4 cách chống nóng mùa hè cho nhà mái tôn

4 cách chống nóng mùa hè cho nhà mái tôn

4 cách chống nóng mùa hè cho nhà mái tôn

4 cách chống nóng mùa hè cho nhà mái tôn

4 cách chống nóng mùa hè cho nhà mái tôn
4 cách chống nóng mùa hè cho nhà mái tôn

4 cách chống nóng mùa hè cho nhà mái tôn

Mái tôn tuy sử dụng bền nhưng vào mùa hè hấp thụ nhiều nhiệt gây nóng căn nhà, mái tôn tích nhiệt vào mùa hè có thể lên đến 45-60 độ C. Vì thế, nếu không áp dụng những cách chống nóng cho mùa hè sẽ khiến căn nhà trở thành nỗi ám ảnh thật sự.

 

Vậy làm thế nào để mùa hè bớt nóng khi ở nhà mái tôn mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Hãy cùng tham khảo bốn cách làm phổ biến dưới đây.

 

Làm trần thạch cao, trần nhựa ngăn bớt nhiệt

Trần thạch cao và trần nhựa vừa giúp không khí dịu hơn vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Một số loại vật liệu làm trần nhà cũng có khả năng cách âm tốt. Trần thạch cao có giá từ 150 ngàn đồng/m2, chất liệu nhựa rẻ hơn với giá trong khoảng 30-50 ngàn đồng/m2. Chi phí lắp đặt trần chống nóng phụ thuộc diên tích căn nhà và chất liệu được lựa chọn.

 

Tham khảo thêm: Làm mát cơ thể mùa hè | Bảng giá máy làm mát USAirCooler

 

Sử dụng sơn chống nóng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sơn giúp giảm sự hấp thu nhiệt của mái tôn. Bạn có thể lựa chọn cách làm này để chống nóng cho ngôi nhà với chi phí thấp hơn và việc thi công cũng khá dễ dàng hơn so với làm trần nhà. Để sơn cách nhiệt, mái nhà cần được làm sạch và phủ một lớp sơn chống gỉ. Sơn hai lớp cách nhiệt sẽ cho hiệu quả cao hơn.

 

Sơn cách nhiệt giúp hạ nhiệt mái tôn khá hiệu quả

 

Trồng cây, dây leo giúp hạ nhiệt

Nhiều người chuộng không gian tự nhiên lựa chọn cách làm này vừa để giảm nóng vừa xây dựng không gian sống theo ý thích. Việc trồng cây quanh mái nhà và đặc biệt là dây leo cần có khung lưới giữ khoảng cách với mái nhằm tránh cho cây bị nhiệt độ cao làm héo rễ. Cây hoàng thảo, cúc tần Ấn Độ, đậu biếc… là những loài dây leo phù hợp để trồng trên mái nhà.

 

Sử dụng thiết bị làm mát cho không gian mở

Nhà mái tôn thường có thiết kế mở nên việc lắp điều hòa để làm mát là rất tốn kém, hơn nữa mái tôn dễ hấp thu nhiệt lượng từ bên ngoài vào khiến hiệu quả hạ nhiệt của điều hòa không cao. Vì thế đa phần các gia đình có nhà mái tôn thường chọn quạt điện để làm mát. Nhưng trong khí hậu nóng và vào mùa hè, quạt điện dường như không đáp ứng được nhu cầu làm mát và thậm chí tỏa thêm nhiệt gây oi bức hơn.

 

Máy làm mát là giải pháp chống nóng hiệu quả cho nhà mái tôn và không gian mở

 

Máy làm mát hoạt động theo nguyên lý trao đổi nhiệt, hút không khí nóng và làm bay hơi nước, sau đó thổi vào môi trường không khí đã được làm mát đi 5-10 độ. Sản phẩm hoạt động hiệu quả ở những không gian mở và bán mở với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Dòng máy làm mát thương hiệu USAirCooler sử dụng công nghệ Mỹ hiện rất được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm có thiết kế hiện đại, tiện dụng giúp dễ dàng di chuyển và làm đẹp không gian.

 

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 8 Tân Bình HCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106