5 điều cần làm để khởi đầu năm mới dồi dào sức khỏe

5 điều cần làm để khởi đầu năm mới dồi dào sức khỏe

5 điều cần làm để khởi đầu năm mới dồi dào sức khỏe

5 điều cần làm để khởi đầu năm mới dồi dào sức khỏe

5 điều cần làm để khởi đầu năm mới dồi dào sức khỏe
5 điều cần làm để khởi đầu năm mới dồi dào sức khỏe

5 điều cần làm để khởi đầu năm mới dồi dào sức khỏe

Bạn đã trải qua một năm đầy mệt mỏi, bạn đang muốn có một năm mới khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Bắt đầu năm 2020, hãy bắt đầu thực hiện 5 điều này để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Sức khỏe là điều cần thiết để mang lại hiệu quả tuyệt vời trong công việc. Cùng tham khảo bài viết sau nếu bạn đang gặp khó khăn để vực dậy tinh thần và thể chất mệt mỏi, khơi dậy sức khỏe đầu năm mới dồi dào.

 

Quan tâm nhiều: Tự thưởng cho bản thân trong năm mới - Tại sao không?  |    Nên mua quà gì về quê ăn Tết hữu ích cho gia đình

 

Trong  những thông tin được đăng tải tại chuyên mục Global News Morning, đã đưa ra những lời khuyên có thể giúp cải thiện tình hình sức khỏe tổng thể của bạn trong năm mới 2019.

 

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

 

Mặc dù điều này được biết đến là nguyên tắc quan trọng để duy trì được tình trạng cơ thể tốt nhất nhưng ít ai quan tâm đến giấc ngủ đủ giấc. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nguy cơ bệnh béo phì và trầm cảm sẽ giảm. Ngủ đủ giấc sẽ giúp chúng ta có được một tinh thần khỏe khoắn, từ đó có thể học tập và làm việc thuận lợi hơn. Ngủ đủ giấc cũng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến ung thư, trầm cảm, các vấn đề liên quan đến tâm lý. Nếu không ngủ đủ một giấc 8 tiếng, tốt hơn bạn nên ngủ trưa để bù vào những thiếu hụt của cơ thể.

 

 Làm thế nào để giữ sức khỏe đầu năm mới được rất nhiều gia đình quan tâm

 

Quan tâm đến thực đơn dinh dưỡng phong phú

 

Chắc chắn dinh dưỡng là nền tảng giúp duy trì một sức khỏe tốt. Vì thế mà trong năm mới này, để có sức khỏe tốt bạn  nên quan tâm hơn đến sức khỏe của mình thông qua thực đơn dinh dưỡng chất lượng hơn. Bạn có thể nghe người ta nói về những bữa ăn quy chuẩn không có mặt của chất béo hay tinh bột. Tuy nhiên, việc ăn đủ chất và cân bằng giữa thực đơn các món ăn vẫn được khuyến khích hơn cả. Hãy ăn kết hợp nhiều loại hạt, rau xanh, và ăn ít muối là những nguyên tắc quan trọng để có sức khỏe tốt.

 

Giao tiếp tích cực và chất lượng hơn

 

Con người được xem là một thực thể sinh học xã hội. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể chúng ta có thể phục hồi tốt hơn khi bị bệnh nếu chúng ta thường xuyên có suy nghĩ tích cực, một phần đến từ những cuộc giao tiếp với xã hội. Theo bác sĩ Shulman, số lượng bạn bè không quan trọng bằng chất lượng bạn bè.

 

Bạn cần có một vài người bạn thân để có thể tìm được sự hỗ trợ khi cần, điều này sẽ giúp bạn duy trì một tinh thần tốt và từ đó cơ thể mới có nền tảng để phát triển khỏe mạnh. Một nghiên cứu dựa trên những người phục hồi sau cơn đau tim cho thấy những người bệnh có số lượng bạn bè nhiều hơn có thể nhận được khả năng phục hồi cao hơn.

 

Vận động nhiều hơn trong năm mới

 

Vận động là điều kiện cần có để duy trì tinh thần khỏe mạnh, đơn giản chỉ cần đi lại nhiều hơn cũng sẽ giúp cơ thể bạn nhân được các tác động rất tích cực. Không cần phải là các bài tập nặng, tốt hơn bạn phải cố gắng tập những bài tập vừa sức và kiên nhẫn trong thời gian đều đặn, chỉ đơn giản là đứng dậy khỏi chỗ ngồi của bạn và đi lại quanh phòng làm việc. Có thể đơn giản chỉ là những giờ đi bộ quanh công viên, quan trọng là đừng lười vận động.

 

Vận động nhiều sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh

 

Không nhất thiết là chạy marathon mới là vận động tích cực; những hoạt động đi lại trong ngày cũng góp phần  trong việc ngăn chặn béo phì, ung thư và những thứ bệnh tật khác.

 

Sống gần gũi với thiên nhiên

 

Một thực tế cho rằng, những người sống gần thiên nhiên với không gian nhiều cây cối sẽ đảm bảo có một sức khỏe tốt hơn do với người sống trong những khu vực thành thị ít cây xanh. Chỉ cần không gian sống có nhiều cây xanh, có không khí thoáng mát thì tự động quá trình oxy hóa của cơ thể sẽ được trì hoãn. Sống gần thiên nhiên cũng có thể giúp bạn thu được rất nhiều lợi ích như giảm huyết áp và bớt căng thẳng. Chính vì vậy, dù bạn có thẻ ngắm nhìn cây cối trong vườn từ cửa sổ phòng mình hay dắt chó đi dạo trong công viên, thì cũng hãy cố gắng phát huy để hòa mình vào với thiên nhiên một cách thường xuyên.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106