Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được nước bị nhiễm phèn?

Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được nước bị nhiễm phèn?

Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được nước bị nhiễm phèn?

Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được nước bị nhiễm phèn?

Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được nước bị nhiễm phèn?
Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được nước bị nhiễm phèn?

Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được nước bị nhiễm phèn?

Nước sạch của nước ta đang trong tình trạng báo động dữ dội, nguồn nước bị ô nhiễm nặng nhất là tình trạng nước bị nhiễm phèn, xảy ra trên nhiều địa phương đặc biệt là các  vùng nông thôn còn sử dụng nước giếng khoan, hay nước giếng ngoài trời…Vì vậy, nguy cơ tiềm ẩn những chất gây hại cho sức khoẻ là điều không thể lường trước được. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có phương pháp xử lý nước nhiễm phèn một cách tốt nhất.

 

                                                          Quan tâm nhiều: Tình trạng khô da vào mùa hè - mẹo khắc phục khô da  Những vật dụng cần thiết cho mùa hè - bỏ qua lợi bất cập hại

 

Thế nào là nước bị nhiễm phèn?

Nước bị nhiễm phèn thường là nguồn nước ở trên mặt đất, có nguồn gốc từ nước sông, nước hồ, nước ao hay kênh rạch, thậm chí là nguồn nước ngầm mà chúng ta chưa hề biết tới.

Nước nhiễm phèn là nguồn nước có chứa hàm lượng các kim loại nặng vượt quá mức cho phép điển hình là Sắt (Fe) và Mangan (Mn). Thông thường, nguồn nước nhiễm phèn sẽ có màu vàng đục, vị chua, mùi tanh hôi,..

 

Xử lý nước phèn theo phương pháp nào để hiệu quả

Ở nhiều vùng nông thôn thì có nhiều phương pháp xử lý nước nhiễm phèn đa phần là lắng, lọc, khử sắt bằng vôi, bằng tro bếp… khá hiệu quả nhưng kỳ công, mất nhiều thời gian và công sức, công đoạn khá rườm rà phức tạp. Đa số nhiều người nghĩ rằng, việc lọc nước phèn cho ra nước trắng như vậy là sạch rồi, nhưng không biết trong đó còn lẫn nhiều tạp chất gây hại cho sức khoẻ mà mắt thường không thể quan sát được.

Theo nghiên cứu, tính kiềm trong nước nhiễm phèn rất cao nên nếu dùng lâu dài dễ mắc bệnh ngoài da như: Khô da, phồng rộp, bong tróc, khi sử dụng thường xuyên dẫn đến bệnh đường ruột, tiêu hóa và ung thư.

Thấu hiểu điều đó, nên chúng tôi đã chia sẻ bài viết này, khuyên bạn nên dùng máy lọc nước công nghệ RO mang lại hiệu quả tốt nhất cho gia đình bạn. Đây mới là biện pháp tốt nhất để xử lý nguồn nước nhiễm phèn không quá tốn kém và phiền hà lại có thể đảm bảo hơn cho sức khỏe mọi người.

 

Máy lọc nước công nghệ RO – nhãn hiệu Yakyo, Plasma

Công nghệ RO là công nghệ lọc thẩm thấu ngược. Màng lọc RO kích thước 0,1-0,5 nanomet siêu nhỏ, to hơn phân tử nước một chút. Bởi vậy, máy lọc nước RO sử dụng màng lọc R.O với những lỗ lọc siêu nhỏ loại bỏ đến 99.99% virus, vi khuẩn, những ion kim loại nặng và những tạp chất khác, cho ra nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Ngoài ra, máy lọc nước còn bổ sung các lõi có chức năng giúp ổn định lại vị ngọt của nước. Bổ sung vi khoáng giúp nâng cao lợi ích cho người tiêu dùng.

Ngăn ngừa bệnh tật, khả năng loại bỏ tới 99.99% virus, vi khuẩn, amip, asen và những chất độc hại có trong nước. Cho nên, máy lọc nước sở hữu khả năng giúp người dùng giảm thiểu được bệnh tật nảy sinh do nguồn nước ô nhiễm như: tả, viêm gan A, giun sán…

Một điều mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm là máy lọc nước RO lọc được hầu như tất cả các nguồn nước có độ cứng cao như nước giếng khoan, hay nguồn nước bị nhiễm sắt, canxi, hay chì và man gan,.. Máy lọc nước RO còn lọc được nước máy qua xử lý nhưng chưa tốt.

Qua bài viết này, phần nào giúp bạn hiểu thêm về máy lọc nước, hi vọng bạn sẽ chọn được một chiếc máy lọc nước phù hợp với gia đình bạn và bảo vệ sức khoẻ những người thân yêu.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106