Những thói quen cần tránh để bảo vệ chính mình trong ngày nóng bức

Những thói quen cần tránh để bảo vệ chính mình trong ngày nóng bức

Những thói quen cần tránh để bảo vệ chính mình trong ngày nóng bức

Những thói quen cần tránh để bảo vệ chính mình trong ngày nóng bức

Những thói quen cần tránh để bảo vệ chính mình trong ngày nóng bức
Những thói quen cần tránh để bảo vệ chính mình trong ngày nóng bức

Những thói quen cần tránh để bảo vệ chính mình trong ngày nóng bức

Thời tiết mùa hè oi bức, cũng là lúc làm chúng ta xuất hiện những thói quen xấu như thích tắm nước lạnh, ăn đồ ăn lạnh, hay nằm điều hòa mát... Những thói quen này tưởng chừng như vô hại đó nhưng nó có thể sẽ khiến cơ thể bạn bị tổn thương, nguy hiểm. Vì sức khoẻ của bạn và gia đình bạn hãy cùng USaircooler tham khảo bài viết sau đây.

 

                                                                            Quan tâm nhiều: Máy làm mát có tốt như lời đồn? Nhãn hiệu nào tốt và uy tín?  |  Nồi chiên không dầu có tốn điện không?

 

Bỏ trái cây vào tủ lạnh khi đã gọt vỏ để ăn dần

Trái cây gọt vỏ dễ bị mất vitamin và dễ nhiễm khuẩn.

Một số mẹ vì tiết kiệm thời gian và làm luôn cho tiện một lần nên thường cắt sẵn trái cây để trong tủ lạnh để ăn. Thế nhưng với cách làm này, một số các vitamin có trong trái cây như vitamin C hay folate… rất dễ mất đi khi bị phơi ra dưới ánh sáng hay tiếp xúc trực tiếp với không khí. Do vậy cách ăn tốt nhất vẫn là cắt đâu ăn đấy, điều này còn tránh cho trái cây bị nhiễm khuẩn không tốt cho đường ruột.

 

 

Ăn trái cây ngay sau các bữa ăn

Thường người Việt hay ăn trái cây sau bữa ăn cho sạch miệng. Cũng như thời tiết nắng nóng như thế này, thì việc ăn trái cây lạnh sau bữa ăn như dưa hấu, xoài... là thói quen. Thế nhưng theo khoa học thì việc ăn trái cây sau bữa ăn có thể khiến cho đường huyết tăng vì lượng đường lớn trong trái cây bổ sung vào cơ thể.

Tốt nhất, nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa cơm khoảng 1 giờ. Vì lúc này cơ thể đang đói và hấp thu được lượng đường cần thiết này, chất xơ cũng được cơ thể hấp thu một cách triệt để rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

 

Thói quen sử dụng điều hòa nhiều hơn với nhiệt độ thấp hơn

Vào mùa nắng nóng nhu cầu được làm mát của con người tăng cao, việc lạm dụng sử dụng điều hoà trong phòng kín quá mức dễ gây đến tình trạng sốc nhiệt, nhiều tác hại khác ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.  Thời tiết nắng nóng với thói quen bật điều hòa qua đêm không chú ý sáng dậy sẽ rất dễ khô da, nẻ da, đau họng....hay trong lúc đang say rựu bia trạng thái lâng lâng dễ ngủ, nhiều người có thể ngủ quên khi điều hòa mới khởi động mở mức nhiệt độ thấp. Cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm điều hòa không ý thức được để phòng vệ sẽ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc, tê liệt.

Hoặc sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể giảm, mà chúng ta lại đang trong phòng điều hoà nhiệt độ thấp sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, kéo theo hệ lụy là máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. Đặc biệt, những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu nếu nằm điều hòa ngay sau khi tắm sẽ rất dễ gặp tai biến, đột quỵ.

Bắt nguồn từ thói quen mở điều hòa ở nhiệt độ thấp để giúp làm mát phòng nhanh và giải nhiệt cơn nóng. Thế nhưng, thói quen này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và chỉ khiến chiếc điều hòa nhà bạn nhanh hỏng hơn mà thôi.

 

Cùng máy làm mát USaircooler tận hưởng mùa hè tươi mát

Khí hậu ngày càng nóng lên, con người rất sợ cái nắng nóng gay gắt lên đỉnh điểm rình rập mỗi ngày. Bất cứ lúc nào, nắng nóng cũng có thể gây nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Vì vậy, việc trang bị thiết bị làm mát thông minh để được tận hưởng không khí mùa hè tươi mát mà không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe là nhu cầu của nhiều gia đình.

 

 

Máy làm mát USaircooler với tính năng vượt trội, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Hoa Kỳ, hoạt động theo nguyên lý tự nhiên, làm mát cực nhanh nhờ sự bay hơi nước qua tấm làm mát Cooling Pad kết hợp động cơ quạt đem đến làn gió mát mẻ tự nhiên. Khi không khí nóng bên ngoài được hút vào di chuyển vào tấm làm mát sẽ trả lại không khí tươi mát giúp lọc bụi bẩn, cung cấp ion âm có lợi cho sức khoẻ, không gây khô da và các bệnh về đường hô hấp, rất tiết kiệm điện năng.

Máy làm mát USaircooler không gây sốc nhiệt, làm giảm nhiệt độ môi trường xung quanh rất phù hợp với cơ thể con người. Với công nghệ làm lạnh nhanh, máy làm mát Usaircooler mang lại bầu không khí trong sạch, tươi mát, cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu, giải phóng nhanh cái nóng, sự mệt mỏi, giúp bạn thư giản nghỉ ngơi an lành.

 

Vì vậy trong mùa hè nóng bức này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn cho mình một chiếc máy làm mát, vừa giải nhiệt cái nóng bức vừa bảo vệ sức khoẻ bạn.  Bên cạnh đó máy làm mát còn khắc phục được các hậu quả mà điều hoà mang lại. 

Qua thông tin chúng tôi đã chia sẽ, đã giúp bạn phần nào nhận ra tầm quan trọng của chiếc máy làm mát trong mùa hè này. Còn ngần ngại gì nữa, hãy thêm thiết bị này vào cẩm nang của bạn và lựa chọn một chiếc máy làm mát phù hợp với gia đình bạn như : PGT2000BS, TP2000TC, TP700Y,…

 

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

 

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106