3 Cách tăng sức đề kháng của cở thể tại nhà nên biết

3 Cách tăng sức đề kháng của cở thể tại nhà nên biết

3 Cách tăng sức đề kháng của cở thể tại nhà nên biết

3 Cách tăng sức đề kháng của cở thể tại nhà nên biết

3 Cách tăng sức đề kháng của cở thể tại nhà nên biết
3 Cách tăng sức đề kháng của cở thể tại nhà nên biết

3 Cách tăng sức đề kháng của cở thể tại nhà nên biết

Bạn có thể hiểu nôm na, sức đề kháng chính là tấm lưới chắn có khả năng phòng vệ cơ thể trước sự xâm nhập của nhiều tác nhân gây hại, các loại virus, vi khuẩn…khi sức đề kháng của bạn yếu đi, hệ thống miễn dịch của cơ thể suy giảm, không có sức để chống đỡ, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Chính vì vậy, bạn nên chú ý đến việc tăng sức đề kháng cho cơ thể để có sức khoẻ tốt trước nguy cơ dịch bệnh bằng những cách cực kỳ đơn giản tại nhà như sau

 

                                                                                           Quan tâm nhiều: Cách ăn nhiều không tăng cân cho phái đẹp  |  Dấu hiệu nhận biết ngôi nhà bạn có an toàn

 

Chế độ sinh hoạt hợp lý và bổ sung dinh dưỡng và tất nhiên nước phải luôn đủ cho cơ thể

Để có một sức khoẻ khoẻ mạnh, bạn cần phải tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để chống lại các mầm bệnh xâm nhập.  Vì vậy, bạn nên loại bỏ những thoái quen sinh hoạt không tốt cho sức khoẻ như ngủ nhiều, thức quá khuya, dậy quá trễ…Bạn hãy tập thói quen ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giải toả đi sự mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài làm việc vất vả, điều này sẽ giúp bạn có thêm sức lực tăng sức đề kháng. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, thức khuya khiến cơ thể mệt mỏi, làm việc không tỉnh táo, dẫn đến căng thẳng và nguy cơ suy yếu hệ miễn dịch dẫn đến mắc bệnh như cảm cúm, …

 Bên cạnh đó, bạn cần phải bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đây là tiền đề để cơ thể có được một sức đề kháng tốt, trong việc chuẩn bị bữa ăn để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng hợp lý về các chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất, ăn nhiều các loại trái cây, hoa quả, rau, sữa chua… ăn đủ chất không nên tập trung vào một loại chất và bạn cũng đừng quên bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể nhé. Uống các loại nước tốt cơ thể như nước trái cây, nước lọc, sữa…và cung cấp cho cơ thể ít nhất là 2 lít mỗi ngày. Bạn nên chia nhỏ các lần uống nước, không nên uống nhiều một lúc, không khát cũng uống, và đừng để rát đến khô cổ họng rồi mới uống. Uống nước đúng cách giúp cơ thể dễ dàng trong việc thực hiện bài tiết, đảm bảo việc tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

 

Vận động các cơ bắp và chạy tại chỗ để tăng cường chức năng của Tim - Phổi

Tim-phổi, cơ quan quan trọng nhất của người, để có một trái tim, lá phổi khoẻ mạnh bạn nên tự rèn luyện thân thể, tập luyện những bài tập nâng cao sức khoẻ như cử tạ, nhảy dây, chạy bộ,… giúp hệ hô hấp hoạt động tốt, cải thiện được các bệnh mãn tính như tim mạch, ngăn chặn và làm chậm quá trình phát triển của bệnh tiểu đường, huyết áp… cải thiện khả năng lấy oxy từ máu để lưu thông , giúp tim hoạt động tốt hơn khi bơm máu. Cải thiện cơ lực và tính bền bỉ của hệ hô hấp, làm giãn nở lồng ngực, làm tăng thể tích lưu thông khí phổi, nhất là trong mùa dịch này bạn nên bảo vệ hệ hô hấp khoẻ mạnh, an toàn.

 

Hạn chế ở phòng kín với điều hòa thay vào đó là để cơ thể luôn ở điều kiện thời tiết bình thường

Điều hoà đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình trong mùa hè này. Điều hoà mang đến cảm giác mát lạnh nhưng khi bạn lạm dụng ngồi lâu quá sẽ khiến da bị khô , rát cổ, khô mắt,… điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, lâu ngày sẽ dẫn đến nguy cơ bệnh cảm lạnh, bệnh hô hấp…gây suy giảm miễn dịch. Vậy thay vào đó tại sao chúng ta không dùng đến một thiết bị máy làm mát gia đình, với thiết bị này chúng ta luôn giữ cơ thể ở điều kiện bình thường cho dù thời tiết nắng nóng. Máy làm mát sẽ mang đến cho bạn luồng gió mát hoàn toàn tự nhiên, trong lành, giải nhiệt cơ thể, tránh được nhược điểm của máy điều hoà, cung cấp ion âm có lợi cho sức khoẻ, lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn.

 

 

Nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chính là bức tường phòng vệ tốt nhất để cơ thể bạn chống lại những yếu tố gây bệnh. Nếu bạn nắm rõ và thực hành 3 cách tăng sức đề kháng cho cơ thể như bài viết chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một sức khoẻ tốt để phòng ngừa bệnh tật đặc biệt trong mùa dịch này.

 

Author Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Máy lọc nước cho căn hộ chung cư vừa phải đảm bảo chất lượng tốt cho sức...
Máy làm mát thông minh USAircooler 5000BS với công nghệ làm mát tiên tiến của Hoa Kỳ,...
Hiện tượng nắng nóng lên không bình thường của lớp nước mặt thuộc vùng biển...
Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106