Tại sao người cao tuổi nên bảo vệ sức khoẻ?

Tại sao người cao tuổi nên bảo vệ sức khoẻ?

Tại sao người cao tuổi nên bảo vệ sức khoẻ?

Tại sao người cao tuổi nên bảo vệ sức khoẻ?

Tại sao người cao tuổi nên bảo vệ sức khoẻ?
Tại sao người cao tuổi nên bảo vệ sức khoẻ?

Tại sao người cao tuổi nên bảo vệ sức khoẻ?

Tuổi tác của con người tăng dần theo thời gian và người cao tuổi là đối tượng dễ rơi vào trạng thái mất nước nhất. Vì vậy, người cao tuổi nên chăm chút cẩn thận hơn để bảo vệ sức khoẻ, duy trì hoạt động các chức năng, nhiệt độ bên trong cơ thể và nhất là điều hoà huyết áp. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé

 

Quan tâm nhiều: Có nên chọn máy lọc nước Yakyo nhỏ gọn cho gia đình | Làm thế nào để tránh tình trạng mất nước ở người cao tuổi

 

Tình trạng “mất nước”, sức khoẻ ảnh hưởng nghiêm trọng

Cơ thể người cao tuổi là đối tượng dễ rơi vào tình trạng mất nước nhanh nhất, điều này nếu không cung cấp đủ nước sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy giảm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tật, các hiện tượng táo bón, đau nhức nữa đầu, nhức mỏi…thường xuyên xảy ra. Đặc biệt, thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến khả năng bài tiết của thận và khi đó thận không thể hoạt động và lọc bỏ các chất độc, chất lỏng dư thừa trong máu ra khỏi cơ thể, điều này rất nghiêm trọng sẽ dẫn đến tình trạng suy thận cao. Bên cạnh đó, một hiện tượng thường xảy ra ở người cao tuổi là hiện tượng sốc suy giảm thể tích máu diễn ra khi thể tích tuần hoàn bị giảm một cách đột ngột do mất máu toàn phần hoặc mất dịch huyết tương làm thiếu oxy trong các té bào và rối loạn sự chuyển hoá tế bào.

 

 

Uống nước như thế nào để bảo vệ và duy trì sức khoẻ

Để bảo vệ sức khoẻ, người cao tuổi nên uống nước đúng cách và đặc biệt là uống đủ nước. Càng có tuổi thì cảm giác khát nước của con người sẽ bị suy giảm, nên để cơ thể luôn đủ nước, bạn hãy giúp người cao tuổi thường xuyên uống nước tinh khiết và ghi nhớ các thời điểm thích hợp nên uống trong ngày. Đối với mỗi thể trạng cơ thể khác nhau nên chia nhỏ nhiều lần uống và uống từ 1,5 – 2 lít nước và hạn chế sử dụng các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước có gas...Bởi thận của người cao tuổi thường hoạt động yếu hơn người còn trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người cao tuổi nên uống nước ấm sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất hơn, giúp tích luỹ acid lactic và giảm thiểu sự mệt mỏi trong cơ thể.

 

 

Hy vọng những thông tin bài viết trên đây sẽ giúp người cao tuổi có thêm những thông tin hữu ích để biết cách bảo vệ sức khoẻ của mình được tốt hơn. Để sức khoẻ được duy trì tốt hơn, người cao tuổi nên kết hợp vận động cơ thể và cung cấp nước đầy đủ để được sống khoẻ mạnh hơn.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106