Cha mẹ thường hối tiếc về những điều sau khi con cái khôn lớn

Cha mẹ thường hối tiếc về những điều sau khi con cái khôn lớn

Cha mẹ thường hối tiếc về những điều sau khi con cái khôn lớn

Cha mẹ thường hối tiếc về những điều sau khi con cái khôn lớn

Cha mẹ thường hối tiếc về những điều sau khi con cái khôn lớn
Cha mẹ thường hối tiếc về những điều sau khi con cái khôn lớn

Cha mẹ thường hối tiếc về những điều sau khi con cái khôn lớn

Bất cứ ai đã làm cha làm mẹ đều không tránh khỏi những sai lầm mà khi nghĩ lại vẫn không tránh khỏi hối tiếc. Nếu như bạn đang làm cha, làm mẹ và con của bạn vẫn còn bé bỏng, hãy ghi nhớ những điều sau để sau này không phải hối hận. Điều này hẳn sẽ khó khăn với những người làm cha mẹ lần đầu, nhưng đây cũng là những điều ý nghĩa mà cha mẹ nên thực hiện với con trẻ của mình.

 

Quan tâm nhiều: Nguyên tắc hỏi thăm người lớn tuổi đơn giản nhưng ít người làm đúng  

 

Ít giao tiếp với con cái

 

Trong thời gian trưởng thành, cha mẹ luôn là nơi để con dựa dẫn và tìm được sự gắn kết. Đừng tỏ ra khó chịu khi con của bạn muốn cùng ngồi chơi với bạn. Điều này sẽ dần tạo ra khoảng cách giữa bạn và con của mình.

Đến khi bạn nhận ra con của mình đã trưởng thành và có cuộc sống riêng, nhưng mối quan hệ giữa bạn mà con vẫn không có chuyển biến thì mọi chuyện đã quá muộn.  Không có cách nào để quay ngược lại thời gian đã mất. Vì vậy, ngay từ khi con còn nhỏ, bạn hãy cố gắng dành thời gian gần gũi bên con cái.

 

Giao tiếp với con cái chính là cách hình thành tính cách ở trẻ

 

Quá nghiêm khắc với con

 

Không phải lúc nào nghiêm khắc với con cũng là một cách dạy con đúng đắn. Thực tế, rất nhiều phụ huynh từng chia sẻ rằng một trong những việc tồi tệ nhất khiến họ hối tiế là chỉ trích con cái vì những lỗi lặt vặt. Không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm giữa cha mẹ mà chính tâm hồn con cái cũng sẽ bị rạn nứt bởi những câu nói nặng lời. Phạt con cái khi chúng bị điểm kém đôi khi khiến bé cảm thất mất tinh thần, dẫn đến kết quả học tập của chúng trên trường lớp càng tệ hơn. Hãy chỉ áp dụng hình phạt để trẻ tự ý thức trong những vấn đề nghiêm trọng chứ không phải những lỗi lặt vặt mà đứa trẻ nào cũng mắc phải.

 

Không lắng nghe ý kiến của con

 

Cha mẹ nào cũng sẽ ít nhất một lần nói câu: “Người lớn biết nhiều hơn, trẻ con chẳng biết gì”. Điều này vô tình tạo cho con cảm giác mình không được bố mẹ tôn trọng, và điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình lâu dài. Đừng tỏ ra bàng quang trước ý kiến của con cái, điều này còn nặng nề hơn cả việc bạn xúc phạm chúng. 

 

Một khi đứa trẻ cảm thấy ý kiến của bản thân bị lờ đi, con sẽ trưởng thành trong cảm giác thiếu an toàn. Và khi điều này dần hình thành như một thói quen, chúng sẽ không biết được chúng cần gì cho cuộc sống riêng? Bạn nên để con tự đưa ra những lựa chọn và tự đưa ra quyết định. Thay vì áp đặt, hãy dành thời gian thảo luận, lắng nghe mong muốn của con cái thay vì chọn cách lờ đi.

 

Không đem lại nhiều niềm vui cho con cái

 

Chắc chắn những kỉ niệm đẹp thời thơ ấu luôn là điều quý giá đối với cá nhân mỗi người. Và những kỷ niệm này cũng là hồi ức đáng nhớ hình thành nên nét tính cách của con cái. Chắc chắn những ký ức vui vẻ sẽ có tác động rất lớn đến cuộc sống sau này. Khi một đứa trẻ được sống trong môi trường lành mạnh, chúng sẽ được phát triển theo hướng tích cực. Chúng sẽ dễ thích nghi với hoàn cảnh khi trưởng thành hơn.

 

Tạo nên những lý ức đẹp với trẻ là điều mà ít có phụ huynh nào quan tâm

 

Không lưu giữ những hình ảnh của con

 

Đây là điều mà chắc hẳn nhiều ông bố, bà mẹ phải tiếc nuối nhất. Khi cuộc sống bận rộn, bạn quá chăm chú vào những dự định và kế hoạch cho gia đình, khi con của bạn đang lớn lên từng ngày. Vô tình bạn đã bỏ lỡ những khoảng khắc đẹp đẽ cùng con. Trong tương lai, bạn sẽ nhớ về những khoảnh khắc quý giá của gia đình trong quá khứ, rồi cùng những đứa con đã trưởng thành ôn lại kỉ niệm. Đến lúc bạn hối tiếc vì đã không chụp thật nhiều ảnh lúc con cái còn nhỏ thì mọi chuyện đã trôi quá xa. Mặc dù công nghệ hiện đại ngày càng phát triển nhưng việc bạn  lưu trữ một album ảnh vẫn là cách tốt nhất để lưu giữ những bức ảnh quý giá của con yêu khi còn bé.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106