể hiện sự cảm ơn này đôi khi sẽ không phù hợp với một số trường hợp, đây vẫn là một cách tương đối hiệu quả để thể hiện sự trân trọng và biết ơn của sếp đối với những nỗ lực hoàn thành tốt công việc của nhân viên. Những món quà “hiện kim” phù hợp dành tặng cho nhân viên kinh doanh làm tăng doanh số, nhân viên mà bạn cho rằng họ đã chăm sóc khách hàng tận tâm. Phần thưởng tài chính mà bạn có thể trao tặng cho họ có thể là một chiếc phong bì kèm lời nhắc, hoặc mức đề xuất tăng lương, thưởng nóng, hay thưởng định kỳ. 

 

7. Trả tiền cho nhân viên tham gia các khóa học hoặc sự kiện mới

 

Một món quà tặng tinh tế và ý nghĩa dành tặng nhân viên là các khóa học và lớp học mà họ đang có sự quan tâm. Bạn có thể căn cứ vào sở thích của họ, khóa học đó có thể là một khóa học phát triển kỹ năng lãnh đạo, hoặc khóa học nấu ăn, một khóa học phát triển chuyên môn mà họ đang cảm thấy hứng thú. Khi tặng nhân viên món quà này, họ sẽ nhận thấy  bạn quan tâm đến việc đầu tư phát triển cho cá nhân họ và mức độ tin cậy và trọng dụng của bạn dành cho họ như thế nào.

 

Hãy thể hiện mình là một người sếp biết quan tâm đến nhân viên từ những điều nhỏ nhặt

 

2. Vinh danh nhân viên một cách công khai 

 

Một cách thể hiện sự cảm ơn của bạn dành cho nhân viên đã có nhiều đóng góp là hãy tuyên dương họ vượt khỏi giới hạn công ty. Có thể đó là các buổi tiệc ngoại giao có nhiều đối tác, và bạn chủ động khen ngợi họ trước mặt những đối tác của mình. Bằng cách này bạn sẽ giúp nhân viên của mình có nhiều cơ hội hơn để thể hiện bản thân, họ cũng sẽ cảm nhận được bạn thực sự trân trọng và hiểu rõ những nỗ lực cố gắng của họ đến nhường nào. 

 

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106