Gợi ý 3 cách để ăn nhiều mà không bị tăng cân cho phái đẹp

Gợi ý 3 cách để ăn nhiều mà không bị tăng cân cho phái đẹp

Gợi ý 3 cách để ăn nhiều mà không bị tăng cân cho phái đẹp

Gợi ý 3 cách để ăn nhiều mà không bị tăng cân cho phái đẹp

Gợi ý 3 cách để ăn nhiều mà không bị tăng cân cho phái đẹp
Gợi ý 3 cách để ăn nhiều mà không bị tăng cân cho phái đẹp

Gợi ý 3 cách để ăn nhiều mà không bị tăng cân cho phái đẹp

Việc tăng cân có lẽ là nỗi ám ảnh rất lớn đối với các chị em hiện nay, nhưng nhu cầu ăn uống hàng ngày là rất cần thiết cho cơ thể, nhưng làm cách nào để chị em ta ăn được nhiều, ăn no nê, ăn thoải mái mà không lo ngại việc tăng cân, hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé

 

                                                                   Quan tâm nhiều: Nguyên tắc vàng giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh  |  Tuyệt chiêu vào bếp khiến mẹ chồng khen nức nở

 

Thay đổi phần ăn với nhiều chất xơ hơn là thực phẩm chứa nhiều chất béo

Bạn cũng đã biết, ăn nhiều thức ăn có chứa nhiều chất béo sẽ dẫn đến biết bao nhiêu là tổn hại đến sức khoẻ con người và dẫn đến nguy cơ mắc nhiều căn bệnh tiểu đường, tim mạch ...và đặc biệt là vấn đề tăng cân mà các chị em chúng ta không thích tí nào, bạn rất thèm ăn, muốn ăn nhiều nhưng lại sợ tăng cân. Vậy thì, thay vào đó hãy ăn nhiều chất xơ hơn như các loại rau, trái cây,…theo đó, trong bữa ăn, bạn nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất xơ trước, sau đó ăn các thức ăn còn lại. Nhờ vậy, chất sơ làm bạn nhanh no bụng, làm dịu đi cơn thèm ăn và ăn ít thức ăn lại. Bên cạnh đó, chất xơ giúp bài tiết thức ăn nhanh, ngăn không cho lưu trữ nhiều chất béo trong cơ thể, điều này cũng góp phần ngăn ngừa bệnh, tốt cho sức khoẻ.

 

 

Loại bỏ thói quen nằm ngay khi ăn và tập đi bộ tại chính căn nhà của mình

Công việc bận rộn khiến bạn mệt mỏi nên khi về tới nhà, ăn xong bữa ăn là bạn lại lăn ra để nằm xem ti vi, bấm điện thoại, nghe nhạc…điều này làm tưởng chừng như bạn đang sung sướng để hưởng thụ nhưng thực ra đó là thói quen sinh hoạt xấu, và cứ tiếp tục hàng ngày như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Khi bạn ăn xong mà nằm liền lúc đó là dạ dày bạn đang căn lên, làm cho hoạt động của dạ dày bị suy giảm khiến thức ăn không được tiêu hoá hết dẫn tới đầy hơi, chướng bụng, ợ hơi, cứ tiếp tục như vậy bạn sẽ bị đau dạ dày. Bên cạnh đó, thức ăn không tiêu hoá hết sẽ chuyển hoá thành một lớp mỡ thừa, lâu ngày tích tụ ở vòng 2 và gây ra béo bụng.

Vì vậy, để có một vóc dáng đẹp, ngay từ giờ bạn hãy bỏ thói quen xấu đó đi, thay vào đó chỉ cần một hoạt động nhẹ là đứng lên và đi bộ thư giản xung quanh một chút, hoặc có thể bạn đứng dựa vào tường ít nhất là khoản 10-15 phút sẽ giúp kích thích tiêu hoá tốt và không tích tụ chất béo. Bạn nên chú ý một chi tiết nhỏ nữa là sau khi ăn xong bạn không nên đi lại liền hoặc đi thật mạnh, thật nhanh, điều này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây chướng hơi, trào ngược.

 

Liên tục bổ sung nước vào cơ thể theo chu kỳ 2 tiếng một lần 

Đối với cơ thể con người, nước đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy việc bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn và không sợ tăng cân. Khi bạn đói bụng bạn nghĩ ngay đến ăn một món ăn nào đó, trong lúc này bạn có thể uống một cốc nước lọc, nước có thể lấp đầy khoảng trống của dạ dày giúp bạn giảm đi cơn đói. Buổi sáng vào lúc ngủ dậy, cơ thể qua một đêm mất nước, bạn nên uống ngay cốc nước ấm hoặc uống một ly trước khi ăn có thể giúp bạn ăn những thức ăn cần thiết, không thèm ăn vặt, điều này sẽ giúp bạn ăn mà không sợ tăng cân và lượng mỡ của cơ thể giảm.

Nước rất cần thiết cho hệ tiêu hoá, giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt, giúp đốt cháy ngay cơn đói, cơn thèm ăn của bạn và việc bạn thường xuyên uống nước ấm sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Nhưng bạn phải cung cấp ít nhất 2 lít nước trên ngày và uống phải đúng cách, bạn có thể cách 2 tiếng uống nước một lần, uống nhiều lần, uống ít, không khát cũng phải uống và đừng để khát khô cổ họng rồi uống. Uống lượng nước vừa đủ để tránh cơ thể bị ứ nước. nếu bạn lơ là trong việc cung cấp đủ nước trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng thiếu, điều này chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị tăng cân. Vì vậy, bạn cũng tập thói quen uống nước, có thể bạn tự sắm cho mình một chiếc máy lọc nước, cũng có thể cải thiện được tình trạng lười uống nước của bạn. Máy lọc nước có cả nước nóng và nước lạnh, điều này sẽ giúp bạn cung cấp nước ấm thường xuyên khỏi tốn thời gian khi đun nước để nguội uống.

 

 

Bây giờ thì các chị em đã yên tâm rồi nhé. Chỉ cần những mẹo nhỏ như thế này thì việc bạn có thèm ăn, ham muốn ăn đến cỡ nào thì cũng không làm bạn sợ tăng cân, đánh bay nỗi lo béo vòng 2 để bạn tự tin hơn.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106